29/03/2024 lúc 14:56 (GMT+7)
Breaking News

Đại sứ quán hỗ trợ sinh viên Việt Nam tại Lào vượt dịch Covid-19

Chiều 4-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức buổi trao hỗ trợ một số lương thực, thực phẩm tặng Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Trường Đại học Quốc gia Lào nhằm vượt qua những khó khăn do đợt bùng phát dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp tại Lào.

Chiều 4-5, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức buổi trao hỗ trợ một số lương thực, thực phẩm tặng Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Trường Đại học Quốc gia Lào nhằm vượt qua những khó khăn do đợt bùng phát dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp tại Lào.

Tham dự có bà Vũ Tú Oanh, Tham tán, Thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Đại diện Ban cán sự Đoàn lưu học sinh tại Lào và các sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đại Thắng, Bí thư thứ nhất phụ trách công tác giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng về việc hỗ trợ sinh viên Việt Nam tại Lào đang gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt khi phải giãn cách xã hội, Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ sinh viên Việt Nam tại Lào 500 kg gạo và 1.000 khẩu trang, 20 bộ quần áo phòng chống dịch và 20 chai nước sát khuẩn. Cá nhân phu nhân Đại sứ và phu nhân một số cán bộ Đại sứ quán hỗ trợ 30 thùng mì tôm và 2.000 quả trứng.

Sau khi thăm hỏi, động viên tình hình học tập và sinh hoạt của sinh viên Việt Nam tại Lào, đồng chí Trần Đại Thắng đánh giá cao việc trong thời gian vừa qua, các sinh viên Việt Nam tiếp tục kiên trì bám lớp, bám trường, thực hiện tốt nội quy nhà trường và các quy định của Chính phủ Lào về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Đại Thắng (phải) trao hỗ trợ cho đại diện Đoàn lưu học sinh Việt Nam tại Trường Đại học Quốc gia Lào, chiều 4-5.

Thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đã có các khuyến cáo và thư của Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng gửi cộng đồng đề nghị tuân thủ các quy định của Lào về phòng chống dịch, hạn chế tối đa đi lại và về Việt Nam nếu không có nhu cầu thật sự cấp thiết; tự giác khai báo và tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng Lào tiến hành truy vết khi được yêu cầu; làm việc với cơ quan chức năng Lào đề nghị hỗ trợ tối đa cho công dân Việt Nam nhiễm Covid-19; cử cán bộ hỗ trợ kiều bào nhiễm bệnh và có nhiều hình thức hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Lào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cũng có nhiều hoạt động bảo hộ công dân Việt Nam tại Lào; phối hợp cơ quan chức năng của Lào trong việc hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Từ khi thành lập đến nay, Trường Đại học Quốc gia Lào luôn là địa chỉ lớn nhất trong việc đào tạo tiếng Lào, đào tạo đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam. Hiện trường đang đào tạo cho 149 sinh viên Việt Nam tại Lào, trong đó có 128 sinh viên theo học theo cơ chế trao đổi cấp Chính phủ. Hàng trăm sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp tại trường đang làm việc tại các bộ ngành của Việt Nam có liên quan đến Lào, nhiều cán bộ đang làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và các cơ quan đại diện Việt Nam bên cạnh Đại sứ quán.