21/10/2024 lúc 01:51 (GMT+7)
Breaking News

Chương trình “Nắng mùa hạ 2023” tại Nghệ An khám bệnh miễn phí cho hàng nghìn người dân

Hơn 120 người là các y, bác sĩ của những bệnh viện lớn đã khám sàng lọc, phát thuốc miễn phí cho 1.500 người ở xã Diễn Kỷ (Diễn Châu, Nghệ An).

Ngày 5/8, Hội LHTN tỉnh - Hội thầy thuốc trẻ tỉnh - Huyện đoàn Diễn Châu - Hội đồng hương Diễn Châu trường Đại học Y Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí “Nắng mùa hạ 2023”

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Thuý - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Cao Xuân Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh, Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, Ngô Thành Công - Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu cùng 120 đồng chí thành viên Hội đồng hương Diễn Châu trường Đại học Y Hà Nội là các y, bác sỹ đang công tác tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện E Trung ương, bệnh viện K, bệnh viện Bạch Mai,… và sinh viên đang theo học tại trường Đại học Y Hà Nội.

Ông Cao Xuân Thảo - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An, Trưởng ban Phong trào Tỉnh Đoàn Nghệ An chia sẻ: "Chương trình rất ý nghĩa và thiết thực. Thông qua đợt khám, chẩn đoán bệnh, người dân được đội ngũ bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, điều trị, phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh tật ở giai đoạn đầu. Qua đó góp phần nâng cao ý thức tự giác, nhận thức và thay đổi hành vi của người dân về công tác chăm sóc sức khỏe, cải thiện tình hình, lối sinh hoạt của người dân địa phương cùng với cung cấp những kiến thức cơ bản về y tế".

Chương trình đã tổ chức khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm các bệnh nan y cho người dân như: khám sàng lọc ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung... Ngoài ra còn tiến hành khám tổng quát cho người dân, nhổ răng sâu, hàn răng cho trẻ em... Đặc biệt, những điều người dân thắc mắc về các căn bệnh cũng như kiến thức cần có được các y bác sĩ phổ biến, tuyên truyền để người dân hiểu trong quá trình khám bệnh.

Tại chương trình đã diễn ra các hoạt động: khám sàng lọc ung thư tuyến giáp, ung thư cổ tử cung, nhổ răng sâu, hàn răng cho trẻ em, khám sức khoẻ tổng quát và cấp thuốc miễn phí cho gần 1.500 người dân. Tổng kinh phí tổ chức hơn 300 triệu đồng.

Thanh Bút