03/07/2024 lúc 15:55 (GMT+7)
Breaking News

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng và khoa Điều trị Kỹ thuật cao, BV Nội tiết Trung ương: Thành công bắt nguồn từ những đam mê

Câu chuyện về chặng đường lập nghiệp của anh khiến tôi nhớ đến câu nói “Mỗi bước đi là khẳng định mình”. Anh là BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng – Trưởng khoa Điều trị Kỹ thuật cao, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cơ sở Tứ Hiệp. Anh và đồng nghiệp không ngừng sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn đưa Khoa phát triển ngày càng lớn mạnh và là địa điểm khám, phẫu thuật điều trị kỹ thuật cao tin cậy cho nhân dân trong và ngoài thành phố.
Khoa Điều trị Kỹ thuật cao, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cơ sở Tứ Hiệp luôn hết lòng phục vụ người bệnh.

 

TS.BS. Phan Hoàng Hiệp – Giám đốc Bệnh viện đã chia sẻ với chúng tôi về một số khoa, ở đó có đội ngũ bác sĩ ở thế hệ 8X làm quản lý khoa, giỏi chuyên môn, tận tâm với nghề. Trong đó có BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng và tập thể khoa Điều trị Kỹ thuật cao hôm nay.

Sự hài lòng của người bệnh là phần thưởng lớn đối với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng...

Được sự quan tâm của Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện Nội tiết Trung ương, khoa Điều trị Kỹ thuật cao không ngừng nỗ lực phát triển về lượng và chất, trở thành một tập thể đoàn kết “hết lòng với người bệnh”. Đó là mục tiêu của tập thể lãnh đạo, bác sỹ và nhân viên cố gắng hoàn thành. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, không thể thiếu sự quan tâm, động viên, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám đốc và sự giúp đỡ của các khoa, phòng trong bệnh viện, cũng như sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo, đội ngũ bác sỹ, cán bộ, nhân viên của khoa, thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, làm tốt hơn trong công tác chăm sóc, điều trị, phục vụ người bệnh.

Không những thế, mục tiêu chung của bệnh viện là hướng đến sự hài lòng của người bệnh, nỗ lực thực hiện:“Đổi mới phong cách thái độ của nhân viên Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, đặc biệt thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử” do Bộ Y tế ban hành: Quy tắc ứng xử tại khoa, phòng và trong Bệnh viện. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng và tập thể khoa Điều trị Kỹ thuật cao sẽ liên tục học tập, nhắc nhở quy tắc ứng xử. Nhân viên khoa luôn có thái độ phụ vụ ân cần, niềm nở, tận tình để làm hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh… Nhiều bệnh nhân sau khi đến khám, phẫu thuật và điều trị tại Khoa có chung một nhận xét: Đội ngũ lãnh đạo, bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên trong khoa trẻ, luôn hết lòng chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tận tình, chu đáo. Đôi khi, người bệnh trong lúc mặc cảm, thường có những cảm xúc, biểu hiện, thái độ thất thường, khó chịu, nhưng đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên trong Khoa vẫn ân cần, lễ phép, nhẹ nhàng, niềm nở và tận tình chăm sóc. Điều đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi bệnh nhân và người nhà đối với Khoa.

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng tâm sự: “Trên con đường hoàn thành mục tiêu “Luôn phục vụ tốt người bệnh”, tập thể lãnh đạo, bác sỹ và nhân viên trong khoa Điều trị Kỹ thuật cao vẫn không ngừng rèn luyện, đào tạo, bồi dưỡng để có đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng giỏi chuyên môn, sáng y đức, tận tâm cống hiến, tất cả vì chăm sóc bệnh nhân tốt nhất, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Do vậy, người bệnh rất tin tưởng đến với khoa Điều trị Kỹ thuật cao được anh và đồng nghiệp nhiệt tình khám, phẫu thuật và điều trị bệnh”.

Người bệnh yên tâm đến với khoa Điều trị Kỹ thuật cao, BV Nội tiết Trung ương hôm nay. Khoa được trang bị nhiều máy móc hiện đạivà các phòng điều trị khang trang. BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng và đồng nghiệp của Khoa luôn hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Người bệnh yên tâm đến khám bệnh, điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa: Bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa; Điều trị ngoại khoa cho các bệnh nhân mắc bệnh về tuyến giáp và các bệnh lý ngoại khoa khác; Điều trị nội cho các bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật có các bệnh lý nội khoa kèm theo và các bệnh nhân mắc bệnh lý nội khoa... người bệnh nặng phải điều trị nội trú được sắp xếp ở phòng điều trị khang trang, sạch sẽ. Anh và đồng nghiệp của Khoa thường xuyên thăm hỏi, hướng dẫn chu đáo, giúp người bệnh nhanh bình phục và yên tâm điều trị. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của nghề mà bác sĩ Nguyễn Thái Hoàng kế thừa cùng tập thể Khoa xây dựng được. Rất nhiều ca bệnh nặng được anh phẫu thuật và điều trị thành công.

