03/05/2024 lúc 03:39 (GMT+7)
Breaking News

Tủ sách yêu thương 2024: chương trình kết nối tri thức - lan toả yêu thương

Vừa qua, Câu lạc bộ Sách (Học viện Hành chính Quốc gia) đã tổ chức thành công chương trình "Tủ Sách Yêu Thương 2024" tại Trường TH - THCS Quang Phong, xã Quang Phong, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

 

Chuyến xe của chương trình “Tủ sách yêu thương” bắt đầu xuất phát.

 

Với sứ mệnh lan tỏa tri thức và yêu thương đến các em nhỏ ở vùng cao, chương trình đã mang đến nhiều trải nghiệm ý nghĩa và những khoảnh khắc đáng nhớ cho cả những người tham gia lẫn các em nhỏ.

Trong hai ngày diễn ra chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức sửa chữa và cải tạo thư viện, bổ sung thêm hơn 400 đầu sách các loại, mời diễn giả giao lưu v văn hoá đc sách, trao 20 suất học bổng, 10 suất quà cho bà con có hoàn cnh khó khăn, 3 triu cho quỹ thắp sáng đường quê, và gian hàng 0 đồng,... Ngoài ra, còn tổ chức buổi giao lưu văn nghệ đặc sắc, đốt lửa trại ấm cúng.

Đại diện đoàn tình nguyện viên trao tặng Tủ sách yêu thương tới Trường TH – THCS Quang Phong
Đại diện đoàn tình nguyện viên trao tặng Tủ sách yêu thương tới Trường TH – THCS Quang Phong.

Trong chuyến đi, các Tình nguyện viên phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Nhưng mỗi nụ cười, mỗi giọt nước mắt biết ơn của các em nhỏ và những người dân nơi đây là nguồn động viên lớn lao. Bởi đó là niềm hạnh phúc thực sự khi ta cho đi và nhận lại nhiều hơn là ta mong đợi.

Tình nguyện viên của chương trình.

Sự tham gia tích cực và tình nguyện từ các bạn sinh viên, nhà hảo tâm và cộng đồng đã tạo nên một không khí tràn ngập niềm vui và sự quan tâm đến giáo dục và văn hóa trong cộng đồng. Đặc biệt, sự hỗ trợ và ủng hộ từ  đơn vị địa phương cũng đã góp phần quan trọng vào sự thành công của chương trình.

Đêm lửa trại vô cùng đặc sắc và ấm cúng cùng với các bạn nhỏ tại chương trình. 

Chia sẻ với PV, Bí thư Đoàn thanh niên xã Quang Phong (tỉnh Bắc Kạn) cho biết: hằng năm Đoàn vẫn tập trung vào các chương trình như là tổ chức các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ các em nâng bước em đến trường; rất là mong muốn trong tương lai hy vọng sẽ có thêm nhiều các hoạt động có ý nghĩa như câu lạc bộ Sách Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức tại địa phương để có thể hỗ trợ được phần nào cho bà con nhân dân cũng như là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

Chương trình "Tủ Sách Yêu Thương 2024" tại Trường TH - THCS Quang Phong đã kết thúc thành công tốt đẹp, mang lại niềm vui và sự lan tỏa yêu thương đến các em nhỏ ở vùng cao. CLB SÁCH NAPA xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các bạn sinh viên, nhà hảo tâm, cộng đồng và các đơn vị địa phương đã đóng góp và ủng hộ chương trình. Niềm tin và sự đồng hành của mọi người là động lực quan trọng giúp chương trình trở thành hiện thực, góp phần vào sự phát triển của giáo dục và văn hóa tại các vùng cao của đất nước./.

Bùi Phương Nam