27/04/2024 lúc 12:25 (GMT+7)
Breaking News

Benoit Paire – Tay vợt 'nóng tính' nhất trên mặt sân cứng

VNHNO – US Open năm nay chứng kiến rất nhiều trận đấu kịch tính. Sự căng thẳng đã ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lí thi đấu của các tay vợt. Trong đó, Benoit Paire có lẽ là người “mất kiểm soát” nhất khi anh tự làm đau chính mình vì quá bực tức.

VNHNO – US Open năm nay chứng kiến rất nhiều trận đấu kịch tính. Sự căng thẳng đã ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lí thi đấu của các tay vợt. Trong đó, Benoit Paire có lẽ là người “mất kiểm soát” nhất khi anh tự làm đau chính mình vì quá bực tức.

Tại vòng 2 US Open, Benoit Paire đã gặp phải một tình huống “dở khóc dở cười” khi anh tự tay đập vợt vào mặt mình. Trận đấu này, Paire phải nhận thất bại trước Roger Federer với tỷ số 0-3.

Quá bất lực trước các cú đánh của “tàu tốc hành”, tay vợt người Pháp liên tục cau có, tức giận, thậm chí đập vợt. Sự nóng giận không những khiến Paire nhanh chóng để thua trước Federer mà còn khiến anh tự làm mình bị đau với cú đập vợt khá mạnh vào mặt.

Chứng kiến tình huống hài hước này, không ít khán giả phải bật cười. Thậm chí bình luận viên của kênh Sky Sport cũng không giấu được cảm xúc trước tình huống “giận quá mất khôn” của Benoit Paire.

Đây không phải là lần đầu tiên tay vợt người Pháp mất bình tĩnh trong các trận đấu. Paire đã có “tiểu sử đập vợt” khá hoành tráng. Đầu tháng 8, tại giải quần vợt Citi Open, anh đã làm hỏng tới 3 cây vợt trong một trận đấu. Liên tiếp đánh hỏng trong trận đấu gặp Marcos Baghdatis, Paire chỉ còn cách trút giận vào các cây vợt. Anh liên tục đập, vứt, ném và đá những vật dụng xung quanh.

Tại Citi Open hồi đầu tháng 8, tay vợt người Pháp đã đập nát 3 cây vợt trong vòng 3 phút cuối trận

Những cây vợt này có giá khoảng 200 bảng

Sau khi thua nhanh chóng tại set đấu thứ 3, Paire tiếp tục ném vợt về phía trước khi tiến đến giữa sân để trao cái ôm lịch sự với Baghdatis. Tổng cộng, tay vợt người Pháp phá hỏng 3 chiếc vợt vì không thể kiềm chế cơn nóng giận trong set đấu quyết định.

Vừa bị loại khỏi giải đấu, vừa hỏng mất 3 chiếc vợt, vận đen vẫn không buông tha Paire khi anh bị phạt tới hơn 15.000 đô la vì hành động phi thể thao kể trên. Số tiền này nhiều hơn gấp đôi những gì Paire được nhận khi tham dự vòng đầu Citi Open. Được biết, những chiếc vợt Paire sử dụng khi thi đấu có tên "Pure Aero". Cây vợt này được nhà sản xuất đánh giá rất cao về tính năng, có giá bản lẻ 200 bảng mỗi chiếc.

Tay vợt này bị phạt tới hơn 15.000 đô la vì hành động "nóng nảy"  trên sân đấu

Trước đó, tại Australian Open 2012, tay vợt người Pháp cũng từng đập vợt đến nát bét. Với “thành tích” đập vợt nhiều lần trong các giải đấu được tổ chức trên mặt sân cứng, Benoit Paire xứng đáng với danh hiệu “tay vợt nóng tính” nhất trên sân cứng. Hy vọng trong tương lai tay vợt này sẽ học được cách kiềm chế cảm xúc để tránh việc vứa mất tiền vừa tự làm đau mình./.