28/04/2024 lúc 06:11 (GMT+7)
Breaking News

Trường Cao đẳng Thái Nguyên: Kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống

Ngày 20/12/2023, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống (20/12/1978 - 20/12/2023) và đón nhận Huân chương Hữu nghị của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào, Huân chương Hoàng gia Sahametrei hạng Tepidin của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Trường Cao đẳng Thái Nguyên được thành lập vào ngày 20/12/1978. Qua 45 năm xây dựng, đến nay, Nhà trường có tổng số viên chức, người lao động là 289 người; đội ngũ nhà giáo có trình độ trên đại học chiếm 70% trong đó có 24 tiến sỹ, 170 thạc sỹ. Trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang bao gồm các công trình phục vụ cho việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu đảm bảo đầy đủ trang, thiết bị với công nghệ hiện đại được bố trí sắp xếp phù hợp với thực hành, thực tập các ngành đào tạo; thư viện và các công trình phục vụ hoạt động thể chất, tinh thần được trang bị tiện nghi đáp ứng nhu cầu phát triển cho người học.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi Lễ.

Trong quá trình hội nhập và mở cửa trong hợp tác quốc tế, tính đến thời điểm này, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã và đang đào tạo gần 1.800 lưu học sinh của CHDCND Lào và Vương Quốc Campuchia. Chất lượng đào tạo được khẳng định thông qua khả năng tìm kiếm được việc làm, phát huy được năng lực chuyên môn và sở trường trong các cơ quan nhà nước và tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại quê hương của các lưu học sinh. Hiện nay có tới gần 15% các em lưu học sinh đã đang làm việc cho các doanh nghiệp Việt Nam, Doanh nghiệp liên doanh giữa Lào – Việt; Lào - Cam. Các lưu học sinh đã đóng góp lớn và sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia, giữ gìn và thúc đẩy tình đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương ngày càng bền vững.

Những đóng góp, cống hiến và thành tích nổi bật của Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và biểu dương với nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương Chiến công hạng Ba và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Chia Kim Tha, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia cho biết: “Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã giữ gìn quan hệ, hợp tác tốt đẹp với các đối tác Campuchia cho dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, tuy nhiên cho đến nay, Trường Cao đẳng Thái Nguyên vẫn luôn cố gắng nâng cao chất lượng, xứng đáng là cơ sở giáo dục đứng đầu tại tỉnh Thái Nguyên về đào tạo sinh viên Campuchia. Điều đáng ghi nhận đó là sau khi kết thúc khóa học, sinh viên Campuchia đã thể hiện sự hài lòng và phần lớn các sinh viên đều tìm kiếm các cách thức để tiếp tục theo học tại các trường Đại học của Việt Nam hoặc trở về Campuchia và khởi nghiệp tại các công ty, doanh nghiệp, các em đều rất thông minh, trở thành cán bộ giỏi, sớm khẳng định bản thân mình tại các bộ phận và trong các lĩnh vực nghề. Tôi nhận thấy rằng, qua việc đào tạo sinh viên Campuchia tại đây, trường Cao đẳng Thái Nguyên đã góp phần rất quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực Campuchia đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nghề,…”.

Trường Cao đẳng Thái Nguyên đón nhận Huân chương cao quý do nước CHDCND Lào và Chính phủ Hoàng gia Campuchia trao tặng.

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Thái Nguyên đã vinh dự được Chủ tịch nước CHDCND Lào tặng Huân chương Hữu nghị; Chính phủ Hoàng gia Campuchia tặng Huân chương Hoàng gia Sahametrei hạng Tepidin.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Hoàng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh, những Huân chương cao quý do nước CHDCND Lào và Chính phủ Hoàng gia Campuchia trao tặng cho Trường Cao đẳng Thái Nguyên là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp của Nhà trường trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho các nước bạn Lào và Campuchia, góp phần vào thành công trong công tác ngoại giao nhân dân của tỉnh Thái Nguyên và của đất nước, tiếp thêm ngọn lửa, tô thắm tình đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa ba nước Đông Dương.

Đồng thời, ông Phạm Hoàng Sơn đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo, đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho Trường Cao đẳng Thái Nguyên để Nhà trường tiếp tục gặt hái những kết quả, thành tích xuất sắc hơn; đóng góp vào thành tích chung của tỉnh Thái Nguyên.

Vũ Đạt