Cắm chốt bảo hành, rút ngắn thời gian, bảo hành, sửa chữa miễn phí
Để thuận lợi cho ngư dân trong quá trình duy trì, khai thác thiết bị giám sát hành trình tàu cá, từ ngày 01/08/2023, BA GPS đã cử đội ngũ kỹ thuật cắm chốt bảo hành tại khu vực tỉnh Bến Tre, đặc biệt cảng Ba Tri. Do vậy, thời gian bảo hành sẽ được rút ngắn từ 8 giờ xuống còn 4 giờ. Tổng đài hỗ trợ của công ty vẫn luôn có đội ngũ nhân sự trực 24/24 (kể cả ngày lễ) để tiếp nhận và phản hồi nhu cầu của khách hàng.
Nhằm chia sẻ với bà con ngư dân Bến Tre, BA GPS tiếp tục thực hiện chương trình bảo hành miễn phí thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho toàn bộ các tàu tại cảng Ba Tri từ ngày 01/8/2023 đến 15/8/2023. Theo chia sẻ từ công ty, sau 04 ngày triển khai bảo hành, phía BA GPS đã bảo hành, sửa chữa miễn phí 11 thiết bị.
Được biết trước đó, từ 10/11/2022 đến 30/11/2022, Công ty đã có nghĩa cử cao đẹp, đã thực hiện kiểm tra, bảo trì miễn phí hơn 700 thiết bị giám sát hành trình tàu cá tại 13 tỉnh/ thành phố. Riêng tại Bến Tre, được sự sát sao của Chi cục, BA GPS đã tiến hành bảo trì, bảo dưỡng miễn phí cho 228 tàu cá thuận lợi và nhanh chóng cho bà con ngư dân.
Chủ động hỗ trợ khách hàng
Ông Nguyễn Quốc Tuấn, giám đốc chi nhánh của BA GPS cho biết: “Các nhà cung cấp có vai trò cung cấp công cụ, là thiết bị và phần mềm khai thác cho ngư dân. Việc khai thác phần mềm, báo bảo hành khi tàu mất tín hiệu là trách nhiệm của Chủ tàu. Hễ tàu mất tín hiệu quá 2 giờ, phần mềm sẽ cảnh báo cho Chủ tàu. Nếu bất thường thì chủ tàu báo về đường dây nóng đã được túc trực 24/7 để chúng tôi xử lý. Tuy vậy, chúng tôi vẫn chưa yên tâm, nên vẫn cắt cử nhân sự thường trực, nếu mất tín hiệu quá 4 giờ thì đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin cho chủ tàu, hướng dẫn Chủ tàu xử lý tín hiệu, nhắc gửi tọa độ về trạm bờ qua hệ thống bộ đàm tầm xa trên tàu. Cùng với đó chủ tàu cần lưu ý tham gia đóng phí dịch vụ đầy đủ để duy trì phí vệ tinh và không mất phí kích hoạt lại khi quá hạn.”
Theo số liệu của BA GPS cung cấp, trong 777 thiết bị lắp đặt tại Bến Tre, 82% thiết bị hoạt động bình thường, 12% thiết bị mất tín hiệu vệ tinh do ngư dân chưa đóng phí vệ tinh nhà cung cấp nước ngoài (Iridium). Chỉ có 5% thiết bị mất nguồn với gồm nguyên nhân như: do tàu tháo ắc quy khi về bờ và 1 trường hợp chủ tàu đang báo báo bảo hành và khoảng 0.6% thiết bị phải bảo hành. Để thuận tiện cho ngư dân trong quá trình sử dụng, BA GPS luôn có bảng hướng dẫn chi tiết và liên hệ trực tiếp để ngư dân xử lý tại tàu nếu thiết bị phát sinh vấn đề trong trường hợp tàu chưa về kịp đất liền. Trên phần mềm khai thác, cũng đã có hướng dẫn đầy đủ.
Ông Tuấn cũng cho hay: “Từ tháng 01/2023 đến tháng 7/2023, các trường hợp tàu mất tín hiệu phía BA GPS đều tự động cảnh báo và chủ động liên hệ hỗ trợ ngư dân. Theo biên bản bảo hành, thì chỉ có trung bình khoảng 5 thiết bị lỗi/tháng; chiếm 0,6% số lượng phương tiện lắp đặt VMS của BA GPS tại tỉnh Bến Tre. Các yêu cầu bảo hành/sửa chữa đều được đảm bảo trong vòng 08 giờ làm việc từ khi báo qua tổng đài. Một số trường hợp, chủ tàu báo qua các số điện thoại khác khiến chúng tôi khó kiểm soát nên có thể bị chậm trễ.
Khi lắp đặt thiết bị, chúng tôi luôn có bảng hướng dẫn chi tiết cho thiết bị tàu cá, chủ tàu cần thường xuyên đọc và sử dụng ứng dụng BA-SAT để dễ dàng theo dõi tín hiệu SOS và nhận thông báo từ hệ thống quản lý. Nếu cần hỗ trợ, chủ tàu báo về số tổng đài 19006464 để được phục vụ nhanh chóng”.
Sau buổi làm việc ngày 28/7/2023 với Chi cục Thủy sản Bến Tre và bà con Ngư dân, theo ghi nhận của Phóng viên, BA GPS đã tiếp thu các thông tin đóng góp, gửi công văn phản hồi tới Sở NN&PTNN, Chi cục Thủy sản và các chủ tàu tỉnh Bến Tre, đồng thời có những hành động cụ thể để nâng cao chất lượng dịch vụ, để đồng hành, hỗ trợ ngư dân an tâm vươn khơi bám biển.
Ngày 04/8/2023, Chi cục Thủy Sản Bến Tre cũng đã có văn bản đôn đốc các Chủ tàu tham gia chương trình bảo hành, sửa chữa miễn phí cho ngư dân.