25/04/2024 lúc 13:31 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng: Hơn 15.000 tin, bài về thành phố được đăng tải trong quý II

Sáng 29/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, bà Mai Thị Thu chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin – Truyền thông đã thông báo kết quả 6 tháng đầu năm, bên cạnh đó Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo thành phố đã chủ động, tích cực định hướng thông tin, tuyên truyền về sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và thành phố Đà Nẵng; tuyên truyền, định hướng thông tin cụ thể, nhanh chóng, kịp thời trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và công tác tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19, góp phần ổn định tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội...

Toàn cảnh Hội nghị giao ban sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm, công tác thực hiện 6 tháng cuối năm 2022 của thành phố Đà Nẵng-Ảnh: CTTĐT.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân giúp nêu cao ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng; tuyên truyền về sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chương trình công tác năm 2022 cũng như phản ánh ý chí vươn lên, nỗ lực vượt khó của người dân Đà Nẵng cùng với việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn mới; ghi nhận những thành quả 25 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển với những thành tựu đáng tự hào của thành phố Đà Nẵng cũng như khát vọng, nỗ lực xây dựng, phát triển thành phố theo Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra.

Trong 6 tháng đầu năm 2022 các cơ quan báo chí trung ương, địa phương, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn thành phố Đã Nẵng đã tích cực hỗ trợ công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, sự kiện lớn của thành phố. Tính riêng trong quý II/2022, đã có hơn 15.000 tin, bài về thành phố Đà Nẵng đã được các cơ quan báo chí trung ương và địa phương khác đóng trên địa bàn thành phố đăng tải thông tin, tuyên truyền về mọi mặt của chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố, đặc biệt chú trọng đến các sự kiện lớn. Từ đây góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước, cũng như chung tay giữ vững ổn định chính trị - xã hội, củng cố và mở rộng quan hệ của thành phố với các nước, các tổ chức quốc tế, thúc đẩy hội nhập quốc tế, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch nước ngoài, tăng cường gắn kết cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tạp chí Việt Nam Hội nhập thường xuyên đăng tải thông tin, tuyên truyền về thành phố.

Với công tác quản lý Nhà nước về báo chí đã được quan tâm, chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu; chủ động rà soát, tham mưu ban hành các văn bản về công tác quản lý báo chí trên địa bàn thành phố, giúp góp phần tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động báo chí, đáp ứng được yêu cầu mới phát sinh trong công tác quản lý Nhà nước về báo chí.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, bà Mai Thị Thu cho biết, đánh giá cao trong thời gian qua các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đẩy mạnh tuyên truyền thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng của thành phố kịp thời tới người dân trên địa bàn.

Bà Mai Thị Thu xin ghi nhận những đóng góp cũng như đánh giá cao sự phối hợp, đồng hành của các cơ quan báo chí trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố để chuyển tải và đưa thông tin, tuyên truyền; trong 6 tháng cuối năm 2022, thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai các Nghị quyết, chính sách của HĐND được thông qua trong 6 tháng đầu năm, mong các cơ quan báo chí phối hợp khai thác sâu để thấy được tính hiệu quả, phản ánh đầy đủ, toàn diện hơn.

Đình Tiến