28/04/2024 lúc 12:03 (GMT+7)
Breaking News

Điện Biên hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Sáng 11/12, tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với UN Women tại Việt Nam tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, năm 2023.

Dự buổi lễ có đại diện các cơ quan của Liên hợp quốc, tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ đang hoạt động tại Hà Nội và tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân địa phương.

Đại biểu tham dự Lễ hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 được tổ chức từ ngày 15/11 - 15/12/2023, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Chủ đề năm nay phù hợp với chủ đề của chiến dịch Toàn cầu Tô cam thế giới - 16 ngày đoàn kết hành động “Đầu tư nguồn lực cho công tác phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới”.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Sở Lao động Thương bình và Xã Hội tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi lễ

Tại tỉnh Điện Biên, công tác đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực, bóc lột với phụ nữ và trẻ em luôn được quan tâm triển khai. Khoảng cách giới trong cả 8 lĩnh vực của đời sống chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội quy định tại Luật Bình đẳng giới được thu hẹp. Quyền năng vị thế của phụ nữ được tăng cường, chất lượng nguồn nhân lực nữ ngày càng nâng cao.

Nghi thức hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, năm 2023.

Năm 2023 là năm thứ 2 tỉnh Điện Biên tổ chức hưởng ứng Tháng hành động bình đẳng giới. Điểm nổi bật của Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động năm nay là sự chung tay, phối hợp của UBND tỉnh Điện Biên, cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế như Wold Vision International; Unicef Việt Nam.

Chương trình là sự kiện truyền thông lớn nhất về bình đẳng giới, tổ chức hàng năm nhằm tạo ra những hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, cộng đồng và các cơ quan, tổ chức. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, rút ngắn khoảng cách về giới trong hầu hết các lĩnh vực.

Ngọc Linh