29/04/2024 lúc 01:20 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Quốc tế City ra mắt Trạm vệ tinh cấp cứu 115

VNHN - Nhằm nhanh chóng đưa đội ngũ cấp cứu tiếp cận hiện trường, rút ngắn thời gian vàng, đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân trên địa bàn quận 5, 6, 11, Bình Tân, Bình Chánh và cư dân ở cửa ngỏ phía Tây Tp.HCM, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) là bệnh viện quốc tế đầu tiên hợp tác với Trung tâm cấp cứu 115 Tp.HCM và là Trạm vệ tinh thứ 26 của Trung tâm.

VNHN - Nhằm nhanh chóng đưa đội ngũ cấp cứu tiếp cận hiện trường, rút ngắn thời gian vàng, đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân trên địa bàn quận 5, 6, 11, Bình Tân, Bình Chánh và cư dân ở cửa ngỏ phía Tây Tp.HCM, Bệnh viện Quốc tế City (CIH) là bệnh viện quốc tế đầu tiên hợp tác với Trung tâm cấp cứu 115 Tp.HCM và là Trạm vệ tinh thứ 26 của Trung tâm.

Sáng ngày 04 -12 vừa qua, tại Bệnh viện Quốc tế City (CIH) đã diễn ra lễ ra mắt “Trạm Vệ Tinh Cấp Cứu 115 TP. Hồ Chí Minh”. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS-TS-BS. Trần Thị Trung Chiến - Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa Bệnh viện Quốc tế City; Đại diện Sở Y tế có PGS-TS-BS. Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM; BS-CKII. Nguyễn Ngọc Duy – Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế TP.HCM.

PGS-TS-BS. Nguyễn Tấn Cường – GĐ Y Khoa Bệnh viện Quốc tế City và BS CKI Nguyễn Duy Long –

Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM ký kết hợp tác.

Ngoài ra, Bệnh viện Quốc tế City vinh dự đón tiếp Bác sĩ CKI Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM và Bác sĩ Võ Quang Huy – Phó Giám đốc Trung tâm, cùng toàn thể cán bộ y tế của Bệnh viện Quốc tế City và đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí …

Ban lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế City chụp ảnh lưu niệm.

Tại buổi lễ, PGS-TS-BS. Trần Thị Trung Chiến – Chủ tịch hội đồng cố vấn Y khoa Bệnh viện Quốc tế City chia sẻ: “Tôi trân trọng cảm ơn các vị đại biểu, khách quý đã tham dự buổi lễ ra mắt trung tâm cấp cứu 115. Trong hơn 05 năm hoạt động, Bệnh viện Quốc tế City được sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Sở Y tế cùng các cơ quan chính quyền Phường, Quận Bình Tân. Với sự hỗ trợ của các ban ngành, đội ngũ bác sĩ và hội đồng cố vấn y khoa đã luôn xem xét nhiều phương pháp trong việc cấp cứu người bệnh, xử lý kịp thời các ca bệnh cần thời gian vàng, đặc biệt là đột quỵ. Quá trình hợp tác giữa Bệnh viện Quốc tế City và Trung tâm cấp cứu 115 Tp.HCM là cầu nối giúp giải quyết sớm cho bệnh nhân trong thời điểm vàng. Mong rằng hoạt động của Trung tâm hoạt động hiệu quả để liên kết các trung tâm khác giúp người dân Việt Nam được chăm sóc một cách tốt nhất”.

PGS.TS.BS Trần Thị Trung Chiến – Chủ tịch hội đồng cố vấn Y khoa Bệnh viện Quốc tế City.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS-BS. Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết: Hiện nay, toàn TP.HCM thì Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện tư thứ 06 tham gia vào trạm cấp cứu vệ tinh 115, nâng tổng số trạm vệ tinh toàn TP.HCM lên 26 trạm. “Với mạng lưới cấp cứu vệ tinh như hiện nay, người dân có niềm tin với khả năng cấp cứu kịp thời tại khu vực TPHCM”.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM.

Thời gian qua, trung tâm cấp cứu cũng đã triển khai mô hình cấp cứu bằng xe 02 bánh. Sở Y tế ghi nhận được phản hồi là người dân rất vui mừng vì khi dân gọi, bác sĩ có mặt kịp thời, tiếp cận người bệnh sớm, tăng cơ hội cứu chữa, đó cũng là mục tiêu và định hướng của ngành Y tế. Với trạm y tế vệ tinh thứ 26 đặt tại Bệnh viện Quốc tế City, hy vọng người dân sẽ được phục vụ tốt. Trong thời gian triển khai, nếu người dân có nhu cầu cần cứu chữa nhanh, kịp thời sẽ triển khai thêm mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh tại bệnh viện. Đầu năm 2019, Sở Y tế sẽ tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực cấp cứu của các bệnh viện thông qua việc ban hành tài liệu cấp cứu Sở Y tế đã nhận được của Tổ chức cấp cứu Thế giới và Hội chữ thập đỏ thế giới.

Nghi thức cắt băng khánh thành “Trạm vệ tinh cấp cứu 115” tại Bệnh viện Quốc tế City.

Như vậy, với hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn, hoạt động tích cực 24/7 trên mọi địa bàn cùng với đội ngũ cấp cứu viên lành nghề tận tâm, Trạm Vệ Tinh  cấp cứu 115 Bệnh viện Quốc tế City luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân.

Khi đi vào hoạt động, Trạm vệ tinh cấp cứu 115 của Bệnh viện Quốc tế City sẽ tiếp nhận, cấp cứu kịp thời cho các trường hợp bệnh khẩn cấp trên địa bàn TP.HCM, đồng bào Campuchia tại các tỉnh thành tiếp giáp với cửa ngõ phía Tây TP.HCM.

Quy trình hoạt động của Trạm vệ tinh cấp cứu 115 tại Bệnh viện được thiết kế vận hành khoa học, hiện đại chuẩn quốc tế giúp bác sĩ và điều dưỡng kiểm soát chặt chẽ thời gian nhanh chóng tiếp cận hiện trường, đảm bảo tuân thủ Luật khám chữa bệnh, quy chế bệnh viện và mọi quy định khác của Bộ-Sở y tế. Bệnh nhân được cấp cứu ngoại viện theo chương trình hợp tác này sẽ được hưởng mức phí theo quy định của Sở y tế và được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm y tế.

Đặc biệt, bệnh viện Quốc tế City đã triển khai khoa can thiệp mạch DSA, là bệnh viện thành viên của Trung Tâm Đột Quỵ SIS (Stroke International Services) nên có thể tiếp nhận và xử trí tất cả các trường hợp đột quỵ do nhồi máu não cấp, xuất huyết não; các trường hợp nhồi máu cơ tim cấp, các bệnh lý mạch máu tứ chi và thân tạng cấp tính và bệnh lý tim mạch khác.

Cách gọi cấp cứu đơn giản, thân nhân bệnh nhân chỉ cần bấm số 115 từ máy điện thoại bàn, điện thoại di động để được hỗ trợ kịp thời. Hoặc khách hàng có thể gọi cấp cứu trực tiếp đến Bệnh viện Quốc tế City qua số điện thoại (028) 6290 1155.

Việc tiếp cận nhanh chóng tới người bệnh là yếu tố quyết định khả năng sống còn cũng như giảm thiểu di chứng, tạo niềm tin trong nhân dân. Vì vậy thiết lập mạng lưới trạm vệ tinh của Trung tâm Cấp cứu 115 TP. Hồ Chí Minh tại Bệnh viện Quốc tế City là một sự hợp tác chiến lược, có ý xã hội lớn lao nhằm tối ưu hóa quyền lợi của bệnh nhân .

TRÍ  ĐỨC

Thông tin về Khoa Cấp cứu Bệnh viện Quốc tế City:

Khoa cấp cứu  Bệnh viện Quốc tế City hoạt động 24/24 vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết trong năm.

Địa chỉ bệnh viện: Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM.

  • ĐT cấp cứu: (8428) 6290 1115 - Máy nhánh 8107 – 8108
  • Hotline: 115
  • Website: http://cih.com.vn/