25/04/2024 lúc 15:30 (GMT+7)
Breaking News

BĐBP Quảng Nam dốc toàn lực chống bão số 4

Được đánh giá là cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây, sáng sớm 26.9 bão Noru đã vượt qua khu vực phía Nam của đảo Luzon (Philippines) đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 4 của năm 2022. BĐBP Quảng Nam đang dốc toàn sức huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương khẩn trương phòng, chống bão, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tại nơi tránh trú.

 

Các chiến sĩ BĐBP Quảng Nam đã chuẩn bị nơi ăn ở để đón hàng nghìn người dân ven biển đến trú tránh bão

Thực hiện công điện chỉ đạo của UBND tỉnh yêu cầu việc sơ tán dân phải hoàn thành trước 9 giờ ngày 27/9. Đồng thời các địa phương cần tập trung ứng phó bão theo phương châm “4 tại chỗ”, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng của tỉnh Quảng Nam đều đang tổ chức lực lượng, phương tiện, điều động thêm nhiều tổ trực chiến, ứng phó với các tình huống nảy sinh trước, trong và sau bão Noru.

BĐBP Quảng Nam giúp dân gia cố nhà cửa phòng, chống bão

Do đó, để chủ động ứng phó nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão Noru gây ra, lãnh đạo BĐBP tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng cử các tổ công tác phối hợp với chính quyền địa phương, dân quân, công an xã trực tiếp đến tận nhà vận động, đưa người dân đến các đồn biên phòng và bộ chỉ huy tránh bão. Cụ thể, hiện nay tất cả các đồn biên phòng tỉnh đã sẵn sàng nơi ăn ở đến đón hàng nghìn người dân ven biển đến trú tránh bão. Đến nay Bộ chỉ huy đã đón gần 500 người dân lên trú tránh bão. Cũng như huy động lực lượng giúp dân chằng chống nhà cửa, sơ tán đến nơi an toàn; cũng như tổ chức kiểm tra ở các bến thuyền, yêu cầu ngư dân không ở lại phương tiện khi bão vào bờ. Những tàu, ghe hoạt động gần bờ cũng đã được yêu cầu vào nơi neo đậu, tránh trú; hướng dẫn tàu thuyền neo đậu, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tại nơi tránh trú. Các biện pháp đều được thực hiện trên tinh thần cấp bách, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

BĐBP Quảng Nam kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn

Trước diễn biến nhanh của bão, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đang khẩn trương triển khai các phương án phòng chống, với quyết tâm cao nhất, hạn chế thấp nhất thiệt hại tính mạng, tài sản của nhân dân

Quảng Nam nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 17 giờ ngày 28/9. Từ 19 giờ ngày 25/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm tổ chức bắn pháo hiệu thông báo bão./.

Trí Đức - Hoàng Châu