08/05/2024 lúc 13:45 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI lần 2

VNHN - Ngày 6/3, tại TP.HCM, Bệnh viên FV tổ chức họp báo công bố đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế tiêu chuẩn vàng JCI lần thứ hai.

VNHN - Ngày 6/3, tại TP.HCM, Bệnh viên FV tổ chức họp báo công bố đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế tiêu chuẩn vàng JCI lần thứ hai.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV tại buổi công bố đạt chứng nhận chất lượng JCI.

Đại diện bệnh viện cho biết, JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện chuẩn quốc tế.

Được biết, JCI nổi tiếng vì bộ tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Mỹ được áp dụng trên thế giới trong lĩnh vực y tế, như là bảo vệ sự an toàn của bệnh nhân, giảm thiểu rủi ro y tế xuống mức thấp nhất. Để làm được như vậy, JCI đề ra 1.200 tiêu chí đo lường bao quát toàn bộ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện từ khâu tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, thăm khám, điều trị cho đến khi xuất viện.

Trong số đó có 6 tiêu chí được JCI đặc biệt xem là tiêu chí quan trọng gọi là tiêu chí Quốc tế về an toàn cho bệnh nhân bao gồm: Nhận dạng đúng bệnh nhân; Nâng cao hiệu quả truyền đạt thông tin; Nâng cao an toàn sử dụng thuốc có nguy cơ gây hại cao; Đảm bảo phẫu thuật đúng vị trí, đúng bên, đúng loại phẫu thuật, đúng bệnh nhân; Giảm nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện; Giảm nguy cơ gây tổn thương cho bệnh nhân do té ngã.

Toàn cảnh Buổi họp báo ...

Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon – Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, ngay từ những ngày đầu thành lập bệnh viện FV, lãnh đạo FV đã kiên trì theo đuổi mục tiêu “tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn”, mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam với con tim tràn đầy nhiệt huyết và kiên định xây dựng một bệnh viện lấy bệnh nhân là trung tâm và sứ mạng của bệnh viện, góp phần cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á.

Kể từ khi đạt JCI lần 1 (2016) đến lần thứ 2 (2019), Bệnh viện FV đã đưa JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc của FV. Vì vậy mỗi khi đối diện với việc các giám sát viên của JCI đến để tái thẩm định sớm hơn, nghiêm ngặt hơn FV đều nhận được những kết quả đánh giá đạt chuẩn xuất sắc.

Hiện tại ở Việt Nam, ngoài Bệnh viện FV còn có Bệnh viện Vinmec Times City và Vinmec Central Park đạt chứng nhận JCI.