25/04/2024 lúc 20:13 (GMT+7)
Breaking News

Công An Đắk Lắk: Với mô hình “Kết nối mạng xã hội – Bình yên cho mỗi gia đình”.

VNHN - “Kết nối mạng xã hội – Bình yên cho mỗi gia đình” là một trong những mô hình của Công an tỉnh Đắk Lắk, nhằm phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng. Mô hình đã đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, ổn định đời sống kinh tế xã hội của địa phương.

VNHN – “Kết nối mạng xã hội – Bình yên cho mỗi gia đình” là một trong những mô hình của Công an tỉnh Đắk Lắk, nhằm phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng. Mô hình đã đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, ổn định đời sống kinh tế xã hội của địa phương.

Toàn cảnh Hội nghị

Sáng ngày 19/6, tại hội trường Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thí điểm triển khai và tổ chức thực hiện đồng bộ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng, mô hình “Kết nối mạng xã hội – Bình yên cho mỗi gia đình”.

Tham dự Hội nghị có Đại tá Lê Văn Tuyến – UVBTV, Giám đốc C.A tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Bình – UVBTV, Phó Giám đốc C.A tỉnh cùng hơn 300 là lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ các huyện, thành phố, thị xã, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Hiệu quả cao sau 3 tháng thí điểm.

Sau hơn 03 tháng triển khai mô hình thí điểm trên 2 địa bàn là Thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’ga, đến nay toàn Công an tỉnh đã có 105 trang Zalo được đăng ký và xác thực với 69.590 lượt người quan tâm theo dõi; lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xã chính quy phụ trách địa bàn đã lập được 626 nhóm Zalo thôn, buôn, tổ dân phố. Các đơn vị đã đăng tải 4.056 bài viết và thu hút được 1.667.851 lượt xem. Số lượng tin, bài được đăng tải ngày càng tăng cao theo từng tuần, thu hút được nhiều lượt xem mới.

Cũng thông qua trang Zalo, lực lượng Công an cơ sở đã kịp thời tiếp nhận 349 tin, tình hình liên quan đến an ninh, trật tự; trả lời, hướng dẫn 942 lượt câu hỏi liên quan đến các thủ tục hành chính, quy trình tố giác tội phạm và phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Một số đơn vị đã sử dụng trang Zalo để xử lý hồ sơ trực tuyến, tiếp nhận thông tin khai báo lưu trú và thông tin về người đến từ vùng dịch Covid – 19 để theo dõi, giám sát, mang lại hiệu quả cao.

Trung tá Trần Bình Hưng -Trưởng Công an huyên Cư M’ga phát biểu về hiệu quả của mô hình

Tại Hội nghị, Trung tá Trần Bình Hưng -Trưởng Công an huyên Cư M’ga cho biết: Sau khi triển khai mô hình trên địa bàn huyện, đã thu hút được nhiều người quan tâm qua các trang Zalo, thí điểm rất tốt và hiệu quả đặc biệt tại một số xã như Cư Suê, Ea Mdroh… Người dân cập nhật cũng như có thể trình báo kịp thời vụ việc qua trang Zalo, và được sự quan tâm, khích lệ của chính quyền và nhân dân. Trước những điều đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biên tập bài viết kịp thời, hiệu quả để tăng thêm sự quan tâm theo dõi của nhân dân… Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã đề xuất với Ban giám đốc Công an tỉnh một số đề xuất về phương tiện, nhân lực của ngành, tập huấn giảng dạy thêm cho những người biên tập bài vở… Nhằm phát huy manh mẽ mô hình, mang lại hiệu quả cao sau khi áp dụng rộng rãi trên toàn tỉnh.

Việc triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk với tên gọi “Kết nối mạng xã hội – Bình yên cho mỗi gia đình” bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, được cấp ủy, chính quyền địa phương đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao, quần chúng nhân dân rất tin tưởng, cung cấp kịp thời nhiều thông tin có giá trị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng lực lượng Công an tỉnh./.