25/04/2024 lúc 16:29 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đổi mới phong cách hướng tới sự thân thiện với người bệnh.

VNHN - Trong những năm gần đây, mặc dù vẫn còn nhiều những khó khăn về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ y, bác sĩ. Tuy nhiên với tinh thần hướng tới xây dựng một môi trường khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ thân thiện.

VNHN - Trong những năm gần đây, mặc dù vẫn còn nhiều những  khó khăn về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ y, bác sĩ. Tuy nhiên với tinh thần hướng tới xây dựng một môi trường khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ thân thiện. Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã thực sự đem đến sự hài lòng cho người dân, mỗi khi họ có nhu cầu đến đây thăm khám.


Nơi tiếp đón bệnh nhân nhiệt tình và chu đáo

Là bệnh viện hạng II, với quy mô 90 giường bệnh (số giường thực kê 245), 16 khoa, phòng, 142 CBCNVC, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đang nằm trong giai đoạn xây mới và nâng cấp. Tuy nhiên những vấn đề tưởng chừng như khó khăn này lại không hề bị cản bước, trước  thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo và thân thiện của đội ngũ y, bác sĩ và lãnh đạo bệnh viện đối với bệnh nhân. Những việc trên được thể hiện cụ thể qua phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao đối với người bệnh. Luôn lấy người bệnh là trung tâm trong quá trình hoạt động, phát triển của đơn vị, qua đó đã từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình. 


Lối đi trong khuôn viên bệnh viện được trồng và treo đầy hoa tươi

Để làm được việc này, trong suốt thời gian qua, toàn thể cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện, ngoài việc thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Họ cũng luôn ý thức được thái độ phục vụ của mình, đối với người bệnh. Trong đó có sự vượt qua được tư tưởng ban ơn, vô cảm, những cám dỗ về vật chất, sự thiếu trách nhiệm với người bệnh để hướng tới lương tâm nghề nghiệp, hướng tới sự chia sẻ và xoa dịu nỗi đau  cho bệnh nhân. 


Thảm cỏ và cây xanh tạo bầu không khí trong lành và cảm giác dễ chịu

Bên cạnh đó bệnh viện cũng đã thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp như : “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 
Song song với đó, bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn cũng đã có những đầu tư về mặt môi trường, cảnh quan, như cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa. Không chỉ nhằm mang lại một bầu không khí trong lành cho người bệnh, mà còn tạo cho họ những cảm giác gần gũi, thư giãn. Qua đó giúp họ giảm bớt những căng thẳng về bệnh tật, hay nói cách khác đến đây họ còn được chăm sóc thêm cả về mặt tinh thần. 
Có thể nói trong điều kiện hiện nay, khi mà nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân ngày một đòi hỏi được nâng cao, cũng như môi trường chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ ngày một đang phải cạnh tranh quyết liệt hơn. Những chủ trương, biện pháp trên của bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn là rất đúng hướng. Bởi họ đã và đang từng bước khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình đối với người bệnh, thông qua chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ thân thiện và chuyên nghiệp./.