06/05/2024 lúc 02:00 (GMT+7)
Breaking News

Ước mơ thành đạt từ những điều bình dị nhất!

VNHN – Anh Nguyễn Trương Vương (1982) – Chủ tịch công ty TNHH MTV Xây dựng An Tân, không chỉ được biết đến là một doanh nhân trẻ, thành đạt trong lĩnh vực xây dựng tại tỉnh Gia Lai, anh còn là người truyền lại nhiều cảm hứng cho nhân viên, cộng sự, đối tác của mình với câu nói “Muốn thành đạt, trước hết hãy có tâm”.

VNHN – Anh Nguyễn Trương Vương (1982) – Chủ tịch công ty TNHH MTV Xây dựng An Tân, không chỉ được biết đến là một doanh nhân trẻ, thành đạt trong lĩnh vực xây dựng tại tỉnh Gia Lai, anh còn là người truyền lại nhiều cảm hứng cho nhân viên, cộng sự, đối tác của mình với câu nói “Muốn thành đạt, trước hết hãy có tâm”.

Hành trình thực hiện ước mơ!

Là một doanh nghiệp trong ngành xây dựng, dù mới được thành lập, nhưng anh Nguyễn Trương Vương lại có chiến lược đúng đắn cho việc phát triển doanh nghiệp của mình, chiến lược nhỏ + nhỏ = lớn của anh đang phát triển hiệu quả. Cũng như bao người, từ nhỏ anh đã có ước mơ trở thành một kỹ sư xây dựng, ngoài để phát triển bản thân anh còn từng nghĩ sẽ xây dựng những công trình đẹp, góp phần cho sự phát triển kinh tế - hạ tầng tại quê hương của anh. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh thi đậu vào trường Đại học Hồng Bàng chuyên ngành xây dựng, qua 5 năm chăm chỉ học tập, anh đã cầm trong tay văn bằng tốt nghiệp loại khá.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Trương Vương (1982) – Chủ tịch công ty TNHH MTV Xây dựng An Tân

Thời gian sau tốt nghiệp, nhằm để phát triển kinh nghiệm bản thân trong lĩnh vực, anh đã “lầy” mình vào những dự án lớn của Sài Gòn thời đó, mục đích là để có thêm kinh nghiệm thực tế và trau dồi bản thân được tốt hơn. Trải qua nhiều năm lăn lộn ở đất Sài thành, khi thấy bản thân đã đủ khả năng để thử sức, phát triển, trên con đường xây dựng, anh về lại quê hương Gia Lai. Năm 2006 anh thành lập công ty TNHH MTV Xây dựng An Tân. Đây cũng là điều kiện để anh xây dựng ước mơ, và con đường riêng của mình trên mảnh đất quê hương.

Chia sẻ với phóng viên anh nhớ lại những ngày đầu ra trường lang thang khắp các công trình lớn nhỏ ở Sài Gòn “Sự thật mà nói, thời điểm đó Sài Gòn là một vùng đất mà nhiều người hướng đến để lập nghiệp, vì đó là một thành phố lớn. Nhưng tôi thì khác biệt một chút, tôi lăn lộn ở Sài Gòn chủ yếu là để trải nghiệm và học tập thực tế, khi tôi đã cứng với nghề thì về Gia Lai để xây dựng sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ rằng ở đâu cũng phải xây dựng hạ tầng để phát triển, thì tại sao mình không lập nghiệp trên chính quê hương của mình, góp 1 phần nhỏ cho quê hương ngày càng phát triển và đổi mới”

“Nếu bạn làm việc có tâm, bạn sẽ sớm đạt ở tầm bạn muốn”

Đó là lời chia sẻ về bí quyết thành công của anh Nguyễn Trương Vương, đối với anh từ việc nhỏ hay lớn đều phải làm thật tốt, và phải làm bằng cái tâm của mình thì kết quả mới được như mong muốn. Ngoài là chủ tịch của một công ty, anh còn được nhân viên của mình xem như một hình mẫu người thành đạt để noi theo và phát triển bản thân, là người truyền cảm hứng và năng lượng nhiệt huyết đến các nhân viên trong công ty. Cùng với đó, dù trong công việc hay cuộc sống, anh luôn định hướng cho nhân viên của mình thiên về “tâm đức”, theo anh để thành công rất cần ba chữ tâm, tầm và tài.

Với anh Vương gia đình là điểm tựa tinh thần, là nơi bình an nhất sau những ngày gồng mình, mệt mỏi với công việc ngoài xã hội.

Chia sẻ về tôn chỉ của bản thân, anh Vương cho biết: Đối với tôi, “Phụng sự để dẫn đầu”, “Kinh doanh là phương tiện – Tài chính là mục tiêu – Bình an là đích đến”, trong công việc và cuộc sống hạnh phúc gia đình, tinh thần phụng sự là yếu tố rất quan trọng, nó tạo nên sự gắn kết giữa người với người tạo nên một sự đoàn kết mạnh mẽ. Nếu ai cũng có yếu tố này thì mọi hoạt động, công việc trong một tập thể đều được hoàn thiện một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Dù bạn có làm công việc gì thì mục tiêu của bạn đa số là tài chính, tiền bạc nhằm để trang trải cho cuộc sống, hay có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng đối với tôi, sự giàu có hay địa vị không phải là đích đến cuối cùng, mà đó là sự bình an của bản thân, gia đình và xã hội, bình an trong cuộc sống lẫn cả tâm hồn.

Bên cạnh phát triển sự nghiệp của mình, anh còn là một doanh nhân có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Định hướng thời gian tới anh ấp ủ cho mình là sẽ xây dựng vững mạnh một quỹ từ thiện, một trại trẻ mồ côi, nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời anh còn là một người chồng, người cha có trách nhiệm. Dù bận rộn với công việc nhưng anh vẫn luôn giành thời gian cho gia đình, việc nuôi dạy con cái, và những chuyến du lịch cùng các thành viên trong gia đình cũng là điều mà anh rất quan tâm, vì theo anh đây không chỉ là đi chơi, thăm thú, mà còn là khoảng thời gian quý báu của các thành viên trong gia đình trao yêu thương, dành thời gian cho nhau trong những ngày bận rộn với cuộc sống. Không những vậy với anh gia đình còn là điểm tựa tinh thần, là nơi bình an nhất sau những ngày gồng mình với công việc ngoài xã hội./.