08/05/2024 lúc 22:18 (GMT+7)
Breaking News

Toàn cảnh làng vận động viên Kemayoran tại Asiad 2018

VNHNO - Cách trung tâm thủ đô Jakarta khoảng 22 km, làng vận động viên Asiad 2018 nằm ở Kemayoran. Với sức chứa lên đến 20.000 người, Kemayoran là nơi sinh hoạt và nghỉ ngơi của toàn bộ VĐV, HLV, cán bộ, nhân viên các đoàn thể thao thuộc 45 quốc gia thi đấu tại Asiad năm nay.

VNHNO - Cách trung tâm thủ đô Jakarta khoảng 22 km, làng vận động viên Asiad 2018 nằm ở Kemayoran. Với sức chứa lên đến 20.000 người, Kemayoran là nơi sinh hoạt và nghỉ ngơi của toàn bộ VĐV, HLV, cán bộ, nhân viên các đoàn thể thao thuộc 45 quốc gia thi đấu tại Asiad năm nay.

Làng vận động viên Kemayoran bao gồm 10 tòa nhà với hơn 7.000 phòng. Với trị giá hơn 200 triệu USD, đây được coi là niềm tự hào của Indonesia tại kỳ Asiad 2018. Mỗi tòa nhà đều được trang bị đầy đủ tiện ích để phục vụ các VĐV. Tầng 1 bên trong mỗi tòa nhà là khu vực đăng ký thủ tục, quầy tạp hóa, hòm thư. Tầng 2 là không gian sinh họạt chung nơi các đoàn thể thao tập trung mỗi khi có hoạt động tập thể. Tầng 3 là khu vực cửa hàng đồ ăn, café, phòng tập gym. Từ tầng 4 trở đi là nơi ở của các đoàn thể thao. Phía sau các khối nhà là khu vực bếp ăn tập thể phục vụ cho các tình nguyện viên, HLV, VĐV. Không gian bếp chia làm 3 khu vực riêng biệt rộng rãi.

Toàn cảnh làng vận động viên Kemayoran (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, làng vận động viên còn có nhiều phòng chức năng để thư giãn, giải trí như quán cà phê, siêu thị, phòng karaoke… Lãnh đạo thể thao Indonesia cũng chú ý đến sức khỏe của các vận động viên với việc bố trí phòng kiểm tra sức khỏe (đặc biệt có cả kiểm tra doping).

Phòng kiểm tra sức khỏe cho các VĐV (Nguồn: Internet)

Đoàn thể thao Việt Nam được bố trí ở tầng 8, tòa tháp số 7. Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn cho biết về cơ bản không gian sinh hoạt ở đây khá ổn. Mỗi phòng có 3 người ở. Phòng ốc hơi nhỏ những vẫn đảm bảo đủ điều kiện. Chế độ dinh dưỡng cho các vận động viên cũng khá tốt. Tuy nhiên, đối với từng cá nhân vận động viên của mỗi bộ môn, đặc biệt là các vận động viên trọng điểm vẫn cần những phương án riêng để đảm bảo vấn đề dinh dưỡng, chuẩn bị sức khỏe tốt nhất bước vào thi đấu.

Khu vực ăn uống dành cho các VĐV (Nguồn: Internet)

Một vài chi tiết thú vị bên trong ngôi làng thể thao này có thể kể tới như các khu tự sướng cho vận động viên, xe làm đẹp màu hồng được bố trí cho các VĐV nữ

 

Xe làm đẹp dành cho các VĐV nữ nằm ngày trong làng vận động viên Kemayoran (Nguồn: Internet)

Về vấn đề an ninh trong làng vận động viên cũng sẽ được siết chặt. Khoảng 1.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực này trong suốt thời gian diễn ra Á vận hội. Làng Kemayoran nằm cách khu tổ hợp thể thao Bung Karno (địa điểm diễn ra nhiều sự kiện chính của ASIAD) khoảng 40 phút di chuyển bằng xe buýt.