28/04/2024 lúc 04:44 (GMT+7)
Breaking News

Trường Mầm Non 1-5 Thái Nguyên: Không ngừng đổi mới, xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho trẻ

Với cơ sở vật chất khang trang cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ, Trường Mầm non 1-5 Thái Nguyên được xem là một trong những ngôi trường dẫn đầu của bậc giáo dục mầm non trong thành phố và là địa chỉ tin cậy của nhiều phụ huynh.

Đội ngũ giáo viên nhà trường nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ, tận tuy với công việc.

Trường Mầm non 1-5 xây dựng do tổ chức UNICEF viện trợ ngày 01/5/1979 và thành lập theo Quyết định số 194/TCCB-SGDĐT ngày 31 tháng 3 năm 1997 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên. Nằm trên địa bàn tổ 4, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên, trải qua gần 45 năm trưởng thành và phát triển, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang, có đầy đủ các phòng học, các phòng chức năng và nhà bếp rộng rãi với đầy đủ trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi hiện đại phục vụ cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Môi trường cảnh quan sư phạm xanh, an toàn, thân thiện, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường ổn định về cơ cấu và trẻ hóa. Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao. Nhà trường khẳng định được vị trí, vai trò và chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, nhiều năm liền được cấp trên ghi nhận.

Cô giáo Nguyễn Thanh Giang, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Hiện nay, để đánh giá một ngôi trường mầm non tốt cho trẻ không phải chỉ đơn thuần là nơi có đầy đủ cơ sở vật chất, thoáng mát, rộng rãi … mà còn phải đảm bảo được chương trình giáo dục tiên tiến, giáo trình phát triển đa dạng, để trẻ chơi mà học, học mà chơi. Nền giáo dục mầm non hiên tại đang ngày càng chú trọng hơn với trẻ để cho trẻ thoái mái vui chơi theo cách riêng của mình. Giúp cho bé phát triển khả năng tư duy và sáng tạo của trẻ. Ngoài ra, trường học còn phải là nơi giúp cho trẻ trải nghiệm được những kỹ năng sống, phát triển cả thể chất và tinh thần.

Cô và trò nhà trường cùng tham gia hoạt động trải nghiệm kỹ năng thoát hiểm.

Ở lứa tuổi mầm non “học bằng chơi, chơi bằng học”, chính vì thế Nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp dạy học và tổ chức tốt các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm, hội thi, ngày lễ hội... để tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ được tham gia rất nhiều các hoạt động trải nghiệm như: Chơi các trò chơi dân gian, làm đèn trung thu trong dịp Tết Trung Thu; Tiệc Buffet chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và chào năm mới 2024; Thi biểu diễn thời trang chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Hoạt động thực hành kỹ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn; Chuỗi hoạt động chào mừng ngày 22/12 (Xem phin tài liệu, làm mũ nguỵ trang, vẽ tranh về chú bộ đội, dán cờ tổ quốc.…Hằng năm nhà trường cũng thường xuyên tổ chức cho các cháu được đi trải nghiệm, tham quan, dã ngoại ở nhiều nơi, như: Thăm quan doanh trại bộ đội, thăm các di tích lịch sử tại địa phương.

Trẻ em cần được học mà chơi để phát triển cả thể chất và trí tuệ.

Bên cạnh đó, trong những năm qua nhà trường luôn coi trọng mối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ban Giám hiệu phối hợp tốt trong công tác quản lý chỉ đạo, đội ngũ giáo viên, nhân viên trẻ nhiệt tình, năng động, có nhiều sáng tạo trong công tác, yêu nghề, mến trẻ và tâm huyết với nghề. Hàng năm nhà trường đều có những sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên được cấp trên đánh giá, xếp loại về phạm vi áp dụng và hiệu quả trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ.

Trong công tác chuyên môn, Nhà trường tăng cường đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chuyên môn, tổ chuyên môn bảo đảm quy định, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và đặc thù cấp học. Trong học kỳ 1 năm học 2023-2024 nhà trường đã tổ chức 2 chuyên đề: Chuyên đề giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đã văn hoá và chuyên đề Ứng dụng phương pháp giáo dục Steam theo phương pháp nghiên cứu bài học.

Đổi mới sáng tạo trong giáo dục mầm non.

Song hành với hoạt động chuyên môn, nhà trường luôn thực hiện tốt mục tiêu xã hội hoá giáo dục. Tích cực tham mưu các cấp đầu tư cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng nhà trường duy trì trường chuẩn mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Cán bộ, giáo viên không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.

Với những kết quả và những thành tích đạt được của nhà trường trong suốt chặng đường 45 năm qua là minh chứng cho sự nỗ lực, không ngừng vươn lên để xây dựng một môi trường học tập có chất lượng, có hiệu quả về công tác chăm sóc và giáo dục trẻ hàng ngày, khẳng định tính đúng đắn phương hướng chiến lược của nhà trường, nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong sự nghiệp “Trồng người". Tạo tiền đề cơ bản cho sự nghiệp phát triển của nhà trường trong những năm học tiếp theo. Mặc dù nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn, thử thách phía trước, những gì mà nhà trường đã làm và vượt qua, với những thành tích đã đạt được trong suốt chặng đường 45 năm qua, đã khẳng định được vị trí quan trọng của Trường Mầm non 1-5, trong cấp học mầm non thành phố Thái Nguyên, được cha mẹ trẻ gửi chọn niềm tin tưởng trong việc chăm sóc và giáo dục các cháu. Đó chính là món ăn tinh thần, là niềm tự hào của cả tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Nguyễn Hồng