28/03/2024 lúc 22:18 (GMT+7)
Breaking News

FLC chính thức thông qua kế hoạch bán cổ phần Bamboo Airways

Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) vừa có nghị quyết chấp thuận chủ trương về việc chuyển nhượng cổ phần của Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Cụ thể, HĐQT chấp thuận chủ trương ký hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng cổ phần tại Bamboo Airways mà FLC đang sở hữu cho các cá nhân/ tổ chức có nhu cầu theo chủ trương đã được phê duyệt và đề xuất của Tổng giám đốc tại tờ trình ngày 5/4.

HĐQT FLC giao Ban giám đốc thực hiện việc chuyển nhượng cổ phần dựa trên các nguyên tắc: đảm bảo tối đa quyền và lợi ích của tập đoàn trong quá trình ký kết và thực hiện giao dịch, thực hiện thẩm định giá chuyển nhượng từ tổ chức định giá độc lập và đảm bảo giá chuyển nhượng không thấp hơn giá tổ chức định giá đưa ra, lựa chọn đối tác, đàm phán và ký kết các hợp đồng giao dịch và văn bản thảo thuận liên quan.

Trước đó, tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 diễn ra ngày 4/3, Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên cho biết, trong năm 2023, FLC dự kiến định hình lại các lĩnh vực cốt lõi là kinh doanh bất động sản, kinh doanh nghỉ dưỡng và M&A các dự án để tái cấu trúc các khoản vay và duy trì hoạt động kinh doanh.

Cũng trong chủ trương tái cơ cấu, tập đoàn sẽ rà soát, đánh giá lại toàn bộ các khoản đầu tư các các công ty con, công ty liên kết để có phương án tiếp tục đầu tư hoặc chuyển nhượng, trong đó có kế hoạch xem xét chuyển nhượng cổ phần Bamboo Airways.

Theo tài liệu cung cấp cho cổ đông, FLC hiện đang đầu tư vào Bamboo Airways 4.015 tỉ đồng, tương đương 21,7% vốn điều lệ của hãng hàng không này.

Ngoài ra, cũng tại Đại hội, HĐQT FLC đã thống nhất bầu bà Vũ Đặng Hải Yến và bà Trần Thị Hương là thành viên HĐQT, đồng thời giao bà Yến giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực.

Như vậy, HĐQT mới của FLC sẽ có 5 thành viên gồm: ông Lê Bá Nguyên – Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến – Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn – Phó Chủ tịch và các thành viên là ông Lê Thái Sâm, bà Trần Thị Hương.

Liên quan đến FLC, mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa công bố quyết định về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu HAI của Công ty CP Nông dược H.A.I.

Theo thông báo của HOSE, cổ phiếu HAI hiện đang thuộc diện chứng khoán bị đình chỉ giao dịch từ ngày 9/9/2022 do tổ chức niêm yết tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. 

Đến nay, cổ phiếu HAI sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc khi vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, 2022. HAI là doanh nghiệp thuộc "họ" FLC của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Đến ngày 3/4, HoSE tiếp tục có văn bản nhắc nhở về việc chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 nhưng đến nay, HAI vẫn chưa thực hiện công bố. Như vậy, công ty đã tiếp tục vi phạm về công bố thông tin sau khi bị đình chỉ giao dịch và chưa khắc phục được các lỗi vi phạm trước đó. Với những vi phạm này, HoSE sẽ tiến hành hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu HAI trong thời gian tới.

Cổ phiếu HAI niêm yết trên sàn HoSE từ ngày 20/4/2010. Từ thời điểm niêm yết đến nay, vốn điều lệ của công ty được giữ nguyên ở mức gần 1.827 tỷ đồng, tương ứng gần 183 triệu cổ phiếu đang lưu hành.

HoSE thông báo sẽ xem xét hủy niêm yết bắt buộc với cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng HUD3 (mã chứng khoán: HU3) theo quy định. Nguyên nhân là do báo cáo kiểm toán năm 2020, 2021, 2022 của HU3 đều có ý kiến ngoại trừ của đơn vị kiểm toán.

Thanh Bút