27/07/2024 lúc 12:27 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 11 năm 2023

Sáng 29/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đắk Lắk phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức họp giao ban báo chí tháng 11 năm 2023 và triển khai công tác báo chí trong tháng cuối năm 2023.

Tham dự có đồng chí: Huỳnh Chiến Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk; Nguyễn Quốc Hiệp, Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh; Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; cùng đại diện UBND tỉnh, sở, ban ngành; phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 11/2023, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có sự phối hợp tốt với các cơ quan chỉ đạo, định hướng và quản lý nhà nước về báo chí của tỉnh trong hoạt động báo chí. Các cơ quan báo chí đã duy trì đều đặn các chuyên trang, chuyên mục trên các ấn phẩm; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức trình bày, chủ động thông tin nhanh nhạy, kịp thời diễn biến của đời sống chính trị - xã hội của tỉnh, của đất nước; hoạt động của các cơ quan báo chí ổn định và nề nếp hơn, đa số đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, kế hoạch, phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự mà xã hội quan tâm. Các địa phương, cơ quan trên địa bàn tỉnh từng bước nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý, phản hồi và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí.

Phóng viên, nhà báo trao đổi tại hội nghị.

Các cơ quan báo đài có nhiều tin bài phản ánh chào mừng, thông tin về Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức tại địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt nam – Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023); 83 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (23/11/1940 – 23/11/2023); 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023); Quyết định của ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phân công, điều động cán bộ trên địa bàn tỉnh….

Tại hội nghị, các phóng viên, nhà báo đã trao đổi thẳng thắn về những vấn đề vướng mắc còn tồn tại cũng như những khó khăn gặp phải trong quá trình tác nghiệp. Bên cạnh đó cũng mạnh dạn đề nghị lãnh đạo tỉnh, sở, ban ngành cũng như địa phương phối hợp kịp thời trong công tác cung cấp thông tin cho các đơn vị báo chí đối với những vấn đề nóng và được người dân trong tỉnh quan tâm.

Ông Huỳnh Chiến Thắng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk phát biểu kết luận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Chiến Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị, trong thời gian tới các cơ quan báo chí bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ,tiếp tục  thông tin, tuyên truyền nhân các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống trong tháng 12 như: Ngày Thế giới phòng, chống bệnh AIDS (01/12); 34 năm Ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt nam (06/12/201989 – 06/12/2023); 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Xây dựng những tuyến tin, bài phản ánh kết quả tích cực về hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh; Tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, toan vẹn lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời, chủ động có các bài viết đấu tranh, phản bác những thông tin xấu, độc, xuyên tạc chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Đình Tiến