27/04/2024 lúc 15:22 (GMT+7)
Breaking News

Chết cười với những môn thể thao hài hước nhất thế giới

VNHNO - Thi xem ai nằm lâu nhất, đánh nhau bằng gối như trong tiệc pyjama của các cô nàng,… Những môn thể thao dưới đây chắc chắn là những bộ môn hài hước và “dị” nhất thế giới.

VNHNO - Thi xem ai nằm lâu nhất, đánh nhau bằng gối như trong tiệc pijama của các cô nàng,… Những môn thể thao dưới đây chắc chắn là những bộ môn hài hước và “dị” nhất thế giới.

Olympic lười

Đúng như tên gọi của cuộc thi, việc mà các vận động viên cần làm là thi xem ai “lười” hơn. Bạn chỉ cần nằm đó, ai chịu đựng lâu hơn thì sẽ là người chiến thắng. Cuộc thi này được tổ chức thường niên tại Montenego (một quốc gia nằm trên bờ biển Adritic ở phía Bắc Địa Trung Hải).

Và theo tinh thần “lười” của cuộc thi, Ban tổ chức cũng không quảng cáo hay chuẩn bị bất kỳ giải thưởng nào cho người thắng cuộc. Tất nhiên, họ cũng chẳng hơi đâu bỏ công sức soạn thảo quy tắc thi.

Vladan Bazhalisa là người chiến thắng Olympic lười năm 2014 với 32 tiếng nằm bất động! (Nguồn: Internet)

Đánh gối

Nếu nghĩ đánh gối chỉ là trò chơi của các cô nàng trong các bữa tiệc pyjama thì bạn đã lầm. Đánh gối là môn thi đã có từ cách đây hơn 50 năm tại Sonoma County (nay là một quận trong tiểu bang California, Mỹ).

Người chơi sẽ ngồi trên một cột thép "lơ lửng" giữa ao bùn và dùng gối đánh vào đối thủ sao cho người đó rớt xuống bùn trước thì sẽ thắng. Ngoài sức khỏe thì những vận động viên tham gia môn thi đấu này tất nhiên phải biết cách giữ thăng bằng rất tốt.

Nguồn: Internet

Vác vợ

Vác vợ có nguồn gốc từ Phần Lan. Môn thể thao này gồm một nam giới vác theo một phụ nữ - không bắt buộc phải là đã kết hôn trên lưng và vượt qua các chướng ngại vật dọc đường đua. Nếu thí sinh làm rơi đồng đội, thời gian của họ sẽ bị tính thêm 5 giây. Đội nào hoàn thành chặng đường với thời gian thấp nhất sẽ thắng cuộc.

Người chồng thắng cuộc sẽ nhận được lượng bia bằng trọng lượng của vợ mình (Nguồn: Internet)

Người chồng chiến thắng sẽ nhận được lượng bia bằng trọng lượng vợ của mình. Tuy nhiên có lẽ giải thưởng lớn nhất là giành cho các bà vợ. Họ đã có được người chồng khỏe mạnh và yêu thương mình. Hiện nay, giải vô địch vác vợ cũng đã được lan tới Bắc Mỹ.

Chó lướt sóng

Người ta thường nói chó là người bạn tốt nhất của con người. Và cuộc thi này đích thị là được tổ chức để những người đam mê bộ môn lướt sóng có thể chia sẻ với thú cưng của mình.

Cuộc thi chó lướt sóng là một hoạt động thường niên được tổ chức ở các bãi biển lớn tại nước Mỹ như Del Mar, Imperial ở California và bãi biển Jupiter ở Florida. Đây là một môn thể thao hết sức dễ thương, nó cũng được truyền bá hầu hết ở Úc.

 Các chú chó tự tin trong phần thi lướt sóng đôi (Nguồn: Internet)

Các hạng mục thi được chia theo kích cỡ và cân nặng của những chú chó, từ siêu lớn, lớn, trung bình và nhỏ. Bên cạnh các phần thi đơn còn có phần thi đôi và phần thi đồng đội cho các chú chó. Trước khi tham gia thi đấu, chúng sẽ được trang bị áo phao đầy đủ.

Lăn phomat

Lăn phomat (Cheese rolling) là một trong những cuộc thi điên khùng và hài hước nhất trên thế giới. Người tham gia cuộc thi sẽ đuổi theo một miếng phomat hình tròn được thả từ trên đỉnh đồi cao 200 mét, có độ dốc 50%. Ở cuối chặng đua, người nào bắt được miếng phomat sẽ là người thắng cuộc.

Lăn phomat được đánh giá là cuộc thi khá nguy hiểm (Nguồn: Getty Images)

Cuộc thi này thường được tổ chức trên ngọn đồi Cooper ở Gloucestershire, Anh vào dịp Bank Holiday mùa xuân (thứ hai cuối cùng của tháng 5). Một thông tin đáng chú ý là vận tốc của miếng phomat có thể đạt đến 112km/h . Người chơi sẽ phải chạy thục mạng để có thể bắt kịp được miếng phomat. Do đó có rất nhiều tai nạn đã xảy ra. Năm 2014, ban tổ chức đã thay phomat bằng một miếng xốp để cuộc “lăn dốc” được an toàn hơn. Phần thưởng giành cho người chiến thắng là miếng phomat nặng 3-4 kg.