28/03/2024 lúc 21:49 (GMT+7)
Breaking News

Báo Nhân Dân trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam huyện Bình Lục, Hà Nam

Ngày 11/1, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam và nhà tài trợ đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho 05 gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại huyện Bình Lục.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng,Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Thị Thủy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Như Hoan, Phó Tổng biên tập Báo Nhân Dân. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam, lãnh đạo huyện Bình Lục cùng đại diện nhà tài trợ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ, lãnh đạo Báo Nhân Dân cùng lãnh đạo tỉnh Hà Nam và đại diện đơn vị tài trợ đã trao biểu trưng tặng 4 ngôi nhà tình nghĩa được xây mới cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam gồm hộ của bà Bồ Thị Gái (xã La Sơn); ông Đinh Phúc Thể (xã La Sơn); bà Lại Thị Mười (xã An Nội); ông Trần Quốc Thảo (xã Trung Lương). Ngoài ra, gia đình ông Dương Đình Lạm (xã An Đổ) cũng được hỗ trợ sửa chữa, cải tạo lại nhà ở. Tổng giá trị gói tài trợ là 400 triệu đồng.

Đ/c Lê Quốc Minh, đ/c Lê Thị Thủy cùng đại diện lãnh đạo huyện Bình Lục, đại diện nhà tài trợ dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Bồ Thị Gái

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cho biết: Trong suốt hơn 70 năm qua, Báo Nhân Dân luôn thể hiện trách nhiệm xã hội, đi đầu trong kêu gọi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, các nhà tài trợ đồng hành cùng các chương trình lớn hàng năm mà Báo Nhân Dân tổ chức nhân các dịp lễ, tết và nhiều chương trình khác. Qua đó, Báo Nhân Dân đã đóng góp cả vật chất lẫn tinh thần cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19..., trong đó có các hoạt động hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Năm 2022, một trong những hoạt động thiện nguyện rất ý nghĩa của Báo Nhân Dân chính là phối hợp cùng Công ty tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng SMBC triển khai xây mới 4 căn nhà và cải tạo, sửa chữa 1 căn nhà cho 5 gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Cũng trong dịp bàn giao nhà ở cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại địa phương, Báo Nhân Dân đã tặng 60 suất quà, trong đó 35 suất cho các hộ gia đình nghèo của xã La Sơn và 25 suất cho các hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn huyện Bình Lục.

Báo Nhân Dân cũng dành tặng 60 suất quà cho các hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Bình Lục

Đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định: Thời gian tới, Báo Nhân Dân sẽ tiếp tục lan tỏa các thông tin hoàn cảnh của những gia đình chịu nhiều hệ lụy từ việc nhiễm chất độc da cam/dioxin, để từ đó kêu gọi sự quan tâm của nhiều nhà tài trợ hơn nữa cùng chung tay chăm lo cho các gia đình nạn nhân da cam.

Thay mặt 5 gia đình được nhận nhà tình nghĩa, ông Dương Đình Lạm (xã An Đổ, huyện Bình Lục) bày tỏ niềm xúc động, vui mừng khi được đón nhà mới ngay trước thềm Tết cổ truyền; đồng thời khẳng định sự động viên to lớn về cả vật chất lẫn tinh thần chính là nguồn động viên lớn để các hộ nạn nhân cố gắng vượt lên nỗi đau da cam.

Đồng chí Lê Xuân Huy - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Lục bày tỏ sự cảm ơn tới Báo Nhân Dân, các nhà tài trợ đã dành cho địa phương nguồn kinh phí quý báu, hỗ trợ các gia đình có được mái ấm khang trang, an toàn khi Tết đến, xuân về. Cấp ủy, chính quyền địa phương mong muốn trong thời gian tới, Báo Nhân Dân tiếp tục ưu tiên, dành sự quan tâm đến công tác chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện sớm hoàn thành các mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Như Thiệp