20/05/2024 lúc 08:04 (GMT+7)
Breaking News

Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh - Tình nguyện vì an sinh xã hội

VNHN - Yêu ngành, yêu nghề, thể hiện phẩm chất, y đức, làm tốt công tác chuyên môn, nhiệt huyết với công tác Đoàn và chăm lo phong trào thanh thiếu nhi, Chi Đoàn Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã tổ chức 7 hoạt động tình nguyện và nhiều phần việc có ích, mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. 

VNHN - Yêu ngành, yêu nghề, thể hiện phẩm chất, y đức, làm tốt công tác chuyên môn, nhiệt huyết với công tác Đoàn và chăm lo phong trào thanh thiếu nhi, Chi Đoàn Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã tổ chức 7 hoạt động tình nguyện và nhiều phần việc có ích, mang lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng. 

Chi đoàn tổ chức ngày Hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

Huyện Sông Hinh (Phú Yên) là địa bàn miền núi, nhiều dân tộc thiểu số tập trung, đời sống còn khó khăn. Nhận thức của người dân còn hạn hẹp, kèm đó là những phong tục tập quán cũ chưa được vẫn còn, ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng đồng. Nhận thức được yêu cầu phải thay đổi tập quán lạc hậu, nâng cao nhận thức của nhân dân để cải thiện đời sống, thời gian qua, tuổi trẻ TTYT huyện Sông Hinh tích cực hoạt động hướng đến cộng đồng. 

 Đoàn thanh niên Trung tâm đã tổ chức, vận động được nguồn kinh phí đáng kể - hơn 500 triệu đồng, cho các chương trình an sinh mà đơn vị thực hiện.  Đồng chí Ksor Y Phân - Bí thư Chi Đoàn  cho biết: "Chi đoàn có 35 Đoàn viên, hầu hết là cán bộ nhân viên, y bác sỹ đang làm công tác chuyên môn; các anh chị đều tích cực rèn luyện phấn đấu, đã có trên 90% đạt đoàn viên xuất sắc"

Về hoạt động phong trào, ngay từ đầu năm 2018, Chi Đoàn đã  phối hợp với đoàn khám bệnh nhân đạo Tâm Đức và BCH đoàn cơ sở (Sở Y tế) thực hiện chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương 2018” khám - phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Lâm và xã Ea Bia với trị giá 150 triệu đồng.

Đơn vị còn tham mưu cấp ủy thành lập “Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ” gồm 16 thành viên, bước đầu khám phát thuốc, hướng dẫn trẻ em rửa tay bằng xà phòng... tại xã Ea Lâm, tặng  gần 200 suất trị giá khoảng 09 triệu đồng và phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, quỹ Thiện Tâm khám và cấp phát thuốc cho 500 người dân; trao quà, tiền mặt cho học sinh khó khăn, cho người neo đơn tại xã Ea Bia trị giá hơn 50.000.000đ.

Ông Ma Lưn - Bí thư chi bộ buôn Học, xã Ea Lâm vui mừng chia sẻ: “Từ khi có đội tình nguyện thầy thuốc trẻ về tận buôn làng giúp đỡ bà con về vật chất, tinh thần và chăm sóc, thăm khám sức khỏe, bà con vui lắm. Địa phương rất hoan nghênh tinh thần nghĩa cử đó”. Ngày 15/5/2019, CLB đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc, tặng 150 suất quà nhu yếu phẩm, áo quần cho 150 bà con ở thôn Bưng B, xã Ea Lâm, trị giá 12, 6 triệu đồng; Tặng 03 suất quà cho 03 hộ có nhiều khó khăn trị giá mỗi suất 200 nghìn đồng

 Hoạt động hiến máu tình nguyện được các thành viên tích cực tham gia kết quả thu được 18 đơn vị máu, cử 04 đoàn viên tham gia đội hiến máu tình nguyện khẩn cấp tại đơn vị để ứng cứu bệnh nhân. Phối hợp với Bệnh viện quân Y 175, thành phố Hồ Chí Minh khám và cấp thuốc miễn phí, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 03 xã: Xã Ea Bar, Ea Bá, Ea Lâm cho khoảng 1.000 người bệnh và 500 suất quà tổng trị giá hơn 200.000.000 đồng.

