01/05/2024 lúc 11:43 (GMT+7)
Breaking News

Cần sớm khắc phục hư hỏng của đèn giao thông ở huyện Tĩnh Gia

VNHN - Hệ thống đèn tín hiệu giao thông là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là những đèn tín hiệu đi qua quốc lộ 1A, nếu không sớm khắc phục thì tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi

VNHN - Hệ thống đèn tín hiệu giao thông là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt là những đèn tín hiệu đi qua quốc lộ 1A, nếu không sớm khắc phục thì tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi. 

Tuy nhiên đã rất nhiều ngày qua trên tuyến đường 1A đoạn đi qua xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia đèn tín hiệu giao thông bị hỏng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là đoạn đường này giao nhau với đường đến sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân các xe đi lại di chuyển với tốc độ rất cao.

Đèn tín hiệu giao thông qua xã Xuân Lâm - Tĩnh Gia đã hư hỏng nặng

Trên tuyến đường thuộc quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Lâm ngay tại ngã tư giao nhau giữa quốc lộ 1A với đường Nghi Sơn – Sao Vàng mặc dù hệ thống đèn giao thông mới được đưa vào sử dụng nhưng đã hư hỏng và cuống cấp trầm trọng mà chưa thấy các cơ quan chức năng nào của huyện Tĩnh Gia thực hiện việc sửa chữa, khắc phục để đảm bảo giao thông cho các phương tiện qua lại được thông suốt và theo quy luật.

Đèn giao thông treo lơ lửng trên đầu các phương tiện

Tín hiệu đèn giao thông ở đây mới được lắp đặt và đưa vào sử dụng được hơn một năm nay nhưng hiện tại toàn cột đèn bên phải (Từ Bắc vào Nam) đã rơi xuống đất, tín hiệu đèn không có, thậm chỉ các đèn còn rơi treo lơ lửng trên đầu các phương tiện tham gia giao thông.

Đèn rơi xuống đất

Theo quan sát của PV báo điện tử VNHN từ ngày 24/7/2019 các tín hiệu đèn giao thông ở đây đã hư hỏng nhưng đến nay hơn một tuần không có đơn vị nào đứng ra khắc phục sửa chữa. Anh Lê Văn Hòa (lái xe taxi) tại thị trấn Tĩnh Gia chia sẻ Hằng ngày anh đi lại rất nhiều trên con đường này vì đã quen với tín hiệu đèn giao thông nên  rất yên tâm. Nhưng hôm nay chút nữa đã va chạm với xe đi từ sân bay về vì không có tín hiệu đèn” điều đặc biệt, đây là tín hiệu đèn trên quốc lộ 1A nhưng rất nhiều ngày đã qua không thấy sự có mặt của cảnh sát giao thông tham gia điều khiển phân luồng cho các phương tiện và người đi lại được thuận lợi.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường giao nhau giữa quốc lộ 1A với đường lên sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân. Đề nghị các cơ quan chức năng huyện Tĩnh Gia sớm có biện pháp khắc phục đèn giao thông để người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này được an toàn góp phần xây dựng một đô thị mới Tĩnh Gia trong tương lai văn minh, phồn vinh và giàu đẹp ./.