29/09/2024 lúc 14:34 (GMT+7)
Breaking News

Đề án Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022”

Sáng 20/5, tại Hà Nội, Ban Tổ chức 248 đã phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và Công ty cổ phần IEX Group đã tổ chức gặp gỡ báo chí, giới thiệu Đề án Hội chợ triển lãm "Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội - Môi trường 2022". Hội chợ dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 29/7 đến hết ngày 29/8/2022.

Đây được xem như một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" do Thủ tướng Chính phủ triển khai, đồng thời, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Bên cạnh đó, bà Vi Thanh Hoài, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, thông qua Hội chợ, văn hóa doanh nghiệp sẽ được gắn liền với trách nhiệm Xã hội - Môi trường, giúp thúc đẩy cũng như phát triển mối quan hệ giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng có lựa chon thông minh dựa trên trách nhiệm với Xã hội - Môi trường.

Bà Vi Thanh Hoài - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí

Các hoạt động dự kiến diễn ra tại Hội chợ triển lãm bao gồm: trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường; xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; tọa đàm với chủ đề "Vai trò Doanh nhân, Doanh nghiệp trong phát triển kinh tế xã hội"; trao chứng nhận cho các Nhà tài trợ tích cực hưởng ứng sự kiện và có sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường.

Theo ông Vũ Ngoạn Hợp – Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Các sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường sẽ được lựa chọn dựa trên tiêu chí như sản phẩm doanh nghiệp đưa ra xã hội là sản phẩm không làm ảnh hưởng môi trường xã hội, bên cạnh đó cũng phải có ảnh hưởng, đóng góp tốt. Thêm vào đó sản phẩm phải mang tính cạnh tranh khi yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao hơn. Hội chợ triển lãm sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường cũng là dịp để tôn vinh doanh nghiệp có các sản phẩm chất lượng được xã hội công nhận và đem lại lợi ích kinh tế cho đất nước. Bên cạnh đó định hướng doanh nghiệp về đường hướng làm thế nào để đề cao chất lượng, nâng cao văn hoá cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp với người tiêu dùng…”.

Ông Vũ Ngoạn Hợp – Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức giới thiệu đề án “Hội chợ triển lãm Sản phẩm có trách nhiệm với xã hội và môi trường 2022”

Đặc biệt, Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition), một hình thức triển lãm trực tuyến, cho phép người xem tham gia và tương tác bằng các thiết bị thông minh như smartphone, PC, máy tính bảng, thiết bị VR,... Theo đó, các doanh nghiệp tham dự Hội chợ cũng sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong showroom ảo, kết nối giao thương hiệu quả dựa trên mô hình B2B - B2C.

Theo ông Nguyễn Thăng Long – Tổng giám đốc Công ty cổ phần IEX Group – đơn vị thực hiện Hội chợ triển lãm, trong sự phát triển của công nghiệp 4.0 hiện nay, công nghệ thực tế ảo đã và đang là một xu hướng công nghệ phát triển và phổ biến trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp tham dự Hội chợ triển lãm sẽ được nhận diện thương hiệu, sản phẩm trong không gian showroom ảo với đa tính năng liên kết, là cơ hội được kết nối giao thương hiệu quả theo mô hình B2B và B2C. Việc tổ chức hội chợ triển lãm ảo cũng là một trong những hoạt động tích cực để xúc tiến đầu tư và thương mại với mục tiêu đồng hành với doanh nghiệp trong thời đại công nghệ hiện nay trong việc quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác kinh doanh hiệu quả, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 suốt thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Thăng Long – Tổng giám đốc Công ty cổ phần IEX Group chia sẻ về những ưu điểm nổi bật của Hội chợ triển lãm ảo

Thông qua Hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp có thể tải logo và poster của riêng mình để xây dựng thương hiệu gian hàng ảo; trò chuyện với nhân viên bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng; trưng bày các video giới thiệu doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ trong gian hàng ảo; đặt lịch hẹn với khách hàng hoặc lịch họp của doanh nghiệp; xem và tải xuống một số thông cáo báo chí hoặc tờ rơi, quảng cáo; chào đón khách hàng bằng lễ tân ảo.

Mục tiêu đề án là: Khi triển khai Hội chợ, sẽ có hơn 200 gian hàng Hội chợ triển lãm ảo; hơn 10 điểm cầu kết nối không chỉ ở các địa phương trong lãnh thổ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới; hơn 1000 lượt truy cập theo dõi livestream Lễ khai mạc cùng lúc; hơn 20.000 lượt tham quan trực tuyến; hơn 50 đơn vị báo chí đưa tin và hơn 1 triệu lượt tiếp cận.

Đỗ Hương 

...