Thời gian chờ anh sau ca phẫu thuật ung thư tuyến giáp về khoa, tôi đã được nghe lời tâm sự thân tình của người nhà bệnh nhân Nguyễn Hồng Hà ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh: “Vợ tôi bị bệnh phải chạy thận nhân tạo, được đích thân bác sĩ Nguyễn Thái Hoàng thực hiện phẫu thuật bắc cầu mạch máu…. Bác sĩ Hoàng trẻ, thân tình và nhẹ nhàng lắm, giúp đỡ người bệnh hết mức có thể. Chiều nay sau 5 ngày điều trị, vợ tôi đã được ra viện….”.

Cảm nhận những việc BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng và tập thể khoa Điều trị Kỹ thuật cao đang làm, dù tôi hay người bệnh đều có chung cảm nhận quý mến và thêm trân trọng các bác sĩ, điều dưỡng nơi đây. Để có được những thành công ấy đều bắt nguồn từ những đam mê công việc thường ngày.

Trân quý, mến khách về Trưởng khoa trẻ

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng - Trưởng khoa Điều trị Kỹ thuật cao, Bệnh viện Nội tiết Trung ương hôm nay.

 

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng ở thế hệ 8X, quê anh ở tỉnh Nam Định, nhưng những năm tháng học phổ thông anh theo bố mẹ lên Thái Nguyên. Từ truyền thống gia đình cùng với đam mê y học từ khi còn học phổ thông đã tạo nên bác sĩ Thái Hoàng ngày hôm nay. Sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên, anh tiếp tục theo học chuyên ngành Ngoại khoa, chuyên ngành Tim mạch lồng ngực tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và là giảng viên của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Sau đó anh chuyển về công tác tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Trong thời gian công tác anh liên tục học tập, tham dự nhiều khóa học nâng cao Nội tiết, Ngoại khoa tại nhiều bệnh viện - trung tâm y khoa, tham dự, trình bày báo cáo trong nhiều hội thảo của bệnh viện trong nước, như: Học phẫu thuật nội soi cơ bản tại Trung tâm Phẫu thuật nội soi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; sau đó lấy bằng thạc sĩ, bằng BSCKII chuyên ngành Ngoại khoa, Trường Đại học Y Hà Nội.

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng luôn được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp trân quý. Anh đã được Ban Giám đốc Bệnh viện bổ nhiệm làm Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa, Trưởng khoa Điều trị Kỹ thuật cao, Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Anh đã tạo dựng cho mình thương hiệu Dr. Thái Hoàng tại khoa Điều trị Kỹ thuật cao và Phòng khám chuyên gia, người bệnh đến khám chọn bác sĩ ở bệnh viện, cơ sở Tứ Hiệp những năm qua.

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng thực hiện ca phẫu thuật bắc cầu mạch máu cho người bệnh.

Không chỉ là bác sĩ giỏi chuyên môn trong khám và điều trị các bệnh lý Nội tiết, anh còn là phẫu thuật viên giỏi trong phẫu thuật tuyến giáp, phẫu thuật bắc cầu mạch máu cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo và một số phẫu thuật khác tại BV Nội tiết Trung ương. Từ năm 2020, BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh đã được bổ nhiệm giữ cương vị: Phó Trưởng Bộ môn Ngoại Nội tiết, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh nhiệt tình tham gia nghiên cứu khoa học, đã nhiều đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu, áp dụng thực tiễn tại bệnh viện. Cùng với đó là những bài báo đăng trên các tạp chí Y học uy tín trong nước, 01 bài báo đăng trên tạp chí Quốc tế.

Nhâm nhi chén trà ấm, BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng tâm sự thêm về mình ở cương vị nhà giáo: “…mình hiện là Phó Trưởng Bộ môn Ngoại Nội tiết, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, mình cùng với người thầy đáng kính TTND, PGS.TS.BSCC, Dr. Trần Ngọc Lương đã đưa Bộ môn phát triển, được nhiều sinh viên, học viên yêu thích, theo học. Mỗi bài giảng của mình đều đem đến sự hứng thú học tập ở sinh viên. Bởi vậy, sinh viên, học viên quý mến”.

Là bác sĩ trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, hết lòng với nghề, anh từng bước tạo thương hiệu cho mình tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Rất nhiều người bệnh trong mọi hoàn cảnh, được anh và đồng nghiệp tận tình giúp đỡ. Anh và đồng nghiệp luôn để lại hình ảnh đẹp của bác sĩ giản dị, tận tình, mến khách. Biết bao lời cảm ơn, tri ân tới anh, anh lấy đó làm động lực tiếp tục cố gắng nhiều hơn, đem đến cho người bệnh sự hài lòng.

Việt Hoàng