24/04/2024 lúc 04:09 (GMT+7)
Breaking News

Điện lực Hà Tĩnh: Không ngừng nỗ lực góp phần phát triển kinh tế xã hội

Tiếp nối truyền thống vẻ vang, năng động sáng tạo của ngành Điện lực Việt Nam. Tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã đoàn kết, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để kiện toàn bộ máy tổ chức ngày càng lớn mạnh, góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hệ thống lưới điện phân phối toàn tỉnh phát triển mạnh mẽ với trên 23,237 km đường dây 110 kV, 3210 km đường dây trung thế, 7550 km đường dây hạ thế, 3.628 trạm biến áp với tổng công suất đặt 935 MVA (gấp 50 lần so với 1991) cấp điện cho hơn 462.821 khách hàng. Sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng mạnh, chỉ tính tiêng tháng 4/2022 đạt 94,847 triệu kWh, tăng 3,98% so với cùng kỳ năm 2021.

Lãnh đạo tặng quà thăm hỏi động viên người lao động tại hiện trường làm việc

Tình hình cung ứng điện cả năm 2022 được dự báo nhu cầu sử dụng tăng cao trong các tháng mùa hè. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận hành, độ ổn định và an toàn lưới điện, đặc biệt có thể gây quá tải cục bộ tại một số khu vực. Trong 5 tháng đầu năm toàn Công ty thực hiện thí nghiệm định kỳ 502 TBA phân phối, 12 bộ Recloser, 779 vị trí đường dây trung áp và 32 vị trí đường dây hạ áp; cân đảo pha tại 353 TBA, luân chuyển 51 MBA. Thực hiện chỉnh trang 148 TBA phân phối và 147km đường dây cao, trung thế.

Đến nay đã có 100% xã, phường và 100 % hộ dân trong tỉnh có điện. Đặc biệt, Công ty đã đáp ứng nhu cầu phụ tải cho các công trình trọng điểm trên địa bàn như: khu kinh tế Vũng Áng, khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, các cụm công nghiệp, làng nghề… Ngoài ra, cùng với việc đầu tư 182 xã đạt tiêu chí số 4 về điện, Công ty đã có đóng góp quan trọng, giúp các địa phương về đích nông thôn mới.

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước số hóa các dịch vụ, ứng dụng chuyển đổi số mạnh mẽ với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”. Dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty đang đẩy mạnh ứng dụng cung cấp dịch vụ điện qua cổng DVCQG tới khách hàng nhằm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch. Công ty cũng là một trong những đơn vị tiên phong sử dụng hóa đơn điện tử cho 100% khách hàng. Lũy kế từ đầu năm đến nay, Công ty đã tiếp nhận 5.222 dịch vụ đạt tỷ lệ 99%.

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, tập trung vào một số nội dung cấp thiết như: đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, sửa chữa, nâng cấp các công trình điện; quyết liệt xử lý các tồn tại trong quản lý kỹ thuật; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến, có độ chính xác cao để đánh giá, phân tích tình trạng vận hành của từng thiết bị nhằm sớm phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn gây sự cố, hư hỏng lưới điện. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền an toàn điện và tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch, kịch bản phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão năm 2022.

Với các giải pháp đồng bộ cùng nhiều phương án cấp điện tối ưu, chất lượng điện năng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của khách hàng. Tiếp tục “thắp sáng niềm tin” đồng hành cùng tỉnh nhà hiện thực hóa mục tiêu đưa Hà Tĩnh vững bước đi lên, sớm trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030./.

Nguyễn Thắng