01/09/2024 lúc 09:57 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Khởi công nhà máy chế biến trái cây 70.000 tấn nguyên liệu một năm

Ngày 10/03/2023, tại thôn Nam Kỳ, xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập khẩu trái cây Chánh Thu - Chủ đầu tư của dự án đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến Trái cây Xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk với tổng vốn đầu tư hơn 476 tỷ đồng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức Khởi công Nhà máy

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của quý vị đại biểu khách quý: Ông Hoàng Trung - Cục trưởng cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ông Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh Bến Tre; bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre; lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh bạn Kon Tum, An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ, Đắk Nông...

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Về phía tỉnh Đắk Lắk có sự tham dự của: Đồng chí Phạm Minh Tấn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Phú HùngPhó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ban ngành liên quan; bà Ngô Tường Vy – Tổng Giám đốc Công Ty cổ phần Tập Đoàn XNK Trái Cây Chánh Thu; các vị khách quý của công ty;  các cơ quan thông tấn báo chí; các đơn vị thi công công trình, tư vấn thiết kế dự án, tư vấn giám sát... cùng toàn thể CBCNV của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất Nhập Khẩu trái cây Chánh Thu.

Phối cảnh Nhà máy chế biến Trái cây Xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk

Nhà máy Chế biến Trái cây Xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk có công suất 70.000 tấn nguyên liệu/năm với tổng số vốn đầu tư trên 476 tỷ đồng và dự kiến thi công trong thời gian 18 tháng. Đây là một dự án mang lại nhiều giá trị cho người nông dân tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Dự án Nhà Máy Chế Biến Trái Cây Xuất Khẩu Chánh Thu Đắk Lắk là một giải pháp kinh tế quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao giá trị nông sản của khu vực  Tây Nguyên mà đặc biệt còn có vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị và thương hiệu của nông sản Việt Nam khi xuất khẩu đi các quốc gia khác trên thế giới. 

Nhà máy Chế biến Trái cây Xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk sẽ tập trung vào 4 mục tiêu chính: Thu mua, đóng gói các loại trái cây tươi xuất khẩu như sầu riêng, chanh dây, khoai lang, chuối, ... đến thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ , Úc…; Sản xuất chế biến các loại trái cây cấp đông xuất khẩu chủ lực là sầu riêng và các loại trái cây khác như chanh dây, thanh long, xoài… đến các thị trường Mỹ, Canada, EU, Australia, Trung Quốc…; Nghiên cứu, chế biến và phát triển các sản phẩm chế biến sâu từ nông sản Việt Nam để phục vụ xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới; Xây dựng chuỗi liên kết bền vững với các HTX và nông dân với phương châm cùng đầu tư cùng phát triển bền vững.

Bà Ngô Tường Vy – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập Đoàn XNK Trái cây Chánh Thu chia sẻ: Đối với Đắk Lắk, chúng tôi đã có hơn 5 năm gắn bó tại địa phương mỗi khi mùa vụ đến, hiểu rõ được những tiềm năng và lợi thế mà Đắk Lắk nói chung và huyện Cư M’gar nói riêng đang có được. Ngoài ra là sự quan tâm sâu sắc và ủng hộ hết lòng của lãnh đạo địa phương. Đó là lý do lớn nhất để chúng tôi mạnh dạn đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Chế biến Trái cây Xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ngô Tường Vy – Tổng Giám đốc Công Ty cổ phần Tập Đoàn XNK Trái cây Chánh Thu chia sẻ, đối với Đắk Lắk chúng tôi đã có hơn 5 năm gắn bó tại địa phương mỗi khi mùa vụ đến, hiểu rõ được những tiềm năng và lợi thế mà Đắk Lắk nói chung và huyện Cư M’gar nói riêng đang có được. Ngoài ra là sự quan tâm sâu sắc và ủng hộ hết lòng của lãnh đạo địa phương. Đó là lý do lớn nhất để chúng tôi mạnh dạn đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Chế Biến Trái Cây Xuất Khẩu Chánh Thu Đắk Lắk,

Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để làm tốt nhất vai trò của mình trong chuỗi liên kết, tạo sự ổn định đầu ra cho bà con nông dân, tạo công ăn việc làm ổn định cho công nhân địa phương đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ góp phần tạo sinh kế bền vững cho những người đồng hành cùng chúng tôi và thực hiện đúng với phương châm hướng đến mục tiêu chung là chung tay xây dựng nền “nông nghiệp tử tế”. bà Ngô Tường Vy nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: Dự án Nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk khởi công sẽ góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu của nông sản Việt Nam khi xuất khẩu đi các quốc gia khác trên thế giới, Dự án đi vào hoạt động sẽ tác động lớn đến phát triển nông nghiệp, kinh tế - xã hội huyện Cư Mgar và của tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, dự án Nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk khởi công sẽ góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu của nông sản Việt Nam khi xuất khẩu đi các quốc gia khác trên thế giới, Dự án đi vào hoạt động sẽ tác động lớn đến phát triển nông nghiệp, kinh tế - xã hội huyện Cư Mgar và của tỉnh Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, để dự án sớm hoàn thành và phát huy hiệu quả, UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương triển khai thi công; chấp hành nghiêm các quy định hiện hành về quản lý đầu tư, xây dựng, đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng yêu cầu cao về kỹ thuật, chất lượng. Các sở, ngành, UBND huyện Cư Mgar chủ động, tích cực phối hợp với chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án; thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước; kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo dự án hiệu quả, chất lượng.

Văn nghệ chào mừng sự kiện

Công ty TNHH Xuất khẩuTrái cây Chánh Thu thành lập năm 2009, tại quê hương Chợ Lách, Bến Tre. Trải qua thời gian 15 năm hoạt động, Công ty đã khẳng định vị thế trong ngành xuất khẩu trái cây tươi và đông lạnh đi những thị trường uy tín hàng đầu trên thế giới như: Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu, Nhật Bản…

Đặc biệt gần đây sản phẩm sầu riêng là sản phẩm chiến lược của công ty trong thời gian qua đã bước đầu thực hiện thành công xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc bằng chính thương hiệu của mình. Thương hiệu sầu riêng của Chánh Thu đã để lại ấn tượng rất tốt với khách hàng và người tiêu dùng Trung Quốc đối về sầu riêng tươi Việt Nam. Đối với các các sản phẩm sầu riêng đông lạnh cũng đã tạo được tiếng vang tại thị trường Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc trong nhiều năm qua.

Đình Tiến

...