17/06/2024 lúc 19:21 (GMT+7)
Breaking News

“Chủ nhật xanh” lan tỏa đến từng đường làng, ngõ xóm

“Chủ nhật xanh” là hoạt động với ý nghĩa chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, nhằm tiếp tục triển khai cuộc thi "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" được xã Đông La tổ chức hàng tháng với sự hưởng ứng của đông đảo người dân của xã.

Sau khi phát động triển khai Kế hoạch tiếp tục triển khai cuộc thi "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" trên địa bàn xã Đông La 7 tháng cuối năm 2023, tại các thôn, xóm đã có sự vào cuộc rất nhiệt tình trách nhiệm của các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trường thôn, trưởng xóm và một số chi hội đoàn thể cùng toàn thể nhân dân. Các thôn, xóm đã tuyên truyền vận động nhân dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, vẽ tranh bích họa, trồng hoa cây cảnh ở các ngõ xóm,....môi trường thôn, xóm đã có những chuyển biến tích cực.

Ông Trịnh Đắc Chuyên, Bí thư Đảng ủy xã Đông La chia sẻ.

Theo Bí thư Đảng uỷ xã Trịnh Đắc Chuyên cho biết: xã luôn mong muốn toàn thể nhân dân được biết và tham gia "Chủ nhật xanh" góp phần hưởng ứng cuộc thi "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" trên địa bàn xã Đông La.

Chủ tịch UBND xã Đông La Kiều Duy Tập
Chủ tịch UBND xã Đông La, ông Kiều Duy Tập cho biết:

Chia sẻ với phóng viên, Chủ tịch UBND xã Đông La Kiều Duy Tập cho biết: thông qua hoạt động "Chủ nhật xanh" nhằm tiếp tục phát huy sự vào cuộc nhiệt tình của các đoàn thể chính trị, học sinh, giáo viên các nhà trường và đặc biệt là sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể nhân dân.

 Người dân thu gom rác thải bảo vệ môi trường.
 Người dân thu gom rác thải bảo vệ môi trường.

UBND xã Đông La phát động "Chủ nhật xanh" với các hoạt động như: huy động lực lượng tham gia tổng vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, thu gom rác tại các chợ, các ngõ xóm, tháo dỡ mái che, mái vảy...nhằm nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường, trật tự an toàn giao thông đô thị, nông thôn, xây dựng cảnh quan, trang trí đường làng, ngõ phố, đảm bảo thông thoáng, sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn.

 Các bức tranh được nhân dân thôn Đông Lao, xã Đông La làm mới.
 Các bức tranh được nhân dân thôn Đông Lao, xã Đông La làm mới.

Trong thời gian tới UBND xã các thôn sẽ tiếp tục xây dựng mô hình thôn thông minh trên nền tảng là các “Tổ công nghệ số cộng đồng” và những nhóm zalo thôn, xóm. Triển khai rộng khắp tại cơ sở với nhiều hoạt động thiết thực như sử dụng dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền trực quan liên quan đến cuộc thi "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" nói riêng cũng như những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung góp phần nâng cao hiệu quả điều hành của cấp ủy, chính quyền, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Một số hình ảnh đẹp tại hoạt động “Chủ nhật xanh”:

 Lực lượng đoàn viên tham gia tổng vệ sinh môi trường.
 Lực lượng đoàn viên tham gia tổng vệ sinh môi trường.
Người dân chung tay trồng cây trên tuyến đê.
Người dân chung tay trồng cây trên tuyến đê.
Người dân tham gia thu gom rác tại các tuyến đường.
Người dân tham gia thu gom rác tại các tuyến đường.
Huy Thủy