16/04/2024 lúc 12:31 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện A Thái Nguyên: Nâng cao chất lượng hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Với các nhiệm vụ và chức năng là cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh; đào tạo cán bộ y tế, nghiên cứu khoa học về y học; chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn kỹ thuật, phòng bệnh, hợp tác quốc tế, quản lý kinh tế y tế. Bệnh viện A Thái Nguyên đã và đang ngày càng tạo được niềm tin yêu của nhân dân trên địa bàn, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho người dân không chỉ trên địa bàn mà còn của một số khu vực của các tỉnh lân cận.
Ký kết chương trình hợp tác khoa học kỹ thuật cùng Bệnh viện đại học Y Hà Nội.

Nhiều kết quả đáng ghi nhận

Một trong những điểm mới đột phá của Bệnh viện A Thái Nguyên là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh, đã thực hiện số hóa hồ sơ bệnh án tại các khoa điều trị. Tất cả các máy xét nghiệm trong bệnh viện đã được kết nối trả kết quả tự động, bệnh viện cũng bước đầu triển khai hệ thống PACS mức cơ bản để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị. Việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ đảm bảo tính kịp thời, minh bạch trong giám định và thanh toán chi phí mà còn đảm bảo kiểm soát việc tiếp cận và cung ứng dịch vụ y tế đối với người có thẻ BHYT. Bên cạnh đó, hiện bệnh viện đã nghiệm thu và bước đầu đào tạo hướng dẫn sử dụng hệ thống hội chẩn khám chữa bệnh từ xa tại Bệnh viện A và các bệnh viện tuyến dưới bao gồm: Bệnh viện đa khoa Đại Từ, Bệnh viện đa khoa Định Hóa và Trung tâm y tế Võ Nhai. Đây là hệ thống hiện đại có thể kết nối trực tuyến và trực tiếp với các điểm cầu trên cả nước khi cần hội chẩn hỗ trợ chuyên môn từ xa.

Bệnh viện A Thái Nguyên đầu tư nhiều trang thiết bị y tế, phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đặc biệt, bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật mới như phẫu thuật cột sống trên máy C.Am tại khoa Ngoại Chấn thương; thực hiện xét nghiệm khẳng định virut SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR; phẫu thuật u não, lấy dị vật mảnh đạn trong não... Phối hợp với BHXH tỉnh thống nhất đưa vào thanh toán BHYT 14 dịch vụ kỹ thuật mới như lọc máu liên tục, thay huyết tương, điện di huyết sắc tố, sàng lọc kháng thể bất thường trong truyền máu...

Năm 2022, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Bệnh viện A Thái Nguyên sẽ tiếp tục phấn đấu triển khai thêm các kỹ thuật mới để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tiếp tục tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh, người dân và nhân viên bệnh viện, phù hợp với khả năng, điều kiện của bệnh viện.

Bệnh viện A Thái Nguyên đi đầu trong khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Ngoài ra, phát huy những mặt thuận lợi, tích cực, tranh thủ sự ủng hộ của các ngành, của Sở Y tế, các cấp, nhân dân địa phương, phát huy nội lực của đội ngũ cán bộ, Bs, y tá, điều dưỡng, những năm qua bệnh viện luôn chú trọng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cũng như các hoạt động chính trị xã hội.

Trong đó, gắn liền với nhiệm vụ trau dồi kiến thức chuyên môn, bệnh viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng các Y, Bác sĩ cả chất lượng đại trà và mũi nhọn, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung thực hiện.

Để đạt được mục tiêu trên, bệnh viện đặc biệt quan tâm đổi mới phương pháp, đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất và trang thiết bị. Cùng với đó, xác định động cơ để đội ngũ cán bộ viên chức được đào tạo về chuyên môn, chính trị, ngoại ngữ… giúp nhận thức rõ vai trò, chức năng, nhiệm vụ.

Phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới năm 2022.

Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với các quy trình cụ thể: Hướng dẫn tiếp đón, chăm sóc, điều trị người bệnh tại khu thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện A Thái Nguyên. Quy trình phân luồng sàng lọc F0 vào khu điều trị. Quy trình báo cáo khi có ca nhiễm COVID-19. Quy trình xử lý thi hài mắc COVID-19. Cập nhật kịp thời các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên, điều hành chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại bệnh viện. Bệnh viện tiếp tục triển khai test nhanh các trường hợp đến khám có biểu hiện triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 để phát hiện kịp thời tránh lây lan trong bệnh viện và cộng đồng.

Thực hiện Kế hoạch 29/KH-UBND ngày 10/02/2022 của UBND tỉnh Thái Nguyên Kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên năm 2022, Bệnh viện thiết lập khu điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại khoa Truyền nhiễm với quy mô 100 giường. Trong đó 20 giường điều trị bệnh nhân nặng, 40 giường điều trị mức độ trung bình, 40 giường điều trị bệnh nhân mức độ nhẹ có bệnh nền, bệnh khác. Bệnh viện bắt đầu thực hiện điều trị bệnh nhân F0 từ ngày 11/2. Kết quả từ ngày 11/2 đến 30/6 bệnh viện đã điều trị cho 622 bệnh nhân trong đó chuyển viện 18 ca, 5 ca tử vong (trong đó có 1 ca tử vong ngoại viện chuyển từ tuyến dưới lên). Tại khu thu dung, điều trị F0, BV đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật ngoại, sản, thực hiện điều trị bằng kỹ thuật cao cho bệnh nhân nặng như: thở máy, lọc máu….

Ngoài ra, Bệnh viện tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo sự phân công của tỉnh. Hỗ trợ công tác cấp cứu tiêm chủng cho địa bàn TP Thái Nguyên. Trong 6 tháng đầu năm 2022 bệnh viện đã triển khai 15.627 mũi tiêm trong đó mũi 2: 2.834, mũi bổ sung: 714, mũi nhắc lại: 12.079, đảm bảo an toàn. Triển khai tư vấn từ xa trong điều trị bệnh nhân COVID-19 nhất là bệnh nhân bị mắc các bệnh khác. Tiếp nhận các bệnh nhân bị mắc COVID-19 chuyển từ tuyến dưới lên để phẫu thuật, đẻ, chạy thận nhân tạo, các bệnh nhân bị mắc COVID-19 mức độ nặng…

Tổ chức khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho cựu chiến binh huyện Võ Nhai.

Ông Hà Hải Bằng, Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục tăng cường công tác đào tạo và tự học để nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sĩ; tích cực phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, giảm tỷ lệ chuyển tuyến; đổi mới cơ chế tài chính y tế. Đồng thời, đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng môi trường bệnh viện xanh – sạch - đẹp để phục vụ tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn.

Cơ quan miền núi phía Bắc