24/04/2024 lúc 12:16 (GMT+7)
Breaking News

An Giang: Những "dấu ấn" tại khu du lịch sinh thái Mỹ Luông và Cồn Én

Là tỉnh nằm ở cuối miền Tây Nam Bộ nhưng An Giang được thiên nhiên ban tặng những nét riêng biệt so với vùng châu thổ với núi, rừng và đồng bằng đan xen tạo nên bức tranh muôn màu, phong phú, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi, giải trí. Những năm gần đây, An Giang đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phát triển du lịch, trong đó, khu du lịch sinh thái Mỹ Luông và khu du lịch sinh thái cồn Én được xem là hai địa điểm du lịch "mới toanh cực xịn" để du khách thỏa sức check-in

Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông – (Ảnh: Internet)

Khi cuộc sống tất bật giữa bộn bề công việc, thì được trở về và hòa mình vào thiên nhiên là ước muốn của nhiều người. Chính vì thế, loại hình du lịch sinh thái đang được quan tâm phát triển và ngày càng chiếm ưu thế được đông đảo du khách đón nhận.

Dù chỉ vừa mới đi vào khai thác trong năm 2021, thế nhưng khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, tọa lạc tại ấp Mỹ Hòa – thị trấn Mỹ Luông – huyện Chợ Mới – tỉnh An Giang đã trở thành một trong những điểm check in thu hút du khách nhất An Giang. Từ trung tâm thành phố Long Xuyên tới khu du lịch sinh thái Mỹ Luông sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển. 

Giữa không gian xanh mát thoáng đãng, bạn vừa có thể tận hưởng giây phút thư giãn vừa có thể chụp những bức ảnh siêu đẹp từ bức tranh đồng quê đẹp như tranh vẽ – (Ảnh: Internet)

Nơi đây có diện tích lên tới 2 ha, không chỉ được bố trí thành nhiều khu vực riêng biệt cho du khách khám phá, mà khu du lịch còn mang văn hóa vô cùng đặc sắc và hấp dẫn. Trong đó có khu vực hòn non bộ và các tượng điêu khắc trưng bày tượng Quan âm Bồ Tá, tượng phật Thích Ca hay tượng 12 con giáp được điêu khắc hoàn toàn bằng gỗ Lũa; khu vực trưng bày xe với bộ sưu tập những dòng xe máy có biển số độc lạ tưởng chưởng như “hiếm có khó tìm”, với hình dáng độc đáo cùng với những biển số độc lạ: tứ quý tám, số tiến... Hay khu vực tổ chức sự kiện ngoài trời, khu vực quà lưu niệm, bán đặc sản cho khách du lịch. Cùng một khung cảnh đồng quê xanh mát, những khu nhà trên cây, những hàng rào tre, những cầu tre, con đường cầu vòng, hồ hoa súng hay cung đường tình yêu, nấc thang lên thiên đường… được xem là khu vực check in sống ảo luôn được du khách yêu thích.

Tác phẩm gỗ điêu khắc tại khu du lịch sinh thái cồn Én chiều dài 24,5m thể hiện phong cảnh làng quê Việt Nam xưa, do nhóm thợ nghệ nhân làm miệt mài trong nhiều năm tại khu du lịch – (Ảnh: Internet).

Điều đáng nói là tại đây có lối đi chính được che chắn để ngăn bớt đi những ánh nắng gay gắt của mùa hè. Cùng những mái nhà gỗ mái lợp lá dừa cho du khách nghỉ ngơi, ngắm cảnh mỗi khi mệt mỏi. Xung quanh là những ao sen, hoa súng được trồng và trang trí, tạo nên một dấu ấn rất khác biệt.

Đến khu du lịch sinh thái Mỹ Luông du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc, tựa như bước vào lâu đài trong chuyện cổ tích với đầy hoa cỏ, khơi mở mọi giác quan của con người. Cũng chính giữa không gian xanh mát thoáng đãng ấy, bạn có thể nhẹ lòng gạc đi mọi lo toan, bộn bề của cuộc sống để tận hưởng bức tranh đồng quê đẹp như tranh vẽ này.

Khu du lịch Mỹ Luông mở cửa liên tục từ 7h đến 22h hằng ngày, ngay cả những ngày nghỉ, lễ tết; với mức giá 50.000đ/ vé người lớn và 30.000đ/ vé trẻ em. Vì thế bất cứ khi nào bạn đều có thể tới đây để khám phá và trải nghiệm.

Cảnh đẹp tại khu du lịch sinh thái cồn Én khiến ta cũng khó lòng cưỡng lại sức hút này – (Ảnh: Internet).

Địa điểm thứ hai "không kém cạnh", chính là khu du lịch sinh thái cồn Én- The Lugar Resort and Spa, tọa lạc tại ấp Tấn Long, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang). Khu sinh thái nghỉ dưỡng thơ mộng, bình yên này nằm bên dòng sông Tiền, thuộc vùng đồng bằng hạ lưu sông Mekong. Nơi đây được xem là điểm đến hấp dẫn, đặc sắc, độc lạ, lý tưởng dịp Tết, với thế giới gỗ trầm thủy và nhiều địa điểm "check-in" cực chất...

Nằm bên triền sông Tiền đầy nắng, gió, với bãi tắm nhân tạo ven sông sẽ mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái hiếm nơi nào có được. Gây ấn tượng hơn hết chính là nơi đây có tác phẩm gỗ điêu khắc chiều dài 24,5m thể hiện phong cảnh làng quê Việt Nam xưa, kết hợp với các dịch vụ phòng nghỉ theo chuẩn resort, nhà hàng ẩm thực, quầy bar kiến trúc du thuyền, quầy lưu niệm, bãi tắm cồn cát vàng tự nhiên… nơi đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm lưu luyến khó quên khi đến nơi miệt vườn sông nước.

Hãy thử ghé chân đến Nhà hàng Mộc Mekong, để thưởng thức các món ăn mang đậm chất đồng bằng, với hàng trăm loại sản vật thiên nhiên, cùng các món ngon alacarte mới lạ hấp dẫn – (Ảnh: Internet)

Để tạo nên sự khác biệt, lãnh đạo khu du lịch sinh thái cồn Én đã khai thác thêm nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật, vui chơi giải trí phong phú, như: Chương trình ca nhạc giao lưu mừng xuân, các trò chơi dân gian, các trò chơi cảm giác mạnh dưới nước...

An Giang đã và đang xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển, do vậy, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương. Dự kiến giai đoạn 2021-2025, ngành du lịch sẽ đón 42 triệu lượt khách với doanh thu 27.800 tỉ đồng./.

Hoàng Châu