29/03/2024 lúc 23:00 (GMT+7)
Breaking News

Bắc Kạn hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh

Sáng 26/4/2021, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh trên địa bàn tỉnh.

Sáng 26/4/2021, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Lễ phát động trồng cây hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh trên địa bàn tỉnh.

Dự Lễ phát động có các đồng chí: Hoàng Duy Chinh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phương Thị Thanh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự lễ phát động

Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, cả nước trồng được một tỷ cây xanh, trong đó có 690 triệu cây trồng phân tán ở các khu đô thị và vùng nông thôn, 310 triệu cây trồng tập trung trong rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và trồng mới rừng sản xuất, nhằm góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải nhấn mạnh, thấm nhuần triết lý sống gần gũi với thiên nhiên và vai trò quan trọng của cây xanh trong cuộc sống con người, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động toàn dân tham gia Tết trồng cây. Giá trị to lớn trong tư tưởng, tầm nhìn vĩ đại của Người về Tết trồng cây một lần nữa được khẳng định trong bối cảnh nhân loại đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm và mất đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh.

Ông Nguyễn Long Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng, đưa việc trồng cây xanh thật sự trở thành phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả của địa phương. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Duy Chinh và lãnh đạo sở, ngành tham gia trồng cây

Sau Lễ phát động, các đại biểu đã trồng 400 cây thông mã vĩ và cây sao đen tại khu vực xung quanh Hội trường tỉnh và diện tích liền kề thuộc đồi Tỉnh ủy.