20/04/2024 lúc 00:08 (GMT+7)
Breaking News

Đăk Nông: Phát huy hiệu quả từ nguồn vốn vay theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ

Sau gần 02 tháng triển khai cho vay các nguồn vốn từ Nghị quyết số 11/NQ-CP, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (PGD NHCSXH ) huyện Đăk R’Lấp đã giải ngân được 15.635 triệu đồng, gồm các chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015, Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019.

Theo Anh Lê văn Dũng là nông dân sinh sống tại Thôn 10, xã Quảng Tín, huyện Đăk R’Lấp, tỉnh Đăk Nông chia sẻ: với nguồn thu nhập chủ yếu từ việc đi làm thuê và diện tích trồng cây cà phê 0.5 ha tại mảnh vườn nhỏ của gia đình. 2 năm vừa qua do ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19 công việc làm thuê của vợ, chồng anh không ổn định do không đi làm được vì dịch bệnh bùng phát, gia đình với bốn miệng ăn trông chờ vào mảnh vườn nhỏ nên không đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng tháng. Thông qua ban tự quản thôn và chính quyền địa phương, gia đình anh được bình xét cho vay số tiền 70 triệu đồng theo chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm của Nghị quyết 11/NQ-CP, với lãi suất ưu đãi 7,92%/năm, để đầu tư vào sản xuất kinh doanh theo hướng mới.

Nụ cười trên môi Anh Lê văn Dũng khi được NHCSXH Huyện Đắk R' Lấp cho vay vốn phát triển kinh tế.

Sau khi nhận được tiền từ NHCSXH rải ngân, anh nhanh chóng xây dựng chuồng trại và mua 03 con dê giống để gầy dựng phát triển mô hình chăn nuôi dê sinh sản. Sau gần 02 tháng chăm sóc, đàn dê nhà anh đã khỏe mạnh và chuẩn bị sinh sản lứa đầu tiên.

Anh Dũng cho biết; "Đã nhiều tháng nay tôi đã tìm tòi và nghiên cứu việc chăn nuôi Dê sinh sản, nhưng mọi thứ đều bế tắc vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có chi phí để thực hiện dự án, nhờ có nguồn vốn vay từ NHCSXH, tôi đã mở ra hướng phát triển mới cho gia đình tôi, hiện nay mọi việc đang tiến triển tốt mong ước đem lại lợi ích kinh tế lớn cho gia đình, hi vọng trong thời gian gần nhất, cuộc sống gia đình tôi sẽ khá lên, vợ tôi không phải đi làm thuê nữa”.

Bên cạnh giải ngân nguồn vốn cho vay Giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, chương trình còn triển khai cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến, cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19,

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đăk R’Lấp còn khẩn trương đẩy nhanh việc giải ngân cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100. Đến ngày 20/06/2022, đã giải ngân cho 03 căn nhà xây mới và 03 cơ sở mầm non ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Với kết quả đạt được cũng như cùng sự cố gắng của cán bộ nhân viên phòng giao dịch NHCSXH huyện Đắk R'Lấp cho thấy tinh thần và trách nhiệm cao của cán bộ nhân viên NHCSXH với tinh thần hỗ trợ hết mình cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cũng như người dân chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19 vừa qua. Qua đây mong rằng phòng giao dịch NHCSXH huyện Đắk R'Lấp luôn giữ vững tinh thần để có thể giúp được nhiều hơn nữa những cá nhân, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn./.

Nhân Lương