19/03/2024 lúc 12:24 (GMT+7)
Breaking News

Đồng Tháp lập kỷ lục Việt Nam và thế giới 200 món ăn từ Sen

Chiều 21/5, UBND tỉnh Đồng Tháp đã kết hợp các đơn vị tổ chức nấu 200 món ăn từ sen (Củ sen, ngó sen, hạt sen, lá sen, tim sen…). Tỉnh cũng đã được nhận quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam và thế giới về “Tỉnh Đồng Tháp - Nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ sen nhiều nhất Việt Nam”.

 

Đồng Tháp đã được xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới với nội dung: Tỉnh Đồng Tháp - nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn làm từ sen nhiều nhất Việt Nam và thế giới – (Ảnh: Internet).

Sen từ lâu đã gắn với văn hoá tinh thần của người Việt. Ngày nay, Sen không chỉ là tượng trưng cho sự thanh cao giàu sức sống, biểu tượng của vẻ đẹp chân thực, giản dị, mộc mạc “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, mà con người đã tinh tế tạo nên nền ẩm thực độc đáo từ sen vừa mộc mạc, dung dị và đậm đà bởi nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú. Cụ thể, trong khuôn khổ Lễ Hội Sen Đồng Tháp, chiều 21/5, 50 đầu bếp chia làm 10 đội đã tham gia chế biến, công diễn với nhiều nguyên liệu đa dạng nhưng đều có thành phần chính từ sen.

Theo nghiên cứu Đông y, mỗi bộ phận của sen đều mang đến những giá trị dinh dưỡng khác nhau. Vì thế, các món ăn từ sen không chỉ đẹp, bắt mắt, bắt vị mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bằng sự công phu và độc đáo của các món ăn được chế biến từ sen, qua các bàn tay tài hoa của các đầu bếp, Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã truyền văn bản quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam và Thế giới về “Tỉnh Đồng Tháp - Nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ sen nhiều nhất Việt Nam” và tỉnh Đồng Tháp - nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn làm từ sen nhiều nhất thế giới.

Chiều 21/5, tại Lễ hội, 50 đầu bếp chia làm 10 đội đã tham gia chế biến, công diễn các món ăn có thành phần từ sen – (Ảnh: Internet)

200 món từ sen được nấu nướng công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến trang trí tỉ mỉ từng chi tiết đã tạo nên những món ngon mang đậm hương vị sen Đồng Tháp – (Ảnh: Internet).

200 món ăn từ sen của Đồng Tháp được ghi nhận kỷ lục thế giới sẽ là niềm tự hào và cũng là động lực để tỉnh tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực sen. Không chỉ vậy, kỷ lục thế giới lần này của tỉnh tiếp tục minh chứng cho sức hấp dẫn của nền ẩm thực Việt Nam phong phú và đa dạng. Đồng thời, Lễ hội lần này còn mở ra cơ hội kết nối giao lưu giữa các doanh nghiệp trong, ngoài nước và bà con nông dân trồng sen; là phương pháp kích cầu, phát triển du lịch gắn với kinh tế nông nghiệp.

200 món ăn từ sen hôm nay sẽ được ghi nhận kỷ lục thế giới, đó sẽ là niềm tự hào và cũng là động lực để Đồng Tháp tiếp tục quảng bá văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực sen – (Ảnh: Internet).

Các món ăn từ sen không chỉ đẹp, bắt mắt, bắt vị mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe – (Ảnh: Internet).

Tại buổi bế mạc, Ban tổ chức Lễ hội Sen Đồng Tháp 2022 đã trao nhiều giải thưởng cho các tổ chức, cá nhân đã có đóng góp lớn để tổ chức thành công Lễ hội. Đặc biệt trong đó khen thưởng 10 gia đình tiêu biểu trong trồng sen; 9 đơn vị có thành tích trong sản xuất, chế biến từ sen; 36 đơn vị và 6 cá nhân nhân có thành tích đóng góp trong tổ chức lễ hội sen…/.

Trí Đức - Bảo Châu