28/04/2024 lúc 00:57 (GMT+7)
Breaking News

Cục CSGT chung tay cùng Nam Á Bank chăm lo cho các gia đình chính sách

100 phần quà đã được Cục CSGT phối hợp cùng Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận trao tận tay cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Ngoài ra, các đơn vị cũng tiến hành làm sạch sẽ các tuyến đường giao thông và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại đây.

Ngày 24/03/2024, tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), Đoàn thanh niên Cục CSGT phía Nam (Bộ Công an) đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Phòng CSGT Bình Thuận (Công an tỉnh Bình Thuận), Ngân hàng TMCP Nam Á - Chi nhánh Thủ Đức (Nam A Bank - CN Thủ Đức) tổ chức chương trình “Thắp sáng đường quê” và trao tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Lạc.

Chương trình “Thắp sáng đường quê” và trao tặng quà cho các gia đình chính sách được tổ chức tại xã Phú Lạc
Chương trình “Thắp sáng đường quê” và trao tặng quà cho các gia đình chính sách được tổ chức tại xã Phú Lạc

Tham dự chương trình có Thượng úy Trịnh Trung Hiếu - Bí thư Đoàn Thanh niên Cục CSGT phía Nam, Thượng úy Lê Khắc Hải - Phó Bí thư Chi đoàn Thanh niên Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận, ông Huỳnh Tấn Sinh - Chủ tịch UBND xã Phú Lạc, ông Phạm Trung Kiên - Giám đốc Nam Á Bank - CN Thủ Đức và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân khác.

Theo đó, 100 phần quà bao gồm gạo, mì tôm, nước tương, dầu ăn... có tổng giá trị hơn 30 triệu đồng đã được ban tổ chức chương trình trao tận tay đến các bà con là các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc.

Các phần quà đã trao tận tay cho các gia đình chính sách
Các phần quà đã trao tận tay cho các gia đình chính sách

Cùng với đó, các đơn vị này cũng đã tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ một số tuyến đường giao thông nông thôn và lắp đặt một số trụ đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng trên địa bàn xã.

Thay mặt người dân xã Phú Lạc, ông Huỳnh Tấn Sinh chia sẻ: “Chúng tôi xin cảm ơn các đồng chí trong Đoàn Thanh niên Cục CSGT phía Nam, Chi đoàn Thanh niên Phòng CSGT Bình Thuận, Ngân hàng Nam Á Bank - CN Thủ Đức và các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình này để chăm lo cho các đối tượng chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Người dân xã Phú Lợi phần lớn là người đồng bào dân tộc thuần. Mặc dù đời sống của người dân đang từng bước được nâng lên, tuy nhiên số gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn vẫn còn rất nhiều. Do đó, chương trình này thật sự rất ý nghĩa khi đã góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương, tiếp thêm động lực cho bà con xã Phú Lạc vượt khó”.

Các đơn vị cũng tiến hành trao tặng một số trụ đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời
Các đơn vị cũng tiến hành trao tặng một số trụ đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời

Với vai trò là nhà tài trợ chính của chương trình, ông Phạm Trung Kiên - Giám đốc Nam Á Bank - CN Thủ Đức cho biết: “Thông qua sự kết nối của Đoàn thanh niên Cục CSGT, chúng tôi được biết đến sự khó khăn của người dân tại xã Phú Lạc. Với mong muốn lan tỏa yêu thương, sẻ chia khó khăn, chăm lo phần nhỏ nào đó các gia đình chính sách và góp phần đảm bảo hệ thống chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân xã Phú Lạc. Các cán bộ, nhân viên Nam Á Bank - CN Thủ Đức đã đồng lòng chung tay cùng các đơn vị để san sẻ chút khó khăn với cộng đồng”.

“Hy vọng với những món quà nhỏ từ Nam Á Bank - CN Thủ Đức sẽ phần nào động viên tinh thần các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống” – ông Kiên chia sẻ thêm.

Nói về chương trình này, Thượng úy Trịnh Trung Hiếu - Bí thư Đoàn thanh niên Cục CSGT phía Nam chia sẻ: “Thay mặt Đoàn Thanh niên Cục CSGT phía Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn Lãnh đạo địa phương, Chi đoàn Phòng CSGT Bình Thuận, Lãnh đạo Ngân hàng Nam Á - CN Thủ Đức đã phối hợp đồng hành cùng chương trình để sẻ chia tấm lòng với những hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc. Tuy thời gian đồng hành bên nhau 1 ngày là không nhiều nhưng đã để lại cho các thành viên trong đoàn nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Rất mong rằng không chỉ chương trình hôm nay mà sẽ còn nhiều chương trình khác nữa để các đơn vị chúng ta cùng phối hợp và đồng hành cùng nhau”.

Cục CSGT phối hợp với Phòng CSGT Bình Thuận và Nam Á Bank Chi nhánh Thủ Đức trao tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Lạc
Cục CSGT phối hợp với Phòng CSGT Bình Thuận và Nam Á Bank Chi nhánh Thủ Đức trao tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Lạc

Được biết, chương trình “Thắp sáng đường quê” và trao tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Lạc do Đoàn Thanh niên Cục CSGT tổ chức nhằm hướng đến Tháng Thanh niên. Thông qua chương trình, Cục CSGT cũng muốn phát triển phong trào thi đua sôi nổi, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, vì cộng đồng của các đoàn viên thanh niên CSGT nói chung và của cả nước nói riêng.

Ông Huỳnh Tấn Sinh - Chủ tịch UBND xã Phú Lạc trao thư cảm ơn của chính quyền địa phương cho các mạnh thường quân
Ông Huỳnh Tấn Sinh - Chủ tịch UBND xã Phú Lạc trao thư cảm ơn của chính quyền địa phương cho các mạnh thường quân

Ngoài chương trình trong Tháng Thanh niên, hàng năm Cục CSGT đều tổ chức hàng loạt chương trình thiết thực, ý nghĩa khác nhằm góp phần vào công tác an sinh xã hội. Có thể kể đến như chương trình “Trung Thu cho em” tại Bệnh viện Nhi Đồng (TP.HCM), thăm và trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại các địa phương trên cả nước...

 

Nguyễn Bá Phước