29/03/2024 lúc 17:58 (GMT+7)
Breaking News

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” năm 2022

Với mục tiêu thúc đẩy kích cầu du lịch, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc và tạo mối liên kết, tăng cường hợp tác, xúc tiến quảng bá du lịch trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 221/KH-UBND về việc tổ chức Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” năm 2022.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” sẽ mang đến trải nghiệm mới cho khách du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn. Nổi bật là hoạt động thí điểm sản phẩm du lịch đặc trưng, chỉ có riêng ở Sa Pa. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8/8, tại khuôn viên Nhà Du lịch, Sân Quần thị xã Sa Pa.

festival

Festival 2021 với chủ đề "Câu chuyện tình yêu" (ảnh ST).

Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh Lào Cai và mở rộng với xu hướng kết nối và giao lưu nhằm thúc đẩy kích cầu thị trường khách nội địa, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa các dân tộc và tạo mối liên kết, tăng cường hợp tác, xúc tiến quảng bá du lịch trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

canaval

Lễ hội Carnaval đường phố Sa Pa 2022.

Trong khuôn khổ Festival 2022 cũng sẽ thực hiện trưng bày quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm du lịch, sản vật của các tỉnh trong nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đồng thời giới thiệu các điểm đến hấp dẫn tiêu biểu của tỉnh Lào Cai như: Bãi đá cổ, Dinh Hoàng A Tưởng, Thác Bạc, Điểm du lịch Choản Thèn, Điểm du lịch Nghĩa Đô, Y Tý...

bac-ha

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2022.

Dự kiến vào 20h00’ ngày 6.8, tại Sân Quần thị xã Sa Pa sẽ diễn ra Lễ khai mạc Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai”năm 2022, với kịch bản "Sa Pa- Tĩnh lặng yêu " du khách sẽ được đưa tới một không gian tĩnh lặng để thưởng thức những giai điệu khèn lá, khèn môi, những lời đối đáp, những trang phục độc đáo của nam nữ người Mông, người Dao... kết hợp với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, sắp đặt sân khấu nghệ thuật tôn vinh văn hóa độc đáo, ngợi ca vẻ đẹp của đất và người Lào Cai. Qua đó, tạo nên sự kết nối, lan tỏa các sản phẩm văn hóa, du lịch, nét đẹp đời sống con người vùng cao Tây Bắc. Khẳng định thế mạnh đa văn hóa, giàu bản sắc, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc trong tỉnh Lào Cai, từ đó thu hút đầu tư và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, tạo nên những sản phẩm kinh tế - văn hóa du lịch độc đáo, mang đậm bản sắc.

bao-yen

Tuần Văn hóa- Du lịch huyện Bảo Yên 2022.

Có thể nói Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Hương sắc Lào Cai” 2022 hứa hẹn sẽ là điểm đến khác biệt, nơi du khách bốn phương cùng tụ hội, cùng hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của đất và người vùng cao Tây Bắc./.

Lê Vũ