06/05/2024 lúc 21:26 (GMT+7)
Breaking News

'Dự án phim ngắn CJ': 5 tác phẩm xuất sắc nhất dần hoàn thiện

VNHNO - Sau 4 tháng diễn ra cuộc thi tìm kiếm các tài năng đam mê làm phim, “Dự án phim ngắn CJ” đã lộ diện 5 nhóm xuất sắc nhất với khoản đầu tư lên đến 1 tỷ đồng.

VNHNO - Sau 4 tháng diễn ra cuộc thi tìm kiếm các tài năng đam mê làm phim, “Dự án phim ngắn CJ” đã lộ diện 5 nhóm xuất sắc nhất với khoản đầu tư lên đến 1 tỷ đồng.

Cuộc thi “dự án phim ngắn CJ” do CGV - 1 trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu phối hợp với CJ Culture Foundation tổ chức. Đây là chương trình quy tụ nhiều bạn trẻ đam mê điện ảnh và đầy nhiệt huyết với lĩnh vực làm phim.

Sau thời gian dài trải qua nhiều vòng thi, 5 cái tên cuối cùng với 5 phim ngắn sẽ có mặt tại lễ tổng kết là: Đạo diễn Chu Ánh Nguyệt với “Tôi đưa em”, Nguyễn Lê Trung Hải với “Cưới vợ cho cha”, Phạm Thiên Ân với “Hãy thức tỉnh và sẵn sàng”, Dương Diệu Linh với “Ngọt- mặn” và “Một khu đất tốt” của Phạm Ngọc Lân.

Những gương mặt triển vọng nhất đã lộ diện sau vòng thi "trình bày ý tưởng". Ảnh: BTC.

Chương trình chính thức ra mắt ngày 16/6 với các thành viên hội đồng thẩm định gồm: đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, Trịnh Đình Lê Minh, Leon Lê, Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn- nhà sản xuất Hồng Ánh và ban lãnh đạo của CGV Việt Nam. Sau khi công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, cuộc thi nhanh chóng nhận được sự quan tâm tham gia từ nhiều bạn trẻ trên toàn quốc. Đến nay, 5 đạo diễn tài năng đã vượt qua hàng trăm thí sinh khác để chạm đến ước mơ điện ảnh với phim ngắn đầu tay đã đi được 2/3 chặng đường và đang hoàn thiện những khâu hậu kỳ cuối cùng.

Các đạo diễn cùng nhóm làm phim đã trải qua những ngày tháng "chiến đấu bền bỉ" thâu đêm suốt sáng để có được sản phẩm chất lượng nhất.

Ngoài số tiền 200 triệu cho mỗi dự án được CGV đầu tư, 5 tác phẩm của những người trẻ đầy nhiệt huyết với tình yêu điện ảnh này còn có cơ hội được CGV gửi đi tham dự các liên hoan phim quốc tế uy tín trên thế giới. Đạo diễn Phan Đăng Di - thành viên Hội đồng thẩm định cho biết: “Tôi tin là trong số 5 dự án được chọn để sản xuất lần này sẽ có nhiều dự án đi xa được. Đó không phải là niềm tin thái quá mà nó dựa trên bằng chứng và cơ sở là có một số nhà làm phim trẻ đã có những tác phẩm phim ngắn tốt đến được những liên hoan phim hàng đầu. Dự án họ gửi đến lần này rõ ràng đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng cả về kế hoạch sản xuất và tầm nhìn đạo diễn”.

Đạo diễn Chu Nguyệt Ánh của phim ngắn "Tôi đưa em" trực tiếp hóa trang cho diễn viên. Ảnh: BTC.

Hiện nội dung của từng tác phẩm vẫn sẽ được giữ bí mật đến ngày công chiếu, tuy nhiên với những nỗ lực trong thời gian qua, BTC đánh giá rất cao và đặt nhiều kỳ vọng vào cuộc thi lần này. Ở những người trẻ này, không chỉ có nhiệt huyết mà còn có những sáng tạo mới mẻ dự đoán sẽ là những đạo diễn “đáng gờm” của làng điện ảnh Việt trong tương lai.

Một cảnh quay công phu khi "thời tiết không chiền lòng người" trong phim ngắn "Hãy thức tỉnh và sẵn sàng". Ảnh: BTC.

Một phân đoạn trong"Tôi đưa em" được quay trong đêm xuýt mất đạo cụ vì bị nhầm tưởng là nhân viên thu gom rác thật, nhiều tình huống thú vị được các đạo diễn chia sẻ. Ảnh: BTC.

“Dự án phim ngắn CJ” cũng là cơ hội tốt để các đạo diễn có trải nghiệm thực tế nhất về nghề và những khó khăn phải trải qua từ bối cảnh, đạo cụ, diễn viên, môi trường… Đã có nhiều tình huống “dở khóc dở cười” mà đối với mỗi bạn trẻ đó sẽ không chỉ là trải nghiệm mà là kỉ niệm không thể quên của những năm tháng khởi đầu với nghề.

Đạo diễn Phạm Thiên Ân đặt nhiều tâm huyết cho sản phẩm của mình. Ảnh: BTC.

Buổi lễ tổng kết dự án sẽ được diễn ra vào ngày 4/12 tới với sự có mặt của nhiều tên tuổi làm phim kì cựu trong nước cũng như các đạo diễn trẻ đến từ Hàn Quốc. Cùng với cuộc thi “Dự án phim ngắn CJ”, CGV còn đồng thời tổ chức các cuộc thi: “Lớp học làm phim TOTO”, “CGV Art House”, “Nhà biên kịch tài năng” với mong muốn tạo sân chơi ý nghĩa và tìm ra được những nhân tố tài năng để đào tạo và phát triển./.