Bà Phạm Thị Liên, thôn Chí Thán xã Đức Bình Đông nói : “Nhà khó khăn đơn chiếc, các cháu đến giúp ngày công, tiền bạc xây hàng rào, sửa chữa nhà cho tôi trên kín dưới bền, thật lòng cảm ơn”. Hơn thế, Chi Đoàn còn phối hợp với huyện Đoàn, CLB đom đóm Phú Yên xây dựng quỹ nhân đạo “Tủ bánh mỳ yêu thương”, mỗi ngày 100 ổ bánh mì trị giá khoảng 120.000 nghìn đồng/ngày và mô hình “Quầy hàng miễn phí” được duy trì tốt, tặng nhiều quần, áo … cho người bệnh tại Trung tâm Y tế huyện. Trăn trở, nhiệt huyết của những người trẻ còn hướng tới chương trình “Mùa đông ấm áp” tại xã Ea Lâm do huyện đoàn và đoàn thanh niên công an tỉnh tổ chức; tư vấn, khám và phát thuốc miễn phí cho 50 người già có hoàn cảnh khó khăn. Dược sỹ - đoàn viên Phạm Thúy Hằng, vui vẻ nói: “Được tham gia thiện nguyện về với bà con buôn làng là một trải nghiệm, tôi cảm thấy vui khi được giúp đỡ những người già, trẻ thơ. Mỗi việc làm đều như y đức của nghề và nhiệt huyêt của tuổi trẻ nên tôi rất thích”.

Chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên nhi đồng, chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn cơ sở tặng quà cho 98 em là con em cán bộ, công, nhân viên chức tại Trung tâm trị giá 9,8 triệu đồng; sửa chữa 50 xe đạp cho học sinh khó khăn. Liên chi đoàn phối hợp với thanh niên tình nguyện Trường Đại học xây dựng miền Trung, xã Đoàn Đức Bình Đông, Trường mầm non Đức Bình Đông tổ chức xây dựng công trình thanh niên vẽ tranh tường, trang trí khu vui chơi trong khuôn viên trường mầm non trị giá 05 triệu đồng. Bên cạnh đó còn lên kế hoạch nhận hỗ trợ em Alê Y Hứa ở Buôn Ken – xã Ea Bá là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 200.000 đồng/tháng. Sắp tới Trong dịp tết trung thu phối hợp với huyện đoàn Sông Hinh tặng quà cho các bệnh nhi đang nằm điều trị tai Trung tâm Y tế 22 xuất quà, trị giá 8 trăm nghìn đồng…

 Bên cạnh các hoạt động tình nguyện,  đơn vị còn đồng hành với thanh niên nâng cao thể chất, sức khỏe, tinh thần, phong trào VHVN, TDTT sôi nổi. Tại đại hội thể dục thể thao 2018 do huyện tổ chức Chi đoàn đạt giải Ba môn bóng chuyền nữ;, giải Nhì đua thuyền tại lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Sông Hinh 2018; giải Nhất, và Nhì nội dung song ca  toàn đoàn khối cơ quan trong cuộc thi “tiếng hát công nhân viên chức 2018" .

Trong năm qua, chi Đoàn giới thiệu 04 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ cử đi học lớp nhận thức về Đảng. Tham dự lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, công tác xã hội do sở y tế tổ chức.

Đoàn Thanh niên TTYT huyện Sông Hinh phối kết hợp tổ chức khám bệnh và phát truốc miễn phí cho đồng bào

Bác sĩ Đào Phi Long - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Sông Hinh cho biết - "Tuổi trẻ trung tâm y tế đã phát huy hiệu quả tình nguyện vì sức khỏe an sinh cộng đồng, hơn nửa là đề cao y đức, phẩm chất nghề, tận tâm, tân tụy công tác chuyên môn, về tận thôn làng để chăm sóc và thăm khám cho nhân dân…Chúng tôi rất hoan nghênh và sẽ tạo điều kiện thuân lợi để chi đoàn và CLB thầy thuốc trẻ cống hiến tâm huyết vì cộng đồng".                                                                                  

Phó Bí thư Huyện Đoàn Sông Hinh, Hồ Vĩnh Hưng nhấn mạnh: “Những năm qua, tập thể BCH Chi Đoàn Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh đã chủ động tham mưu nhiều giải pháp an sinh cộng đồng. Nói đi đôi với làm, Chi Đoàn đã tích cực triển khai nhiều phần việc chăm sóc đời sống, sức khỏe cho người dân nghèo, đối tượng chính sách; Xứng đáng được tỉnh Đoàn biểu dương, khen thưởng vừa qua. Những việc làm của những người thầy thuốc trẻ, huyện cũng nhân rộng phong trào này lan tỏa trong thanh niên toàn huyện”.