20/04/2024 lúc 21:15 (GMT+7)
Breaking News

Công ty CP Đầu tư Xây dựng MK: Chung tay cùng diện mạo đô thị mới Ninh Thuận

Thành lập từ 2018, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK (MK) đã xác định rõ được tầm nhìn dài hạn cùng với mục tiêu chiến lược “Uy tín - Chất lượng - Phát triển bền vững”. Với chặng đường phát triển đi lên không ngừng cùng đất nước đã đưa MK từng bước khẳng định chất lượng dịch vụ và uy tín với khách hàng; MK đã tham gia vào nhiều dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, cao ốc căn hộ, văn phòng, khách sạn, …

Từng bước khẳng định vị thế chiến lược

Trong 05 năm qua, với đội ngũ cán bộ trẻ, được đào tạo bài bản, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK đã chủ động nắm bắt những thời cơ và vận hội mới, xây dựng và hoàn thiện bộ máy, nâng cao tính chuyên nghiệp, chuẩn hóa chức năng nhiệm vụ, chú trọng công tác phát triển nhà ở đô thị và nông thôn, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ, định hướng phát triển của địa phương. Kết quả không chỉ dừng lại ở việc thực hiện được nhiều công trình dự án, mà uy tín được nâng cao, tín nhiệm ngày càng nhiều, ngày càng có nhiều địa phương, tổ chức mời gọi tư vấn và hợp tác...Chặng đường 05 năm phát triển (2018-2022), tuy chưa dài nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK đã có những đóng góp rất tích cực trong các nhiệm vụ được giao, được xem là một trong những đơn vị kinh tế hoạt động hiệu quả của tỉnh Ninh Thuận, đã hoàn thành tốt các mục tiêu chiến lược phát triển của tỉnh nói chung và MK nói riêng. Việc phát huy sức trẻ trong công tác đào tạo, lựa chọn cán bộ có trình độ chuyên môn, tâm huyết, trách nhiệm, gắn bó với đơn vị là tiền đề tốt để tạo nên sự thành công của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK hôm nay.

Dự án Phủ Hà sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm cũng như tạo đà cho sự đổi mới sắp tới của bộ mặt đô thị Ninh Thuận.

Chia sẻ với phóng viên ông Nguyễn Tiến Nghị - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK cho rằng, đô thị hóa là quá trình tất yếu, khách quan gắn liền với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Sau hơn 05 năm đổi mới, cùng với những kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tiến trình đô thị hóa của Ninh Thuận đã đạt được nhiều thành công. Hạ tầng kỹ thuật đô thị được quan tâm, đầu tư nâng cấp. Diện mạo đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, tạo lập được nhiều không gian đô thị mới với các công trình có điểm nhấn kiến trúc, từng bước đáp ứng nhu cầu về môi trường sống và làm việc. Đô thị đã khẳng định vai trò là động lực phát triển kinh tế, là hạt nhân thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động ở địa phương. Bên cạnh những kết quả tích cực, đô thị Ninh Thuận cũng đang phải đối mặt với nhiều hạn chế như: chất lượng đô thị hoá chưa cao, kết cấu, chất lượng hạ tầng đô thị chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển dân số và kinh tế khu vực đô thị; chưa thích ứng với biến đổi khí hậu...

Quá trình đô thị hóa diễn ra trong bối cảnh khá khó khăn về các nguồn lực đầu tư, trong khi áp lực rất lớn từ việc phải đáp ứng các nhu cầu trước mắt, ngắn hạn; phát triển đô thị chủ yếu trên nền tảng đô thị hiện hữu, mở rộng và đưa các làng, xã trở thành đô thị nhanh chóng trong khi chưa đáp ứng đủ điều kiện cơ sở hạ tầng, chuyển hóa sản xuất, lối sống theo văn minh đô thị. Đô thị đã trở thành giấc mơ của nhiều người dân, thúc đẩy dịch cư lớn, đồng thời hình thành tư duy khai thác đô thị một cách tự phát, phát triển nóng theo nhu cầu trước mắt, trong khi thiếu chú trọng về đầu tư dài hạn. Nhận biết được điều này Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK đã chủ động đi trước đón đầu "để khai thác, để phát triển, tìm kiếm cơ hội mới ".

 Dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, đây là dự án Khu đô thị mới có tổng diện tích khoảng 7,07ha.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK có địa chỉ tại số 37 đường Trần Phú, Phường Thanh Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, thành lập theo Giấy CNĐKKD số 4500621637 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cấp ngày 08/03/2018. Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và đa dạng với nhiều khách hàng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực tư vấn xây dựng, tư vấn đầu tư, quy hoạch đô thị, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án, thi công xây lắp,… Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK đang vươn mình mạnh mẽ và hiện diện trên nhiều dự án khắp Việt Nam. Là một trong những đơn vị xây dựng ở Ninh Thuận được đánh giá cao, có đội ngũ ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên người lao động giàu kinh nghiệm, với nhiều năm liền hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và triển khai thác các dự án như: "Khu Dân Cư..." "Khu Đô Thị..." và Tư Vấn - Giám Sát thi công bài bản, chuyên nghiệp.

Từ những thành công nhất định Công ty đã được UBND tỉnh Ninh Thuận lựa chọn làm chủ đầu tư cho Dự án Khu đô thị mới Phủ Hà, đây là dự án Khu đô thị mới có tổng diện tích khoảng 7,07ha, trong đó có 2,01ha quy hoạch chỉnh trang đô thị và các công trình công cộng khác, còn lại 5,06ha thực hiện dự án đầu tư. Tổng vốn đầu tư dự án Khu đô thị mới Phủ Hà khoảng 300 tỷ đồng. Mật độ dân số dự kiến gần 1.400 người. Phía Đông dự án giáp trường tiểu học Phủ Hà và khu dân cư hiện hữu; phía Tây giáp mương Ông Cố; phía Nam giáp khu dân cư hiện hữu; phía Bắc giáp khu dân cư chỉnh trang đường Trần Phú. Dự án có 265 lô đất ở, bao gồm 125 lô đất ở phân lô liền kề; 95 lô đất ở thương mại và 45 lô đất ở dự kiến bố trí tái định cư với diện tích 22.089 m2. Ngoài ra, dự án còn có hơn 5.800 m2 đất xây dựng nhà ở xã hội. Mục tiêu dự án nhằm hình thành khu đô thị mới góp phần cải tạo môi trường, phủ kín đô thị tạo quỹ đất quy hoạch phát triển đô thị mới tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Đồng thời phát triển khu thương mại dịch vụ, nhà ở gắn kết hài hòa với các khu dân cư lân cận. Dự án sẽ đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị bao gồm: đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, nước thải, cấp nước sinh hoạt, hệ thống vỉa hè, cây xanh… với diện tích hơn 2,8 ha. Theo đánh giá của UBND tỉnh dự án Phủ Hà sẽ góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm cũng như tạo đà cho sự đổi mới sắp tới của bộ mặt đô thị Ninh Thuận.

Dự án có 265 lô đất ở, bao gồm 125 lô đất ở phân lô liền kề; 95 lô đất ở thương mại và 45 lô đất ở dự kiến bố trí tái định cư với diện tích 22.089 m2.

Mk Góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế - xã hội Ninh Thuận

Ninh Thuận – trung tâm của tam giác vàng du lịch nghỉ dưỡng, Ninh Thuận mang những điểm thu hút mới lạ từ sản phẩm du lịch đa dạng và cũng là một trong những tiềm năng lớn của một thành phố du lịch biển đang phát triển cho nhà đầu tư. Điều này chứng tỏ diện mạo Ninh Thuận bắt đầu thay da đổi thịt hằng ngày và hàng loạt nhà đầu tư lớn đổ về đây làm cho thị trường bất động sản phát triển rất mạnh.

