09/05/2024 lúc 21:55 (GMT+7)
Breaking News

Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự cho GS.TS. Nguyễn Văn Đệ

Ngày 24/4/2024, tại Dubai – thành phố lớn nhất của Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) đã tôn vinh, biểu dương và trao bằng Viện sĩ danh dự cho GS. TS. Nguyễn Văn Đệ, Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam, thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực.
GS.TS Ian Mackechnie, Phó Hiệu trưởng Phụ trách đối ngoại - Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ trao bằng Viện sĩ danh dự cho GS.TS Nguyễn Văn Đệ.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) phối hợp với các cơ quan liên quốc gia trên toàn cầu tổ chức.

Trước đó, Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ đã phối hợp với các cơ quan tổ chức tại Việt Nam và Quốc tế đề cử giới thiệu hơn 300 hồ sơ của nhà khoa học, nhà hoạt động chính trị xã hội, doanh nhân ưu tú nổi tiếng, xuất sắc, có uy tín tại Việt Nam và quốc tế gửi tới một số trường Đại học trên thế giới đề nghị sắc phong các chức danh Viện sĩ, Giáo sư - Tiến sĩ danh dự, trong đó có Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ.

Căn cứ vào hồ sơ và các quy tắc tiêu chí xét duyệt, Hội đồng giáo sư và Hội đồng khoa học của Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ đã công nhận cấp bằng và sắc phong chức danh Viện sĩ danh dự cho GS. TS. Nguyễn Văn Đệ.

Sau khi hoàn thành công nghĩa vụ công tác trong lực lượng công an nhân dân, năm 1996, GS. VS Nguyễn Văn Đệ bắt đầu bước vào sự nghiệp kinh doanh đầy gian nan thử thách, thăng trầm và cũng nhiều thành công, tự hào. Từ chỗ chỉ kinh doanh lĩnh vực vận tải, đến nay sau gần 30 năm xây dựng, dưới sự dẫn dắt đầy ý chí, dũng cảm và tận tâm của GS. VS Nguyễn Văn Đệ, Hợp Lực đã phát triển mạnh mẽ, vươn lên trở thành doanh nghiệp lớn, kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm: y tế, vận tải, giáo dục, hỏa táng, công viên vĩnh hằng, nhà hàng, nông nghiệp công nghệ cao với hơn 20 đơn vị thành viên trải rộng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Không chỉ là người luôn mở đường cho các lĩnh vực đầu tư kinh doanh, luôn có cách làm mới, độc đáo, GS. VS. Nguyễn Văn Đệ còn nổi tiếng là người có bản lĩnh, ý chí kiên cường, dám đối mặt với thử thách; thẳng thắn, chí khí, dám nói thẳng, nói thật, không ngại va chạm, thậm chí sẵn sàng chấp nhận “hy sinh” quyền lợi của riêng mình, sẵn sàng tâm thế nói lên tiếng nói của những người không dám nói, hoặc không có điều kiện để nói. Chính vì vậy, những kiến nghị của GS. VS. Nguyễn Văn Đệ vì quyền lợi chung chứ không vì riêng cá nhân, không có hại đến ai, đã được nhiều người đồng tình, ủng hộ, nhiều lãnh đạo đổi mới đã thấu hiểu, sẵn sàng đón nhận, từ đó góp phần vào việc làm thay đổi về cơ chế chính sách, tạo thuận lợi cho cộng đồng xã hội phát triển.

Ghi nhận những thành tích, kết quả trong suốt chặng đường đóng góp cho sự tiến bộ, phát triển, cá nhân GS. VS. Nguyễn Văn Đệ và Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, nổi bật là: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba; Chiến sĩ thi đua toàn quốc (năm 2010, 2015); Danh hiệu Vì sự phát triển tỉnh Thanh Hóa; Cúp Thánh Gióng; Doanh nhân tiêu biểu toàn quốc./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh