25/04/2024 lúc 14:48 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh: Nơi bệnh nhân gửi gắm niềm tin yêu

Cơ sở hạ tầng khang trang, thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh đã trở thành địa chỉ tin cậy về phác đồ điều trị và chăm sóc sức khỏe cộng đồng người dân Hà Tĩnh.

Vì sự sống còn của mỗi bệnh nhân và những câu chuyện cứu người

Năm 2022, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh tiếp nhận sản phụ N.T.M ở Mỹ Lộc - Can Lộc sau sinh thường giờ thứ 2 trong tình trạng hôn mê, mạch nhanh huyết áp tụt chảy máu đường dưới nhiều. Chẩn đoán sốc mất máu do đờ tử cung sau đẻ.

Ngay lập tức Bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ. Tập thể bác sỹ điều dưỡng khoa Hồi Sức Cấp Cứu - khoa Gây Mê Hồi Sức – Khoa Phụ Sản, tiến hành hội chẩn nhanh và phối hợp cùng nhau để cấp cứu cho bằng được Sản Phụ này. 

Tham gia vào ekip cấp cứu có Ths.BS.Trần Đình Trung - khoa HSCC, BS Hoàng Minh Hiệp, Trưởng khoa Phụ Sản và BS Nguyễn Văn Thái – khoa GMHS - cho biết : ‘‘Tình trạng sản phụ nhập viện rất nặng, máu mất nhiều có kèm rối loạn đông máu và đã đi vào hôn mê. Sản phụ được tiến hành đặt nội khí quản bóp bóng, truyền các loại dịch đẳng trương và dịch cao phân tử, sử dụng thuốc vận mạch, ngay sau đó nhanh chóng truyền máu cấp cứu và mổ cấp cứu cắt tử cung cầm máu. Bệnh viện đã huy động 1 lượng lớn máu truyền trước - trong và sau mổ  ’’.

Tổng lượng chế phẩm máu đã truyền trong thời gian điều trị tại viện là 23 túi hồng cầu 250ml, 14 túi huyết tương 150ml, 2 đơn vị tiểu cầu được chiết xuất từ 2000 ml máu toàn phần,  hai đơn vị tủa lạnh, mọi “kích hoạt” đã đưa lại sự sống cho bệnh nhân. Tròn 1 tháng  sau ca phẫu thuật, Sản phụ quay lại viện tái khám đã có thể đi lại thoải mái, nói chuyện vui vẻ bình thường. Chị M gửi lời cảm ơn tới ekip cấp cứu và Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh rất nhiều.

Câu chuyện tiếp theo của bệnh nhân nữ LTH mà Bác sỹ Trần Đình Trung –  khoa Hồi sức – Cấp cứu cho biết: “Trẻ vào viện được chẩn đoán suy hô hấp, theo dõi nhiễm trùng sơ sinh. Kíp trực đã tiến hành cho bé thở máy NCPAP, với FiO2 60%, PEEP 5cm H20, ủ ấm ở lồng ấp, truyền kháng sinh, đồng thời nuôi dưỡng hoàn toàn qua đường tỉnh mạch. Sau 48 giờ chăm sóc điều trị trẻ cai được máy thở chuyển qua thở oxy gọng mũi. Ngày hôm sau trẻ ngưng oxy, tự thở khí trời, da môi hồng, SpO2 98%, bú sữa mẹ khá. 2 ngày sau trẻ được cho về với mẹ, tình trạng ổn định bú tốt và dược xuất viện trở về bên tình thương của gia đình như một thiên thần xuất hiện”.

“Tôi vô cùng biết ơn các y bác sỹ Bệnh viện đa khoa TTH Hà Tĩnh kịp thời cứu sống con tôi. Họ thực sự là người sinh ra cháu lần thứ 2” – chị L.T.H xúc động  biết biết ơn.

Nơi mái ấm-tình thương

Dạo một vòng qua các khoa hồi sức cấp cứu, sản – nhi, Ngoại tổng hợp, phục hồi chức năng, răng – hàm – mặt, da liễu… đều cảm nhận rõ môi trường sạch sẽ, ngăn nắp, bệnh nhân bày tỏ sự hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ tận tâm của đội ngũ y, bác sỹ. “Trong thời gian 2 tuần tôi được các y bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên các phòng vui vẻ, tận tình thăm khám sức khỏe cho người bệnh. Tôi cảm thấy ấm lòng nhận được nhiều tình cảm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện TTH Hà Tĩnh dành cho bệnh nhân khi đến điều trị. Đó cũng là niềm tin yêu dành cho người bệnh vượt qua những cơn đau để chóng lành bệnh, sớm trở về sum họp lại với gia đình” – ông Nguyễn Văn Quang – bệnh nhân 81 tuổi bày tỏ.

Hệ thống gường bệnh điều trị được đầu tư đồng loạt hiện đại

BS Võ Hoài Nam - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh cho biết, sau 2 năm đi vào hoạt động, Bênh viện đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng khám, chữa bệnh. Bình quân bệnh viện khám từ 500 - 600 lượt bệnh nhân/ngày và điều trị cho 600 bệnh nhân. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, khi nhiều bệnh viện thiếu thuốc thì tại Bệnh viện TTH vẫn luôn đáp ứng đầy đủ, kịp thời các loại thuốc điều trị (quý hiếm) cho bệnh nhân.

“Với mục tiêu xây dựng một Bệnh viện hiện đại, chất lượng dịch vụ y tế tiêu chuẩn hàng đầu, chúng tôi đã chú trọng đầu tư với các dòng máy hiện đại, tiên tiến, phù hợp với nhu cầu thời phát triển, hội nhập cũng như trong tương lai. Hệ thống phòng mổ hiện đại, tích hợp các công nghệ mới nhất hiện nay, được trang bị sẵn các phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến (chụp CT, chụp MRI, siêu âm....) giúp giảm thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho nhiều bệnh nhân trong tỉnh và khu vực” - Bác sỹ Võ Hoài Nam thông tin thêm.

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp – Văn hoá TTH

BS.Ts.BSCK2 Thái Doãn Thắng. Chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc công ty cổ phần TTH Group tâm sự: Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh là thành viên của Tập đoàn TTH, chính thức đi vào hoạt động đón tiếp bệnh nhân từ tháng 3/2021. Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh được đầu tư thiết kế theo mô hình quy chuẩn  bệnh viện nghỉ dưỡng, hướng tới mục tiêu “khách hàng là trung tâm” với những tiện ích chuẩn mực quốc tế. Mô hình bệnh viện khép kín với hệ thống phòng khám, cấp cứu, trung tâm chẩn đoán, trung tâm kỹ thuật, khu vực điều trị ngoại trú, nội trú liên hoàn thuận tiện cho việc khám, điều trị của khách hàng.

Hệ thống phòng bệnh và phòng khám được trang bị nội thất tiện nghi đạt tiêu chuẩn 5 sao, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, khu điều trị nội trú bao gồm phòng đơn, phòng đôi, phòng nhiều giường được trang bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt cùng các thiết bị y tế hiện đại, hỗ trợ theo dõi và chăm sóc khách hàng 24/24.

 Bác sỹ Trần Đình Trung đang thăm khám cho bệnh nhân tại khoa Hồi sức – Cấp cứu

 

Bà Nguyễn Thi Lan – bệnh nhân đang điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp cho biết: “Cảm giác đầu tiên khi bước chân vào Bệnh viện là không khí thoáng đãng, mát mẻ, sạch sẽ và sang trọng. Đặc biệt là sự chào hỏi, đón tiếp niềm nở, ân cần từ nhân viên lễ tân đến y, bác sỹ điều trị. Các thủ tục khám và nhập viện rất đơn giản, mọi việc giải quyết rất nhanh gọn. Một điểm sáng rất đáng ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh là “Nói không với phong bì, quà biếu”. Ngoài hệ thống camera được lắp đặt tại các khoa/phòng để theo dõi thì rất nhiều vị trí có treo biển: ‘‘Quý khách vui lòng không gửi, biếu tặng quà dưới mọi hình thức’’.

“TTH Hospital luôn tự hào là nơi hội tụ của một đội ngũ chuyên gia, y bác sỹ không chỉ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, mà còn tâm huyết với sự nghiệp điều trị,  chăm sóc sức khỏe con người. Hằng năm TTH Hospital thường xuyên tuyển chọn những bác sỹ có triển vọng đi học tập ở nước ngoài để tiếp cận y học hiện đại từ các bệnh viện danh tiếng trên thế giới nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng” – ông Thái Doãn Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTH cho biết.

Anh Bình