25/04/2024 lúc 06:31 (GMT+7)
Breaking News

Chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân chất độc da cam

Sáng 26/7/2022, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam Thành phố và nhà tài trợ là Sư cô Nguyên Từ - Trụ trì Tịnh thất Diệu Ân tổ chức chương trình “ Tịnh thất Diệu Ân chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân chất độc da cam của thành phố Buôn Ma Thuột. Nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) và 61 năm ngày “ Thảm hoạ Da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2022)

Tại Hội trường phường Tân Thành, tham dự chương trình có: Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Đắk Lắk, ông Ngô Song Hào; Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc màu da cam Thành phố Buôn Ma Thuột , ông Phạm Quyết Thắng; Phó Phòng Nội vụ Thành phố, ông Đỗ Xuân Hiếu ; Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Buôn Ma Thuột, bà Phạm Khánh Quyên; Phó chủ tịch UBND Phường Tân Thành, bà Trần Thị Dinh; nhà tài trợ là Sư cô Nguyên Từ - Trụ trì tịnh thất Diệu Ân - xã Hòa Khánh và các phật tử của Tinh thất; cùng với các lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ, Hội nạn nhân chất độc da cam các xã phường cùng 80 nạn nhân da cam được tặng quà; ngoài ra còn phóng viên, biên tập viên báo, đài trên địa phương và T.ư cũng về dự đưa tin.

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Buôn Ma Thuột, bà Phạm Khánh Quyên phát biểu tri ân tại buổi lễ trao quà.

Tại buổi trao quà Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Buôn Ma Thuột, bà Phạm Khánh Quyên trân trọng cảm ơn và ghi nhận tấm lòng vàng đối với Sư Cô Nguyên Từ - Trụ trì tịnh thất Diệu Ân, xin cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của Quý Sư Cô và các phật tử của Tịnh thất Diệu Ân đối với các nạn nhân chất độc da cam của thành phố Buôn Ma Thuột. Bà Phạm Khánh Quyên xin thay mặt gia đình các nạn nhân chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Tịnh thất, xin kính chúc Quý Sư Cô và các phật tử bình an, hạnh phúc và làm nhiều việc tốt để góp phần thực hiện tốt công tác Nhân đạo từ thiện trên địa bàn Thành phố Buôn Ma Thuột, qua đó nhằm hướng con người sống tốt đời đẹp đạo. Cũng tại chương trình trao quà Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Buôn Ma Thuột, bà Phạm Khánh Quyên trân trọng trao tặng “Tri ân tấm lòng vàng” cho Sư cô Nguyên Từ - Tru trì Tịnh thất Diệu Ân – xã Hoà Khánh.

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ Thành phố Buôn Ma Thuột, bà Phạm Khánh Quyên, trao Tri ân tấm lòng vàng cho Sư cô Nguyên Từ - Trụ trì Tịnh thất Diệu Ân - xã Hoà Khánh.

Phát biểu tại buổi trao quà Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc màu da cam Thành phố Buôn Ma Thuột , ông Phạm Quyết Thắng chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn cá nhân, gia đình là nạn nhân chất độc da cam – Đioxin. Cũng như trân trọng cảm ơn tấm lòng cao đẹp của Sư cô Nguyên Từ - Trụ trì tịnh thất Diệu Ân cùng các nhà hảo tâm là phật tử của Tịnh thất. Với tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp tới 93 nạn nhân trong tổng số 506 chất độc da cam trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột . Với tổng trị giá quà tặng 34,5 triệu đồng.

Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc màu da cam Thành phố Buôn Ma Thuột , ông Phạm Quyết Thắng phát biểu cảm ơn Sư cô Nguyên Từ - Trụ trì Tịnh thất Diệu Ân và chia sẻ nỗi đau, khó khăn của các nạn nhân chất độc da cam.

