29/03/2024 lúc 15:26 (GMT+7)
Breaking News

Chạm tới năng lượng xanh - Run for Green Energy

VNHNO - Giải chạy việt dã “Chạm tới năng lượng xanh” là một trong năm sự kiện chính thuộc chương trình Tuần lễ Năng lượng tái tạo 2018 do Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) phối hợp cùng Nhóm công tác về Biến đổi khí hậu (CCWG) tổ chức.

VNHNO - Giải chạy việt dã “Chạm tới năng lượng xanh” là một trong năm sự kiện chính thuộc chương trình Tuần lễ Năng lượng tái tạo 2018 do Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) phối hợp cùng Nhóm công tác về Biến đổi khí hậu (CCWG) tổ chức.

(Ảnh: internet)

Đây là sự kiện thể thao phi lợi nhuận với mong muốn lan tỏa lối sống khỏe mạnh, gần gũi tự nhiên. Giải chạy được tổ chức tại Khu đô thị EcoPark (Hưng Yên) vào ngày 26/8.

Những người yêu mến chạy bộ hoặc các gia đình đều có thể đăng ký tham gia sự kiện. Có nhiều cự ly khác nhau, từ 3km – 15km. Sự kiện được mở rộng cho đông đảo công chúng, bất kỳ ai yêu mến môn chạy bộ. Các gia đình và các bạn trẻ em có thể cùng nhau tham gia cự ly 3km, các bạn thanh niên có thể thử sức với cung đường 5km và các vận động viên bán chuyên nghiệp có thể chinh phục cự ly 10 km và 15 km. Người tham dự chạy cần cam kết đầy đủ sức khỏe.

Số lượng thành viên đăng kí tính đến thời điểm hiện tại khá đông. Bật mí, tham gia chương trình vận động viên trẻ nhất đăng kí chạy với mẹ 3km chỉ mới 3 tuổi và thành viên lớn tuổi nhất là bác 61 tuổi nhưng đăng kí thi chạy ở cự li 15km. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đăng kí đến từ các bạn trẻ cho đến các gia đình, các cô chú yêu thể thao và mong muốn "chạm tay tới năng lượng tái tạo".

Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đăng kí đến từ các bạn trẻ cho đến các gia đình (Ảnh: internet)

Mục đích của ban tổ chức nhằm lan tỏa lối sống khỏe mạnh, gần gũi thiên nhiên, hướng đến sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra, công chúng có thể dễ dàng tiếp cận với các mô hình, giải pháp năng lượng tái tạo tiết kiệm và hiệu quả thông qua 10 gian hàng được triển lãm tại sự kiện.

Nhiều sản phẩm mang tính tiết kiệm năng lượng sẽ được giới thiệu trong triển lãm (Ảnh: internet)

Không gian triển lãm của nhiều bên liên quan khác nhau về lĩnh vực năng lượng và phát triển bền vững, sẽ thật "đáng mong đợi”. 5 doanh nghiệp, tổ chức lớn có uy tín sẽ xuất hiện trong giải chạy với những mô hình trực quan, thông tin đa dạng, tin cậy về năng lượng. Các công ty lớn như: Công Ty CP Điện Mặt Trời Vũ Phong, Công ty cổ phần ĐT & PT Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK), Công ty Cổ phần Solar Electric Việt Nam, nhóm công tác Biến đổi khí hậu (CCWG), trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường C&E Center.

Nhiều sản phẩm tiết kiệm năng lượng như: Đèn tự động cảm biến với môi trường, pin năng lượng mặt trời công nghệ mới phù hợp với nhiều gia đình... nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong gia đình và đẩy mạnh ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo... cũng được trưng bày tại triển lãm.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “100% chi phí đăng ký được sử dụng để quyên góp xây dựng hệ thống điện bằng năng lượng tái tạo cho trường học vùng khó khăn, chưa có điện lưới”.

Thời gian: 26/08/2018 tổ chức trong khoảng 6:30 đến 12:00. 

Địa điểm: Khu đô thị EcoPark, Hưng Yên (Ban tổ chức có hỗ trợ di chuyển từ Hà Nội – EcoPark – Hà Nội).

Cung đường chạy thoáng đãng, tràn ngập màu xanh tại Ecopark (Ảnh: internet)

Đối tượng tham gia: mọi lứa tuổi, cam kết đầy đủ sức khỏe.

Giải thưởng của chương trình

Cự ly 3km: Ba bộ phần thưởng (bao gồm túi vải, cốc, sổ viết) cho ba bé về đích đầu tiên. Trẻ em được tính nhỏ hơn 13 tuổi.

Cự ly 5km: 03 phần thưởng Giày Bitis Hunter.

Cự ly 10km: Một đồng hồ Garmin Vivosport.

Cự ly 15km: Một xe đạp TRINX T20 – 2019.