06/05/2024 lúc 05:17 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Khảo sát đầu tư Dự án tổ hợp “Alumin - Nhôm - Điện gió”

Tổ hợp Dự án “Alumin - Nhôm - Điện gió” khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp cho Ngân sách địa phương khoảng 3.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương.

“Đắk Nông có rất nhiều tiềm năng, nhưng chưa được khai thác nên vẫn là một tỉnh còn nhiều khó khăn”, đây là phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười trong buổi làm việc với Tập đoàn Hòa Phát để nắm bắt tình hình nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án của doanh nghiệp trên địa bàn.

Đắk Nông có rất nhiều tiềm năng, nhưng chưa được khai thác.

Vì vậy tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn đến đầu tư. Quan điểm của tỉnh Đắk Nông là đồng hành cùng nhà đầu tư, tháo gỡ mọi khó khăn để việc triển khai đầu tư được hiệu quả cao nhất, tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp triển khai dự án thuận lợi, hiệu quả nhất.

 Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười trong buổi làm việc với Tập đoàn Hòa Phát.

Phía đơn vị khảo sát đầu tư đã giới thiệu các lĩnh vực thuộc thế mạnh của tập đoàn, các dự án lớn hiện đang triển khai trong nước và ngoài nước. Riêng ở Đắk Nông, đơn vị đã nghiên cứu, khảo sát và có kế hoạch triển khai Dự án Alumin - Nhôm - Điện gió. Theo đơn vị khảo sát, Tổ hợp này khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp cho Ngân sách địa phương khoảng 3.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương. Đơn vị này cũng nhấn mạnh; đã khảo sát khá kỹ và mong được tỉnh ủng hộ, đồng hành để dự án được đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Tại buổi làm việc, tỉnh Đắk Nông đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và định hướng kêu gọi đầu tư của tỉnh. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cơ bản đánh giá cao và ủng hộ việc đơn vị khảo sát đầu tư có kế hoạch đầu tư các dự án lớn, tổ hợp tại Đắk Nông. Đây là dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiệp - 1 trong 3 trụ cột kinh tế của Đắk Nông. Dự án này có tính chất tổ hợp, góp phần khai thác, chế biến và nâng cao giá trị bô-xít Đắk Nông./.

Võ Hà