Cũng tại ngay hội trường ban tổ chức đã phát quà cho 80 nạn nhân với giá trị mỗi phần quà 350 ngàn đồng, còn 13 nạn nhân bị nặng hơn thì đoàn đã tổ chức tới tận nơi để trao quà tặng cũng như thăm hỏi động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, nỗi đau với phần quá giá trị 500 ngàn đồng.

Sư cô Nguyên Từ - Trụ trì Tịnh thất Diệu Ân và các nhà hảo tâm là phật tử của Tịnh thất.

Chiến tranh đã đi qua, đất nước đã trở lại hoà bình với 47 năm. Nhưng những di tích, hậu quả của cuộc chiến tranh giành lại thống nhất đất nước vẫn còn đó với những thương, bênh binh, những nạn nhân chất độc da cam. Vết thương nào rồi cũng được thời gian xoa dịu, nỗi đau rồi sẽ ngôi ngoai, nhưng với những nạn nhân của chất độc da cam vẫn còn mang trên người những nỗi đau không chỉ theo suốt cuộc đời họ, mà còn là thế hệ con cháu của họ sau này vẫn còn chịu ảnh hưởng, nỗi đau này.

Đại diện ban tổ chức chương trình “Tịnh thất Diệu Ân chia sẻ nỗi đau với các nạn nhân chất độc da cam” trao những phần quà cho nạn nhân chất độc da cam tại hội trường.

Qua những nghĩa cử cao đẹp của Sư cô Nguyên Từ - Trụ trì Tịnh thất Diệu Ân cùng với nhà hảo tâm là phật tử của tịnh thất mong rằng sẽ lan toả đến nhiều hơn tới mọi người dân, thế hệ trẻ đất nước Việt Nam. Cũng như hình ảnh đẹp này sẽ bay xa hơn nữa đến được với những nhà hảo tâm, tổ chức quốc tế trên thế giới, với mong muốn những tổ chức quốc tế sẽ có động thái cũng như hành động chung tay giúp đỡ cho những nạn nhân chất độc da cam trên toàn đất nước Việt Nam. Nhằm giúp những nạn nhân và gia đình của họ vượt qua được đau thương, mất mát, và khó khăn mà trên cơ thể họ chịu đựng đau đớn giằn vặt đến hết cuộc đời của mình. Từ đây mong rằng mọi người hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của chất độc da cam, cũng như mong rằng những nạn nhân chất độc da cam trên đất nước hình chứ S xinh đẹp này sẽ là bài học tấm gương, là lời nhắc nhở đắt giá cho nhân loại. Mong rằng sẽ không có một nơi nào trên hành tinh của chúng ta chịu những đau thương từ chất độc da cam như chất độc da cam gây ra ở Việt Nam. Một đất nước yêu chuộng hoà bình cũng như mong muốn toàn vẹn lãnh thổ hơn bất cứ một quốc gia nào.

Hình ảnh ghi nhận:

Đại diện Hội Chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ, đại biểu, Sư cô Nguyên Từ cùng chụp hình lưu niệm.
Đại diện Hội Chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ, Sư cô Nguyên Từ, đi thăm và trao quà tại nhà những nạn nhân chất độc da cam bị nặng, với những thế hệ thứ 2, thứ 3 vẫn còn chịu ảnh hưởng.
Đại diện Hội Chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ, Sư cô Nguyên Từ, đi thăm và trao quà tại nhà những nạn nhân chất độc da cam bị nặng, với những thế hệ thứ 2, thứ 3 vẫn còn chịu ảnh hưởng.
Đại diện Hội Chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ, Sư cô Nguyên Từ, đi thăm và trao quà tại nhà những nạn nhân chất độc da cam bị nặng, với những thế hệ thứ 2, thứ 3 vẫn còn chịu ảnh hưởng.
Đại diện Hội Chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ, Sư cô Nguyên Từ, đi thăm và trao quà tại nhà những nạn nhân chất độc da cam bị nặng, với những thế hệ thứ 2, thứ 3 vẫn còn chịu ảnh hưởng.

Đình Tiến