Có thể nói Khu đô thị mới Phủ Hà là “bước tiến mới” trong phát triển đô thị tại TP Phan Rang – Tháp Chàm, MK Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Phủ Hà góp phần mang lại giá trị cao cho lĩnh vực phát triển kinh tế cũng như xã hội, điển hình như: phường Phủ Hà là một trong 16 xã phường của thành phố Phan Rang- Tháp Chàm nằm ở vị trí trung tâm giao thương giữa các tuyến đường trọng điểm nên việc ưu tiên kêu gọi đầu tư phát triển đô thị tại khu vực này là nhằm khai thác lợi thế về kinh tế sản xuất hàng hóa và bất động sản của thành phố Phan Rang- Tháp Chàm. Hạ tầng kỹ thuật và công trình kiến trúc của dự án khi hoàn thành sẽ góp phần cải thiện cảnh quan đô thị, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, đồng thời còn góp phần cải thiện và giảm tải lưu lượng giao thông trên các trục đường chính của thành phố Phan Rang- Tháp Chàm.

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK đã tập trung đầu tư phát triển Nhà ở xã hội của dự án Phủ Hà, bố trí 20% quỹ đất nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật (khoảng 5.828,77m2).

Nhu cầu công ăn, việc làm tại Ninh Thuận còn nhiều hạn chế, đại đa số vẫn tập trung chủ yếu về nông nghiệp…Trong quá trình đầu tư xây dựng dự án, MK đã góp phần giải quyết được việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, có công ăn việc làm ổn định, giúp lao động có thu nhập cao, đời sống được cải thiện, qua đó Mk còn tập trung đào tạo, nâng cao năng lực thực tiễn cho đội ngũ kỹ sư trẻ, huy động được một nguồn vốn lớn trong nhân dân và doanh nghiệp để thực hiện đầu tư phát triển đô thị, đóng góp tích cực vào việc xây dựng phường Phủ Hà nói riêng và thành phố Phan Rang- Tháp Chàm nói chung trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, xứng tầm đô thị loại II.

Nhận thấy được nhu cầu cũng như mức sống của người dân tại Ninh Thuận, việc phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) là một trong những nội dung quan trọng của chính sách phát triển kinh tế- xã hội; Thúc đẩy thị trường nhà ở phát triển, đồng thời có thể hỗ trợ về nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo gặp khó khăn về nhà ở nhằm góp phần ổn định chính trị, bảo đảm an sinh xã hội. Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK đã tập trung đầu tư phát triển Nhà ở xã hội của dự án Phủ Hà, bố trí 20% quỹ đất nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật (khoảng 5.828,77m2). Với phương án đầu tư phát triển nhà ở xã hội Chủ đầu tư trực tiếp triển khai đầu tư dự án sau khi được UBND tỉnh thống nhất chủ trương với quy mô, chiều cao công trình theo quy hoạch là 15 tầng, đầy đủ các tiện nghi, dịch vụ và trang thiết bị hiện đại, đảm bảo ổn định nhu cầu nhà ở của người dân có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Với mục tiêu hàng đầu là mang lại sự hài lòng cao nhất cho Quý khách hàng cũng như tạo sự khác biệt trong các sản phẩm của mình, ở bất cứ sản phẩm nào, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK đều chứng tỏ sự tận tâm với khách hàng, coi ngôi nhà của khách hàng chính là ngôi nhà của chính mình để chăm chút, từng chi tiết nhỏ nhất để mang đến cho quý khách hàng sản phẩm tuyệt vời nhất.

Đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng MK đó là sự nỗ lực không ngừng, quyết tâm, kiên trì không mệt mỏi của tập thể cán bộ công nhân viên qua nhiều thế hệ tiếp nối; với những nhân tố quan trọng ẩn kín bên trong vẫn còn lưu lại như những “Giá trị cốt lõi” mà MK có được. Đó chính là tài năng, lòng nhiệt huyết cộng với cái tâm, cái tầm của lãnh đạo Công ty đã tạo nên thương hiệu MK ngày một vươn cao và vang xa./.

Võ Hà - Huỳnh Yên