29/03/2024 lúc 12:10 (GMT+7)
Breaking News

FPT Shop “mập mờ” thông tin với khách hàng bằng chiêu trò “khuyến mãi”

VNHN-Theo anh Nguyễn Danh L. nội dung quảng cáo theo dạng "khuyến mãi" trên website của FPT Shop mập mờ, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng khi mua hàng...

VNHN-Theo anh Nguyễn Danh L. nội dung quảng cáo theo dạng "khuyến mãi" trên website của FPT Shop mập mờ, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng khi mua hàng...

Phản ánh tới tòa soạn Việt Nam Hội nhập Online, anh Nguyễn Danh L. (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, vừa qua do có nhu cầu mua điện thoại nên anh có vào website của hệ thống siêu thị FPT Shop (https://fptshop.com.vn/dien-thoai/iphone-x) có giới thiệu chương trình khuyễn mãi. Sau khi tham khảo, anh L. cho biết trên website này có niêm yết hai thông tin chính thống về giá sản phẩm điện thoại Iphone X – 64GB là 22.990.000 đồng và bên cạnh là mức 24.990.000 đồng nhưng gạch mờ đi.  

"Như vậy có thể hiểu giá chính trước đây là 24.990.000 đồng và bây giờ giảm là còn 22.990.000 đồng", anh L. cho biết.

Nội dung trên website của hệ thống siêu thị FPT Shop

Bên cạnh đó, theo anh Nguyễn Danh L. ở trong mục tin khuyến mãi của website này cũng đăng một thông tin khuyến mãi tưng bừng giảm giá từ ngày 8 - 28/2 và khi đó là 20/2 vẫn đang trong thời gian hiệu lực khuyến mãi sẽ được 3 quyền lợi khi mua Iphone X. Quyền lợi thứ nhất là nhân đôi thời gian bảo hành 2 năm, quyền lợi thứ hai nếu mua trả góp sẽ được hưởng lãi suất ở mức 0%, còn quyền lợi thứ ba là sẽ được lì xì đến 4 triệu đồng.

"Họ ghi rõ là lì xì đến 4 triệu đồng. Trong đó lì xì trực tiếp 2 triệu tiền mặt, nếu thanh toán bằng thẻ online 100% thì lì xì tiếp 2 triệu. Đó là các nội dung họ công bố thì đương nhiên mình là khách hàng sẽ nghĩ là được giảm 4 triệu thì sản phẩm sẽ còn 19 triệu đồng", anh Nguyễn Danh L. thông tin.

Sau đó, anh L. cho biết đã đến tại cửa hàng FPT Shop tại số 61 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, TP. Hà Nội) để mua hàng. Tuy nhiên, tại đây nhân viên của cửa hàng lại tư vấn, giải thích cho anh L. khác hẳn so với những thông tin đã đăng tải trên website của hệ thống.

"Khi đến nơi họ lại giải thích khác là 2 triệu lì xì trực tiếp là đã gạch mờ ở trên sản phẩm mà trong khi đó trên website họ công bố là 22.990.000 đồng là hoàn toàn độc lập, không liên quan gì đến tin khuyến mãi kia. Như vậy là không thể chấp nhận được", anh L. bức xúc nói.

Ngoài ra, cũng theo anh L. nhân viên ở đây cho biết thông tin lì xì đến 2 triệu đồng kia là chỉ lì xì khi thanh toán 100% online chứ không chắc chắn là sản phẩm này có được lì xì hay không?!

"Họ nói rằng trường hợp của tôi là không được lì xì và tôi vẫn phải mua với mức giá 22.990.000 đồng khiến tôi rất là ức chế", anh Nguyễn Danh L. bày tỏ.

Anh L. cũng cho biết đã gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT Shop để phản ánh thì nhận được câu trả lời là trường hợp của anh không được khuyến mãi nhưng nếu mua sản phẩm giá cao hơn thì mới được giảm giá, khuyến mãi (?!)

Đôi co với nhân viên bán hàng, cuối cùng anh L đồng ý mua 1 chiếc điện thoại Iphone-x 64GB với giá 21.840.500 đồng. Phía bên cửa hàng trao đổi đó là giá phía cửa hàng bớt cho anh 800 nghìn đồng với lý do cửa hàng "tự động trích quỹ của cửa hàng" để bớt cho khách hàng?.

Tuy nhiên, sau khi nhận được kiểu "khuyến mãi" như vậy, anh Nguyễn Danh L. cho rằng FPT Shop đang cố tình quảng cáo mập mờ theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó" khiến khách hàng bị mắc lừa!

Việt Nam Hội Nhập Online tiếp tục thông tin!

Xuân Mai - Kiên Giang