27/04/2024 lúc 23:37 (GMT+7)
Breaking News

Nữ sinh 13 tuổi kiếm triệu đô nhờ sản phẩm kẹo không gây sâu răng

VNHNO - Nhà sáng lập kiêm CEO tuổi 13 của Zollipops - Alina Morse đã thu về triệu đô mỗi năm từ sản phẩm kẹo ngọt không gây sâu răng

VNHNO - Nhà sáng lập kiêm CEO tuổi 13 của Zollipops - Alina Morse đã thu về triệu đô mỗi năm từ sản phẩm kẹo ngọt không gây sâu răng

Alina Morse nhà sáng lập kiêm CEO của công ty Zollipops là một trong những doanh nhân thành công với ý tưởng khởi nghiệp từ khi còn rất trẻ, mặc dù mới chỉ 13 tuổi. Trẻ nhỏ là đối tượng sử dụng kẹo ngọt nhiều nhất, tuy nhiên thành phần tạo ngọt trong kẹo có thể khiến răng dễ bị sâu. Hơn nữa việc tiêu thụ đường quá nhiều không chỉ ảnh hưởng đến cân nặng, trọng lượng mà còn cả sức khỏe tổng thể. Hiểu được vấn đề đó khi cha của Alina ra sức khuyên cô không nên ăn kẹo mút. Vì thế mà Alina bắt đầu tự tìm tòi xem làm thế nào mới có thể tạo ra một loại kẹo không gây sâu răng.

Thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ, là trụ sở của công ty kẹo mút Zollipops. Doanh thu bán lẻ của công ty được dự kiến từ 5 - 6 triệu USD trong năm 2018. Hiện tại cha mẹ của Alina đang hỗ trợ cô trong việc vận hành công ty vì cô bé còn khá bận rộn với các lịch học.

Cô chủ nhỏ kinh doanh thành công từ việc sản xuất kẹo không gây sâu răng (Ảnh: Internet)

Sẽ khá nhiều người bất ngờ khi biết rằng ý tưởng tạo ra và bán một loại kẹo độc đáo đến với Alina vào năm 2012, khi mới 7 tuổi. Mất khoảng 2 năm tự mày mò nghiên cứu qua trực tuyến, cô bé bắt tay vào việc tự làm một số sản phẩm kẹo bằng lò vi sóng, lò nướng nhưng cũng không ít lần thất bạị mới có thể tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

Sản phẩm kẹo hoàn chỉnh được làm từ Xylitol là một loại đường lên men tự nhiên giúp ngăn ngừa các bệnh về răng cùng chất Erythritol – Các chất làm ngọt không đường. Sản phẩm nghiên cứu thành công này đã giúp đối tượng khách hàng nhí thưởng thức kẹo “thả phanh” mà không lo sâu răng, hơn nữa lại rất tốt cho việc bảo vệ răng lợi. Kẹo Zollipops sẽ làm tăng độ pH trong miệng và tăng cường men răng của người ăn. Đây quả là một sản phẩm kẹo ngọt “lành mạnh”.

Sản phẩm kẹo của công ty Zollipos nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng nhí và các bậc phụ huynh (Ảnh: Internet)

Hiện tại các sản phẩm của công ty Zollipops đã khá đa dạng về mẫu mã với nhiều sản phẩm kẹo không đường, kẹo luộc (loại kẹo có tên là Zolli Drops và Zaffi Taffy, một loại kẹo ngọt của Mỹ giống như kẹo bơ cứng). Thậm chí Alina còn sản xuất ra cả bánh ngọt từ đường lên men tự nhiên.

Các loại kẹo của công ty Zollipops khá đa dạng về hương vị như dâu tây, cam, đào, mâm xôi, dứa,.. Hiện tại sản phẩm của Alina đã được bày bán trên những cửa hàng trực tuyến lớn như Amazon, Whole Foods , Home Goods và tại hơn 7.500 cửa hàng bán lẻ khắp đất Mỹ.

Sản phẩm kẹo Zollipops chứa đường lên men tự nhiên (Ảnh: Internet)

Mặc dù khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhưng cô bé 13 tuổi này vẫn biết cách phân bố thời gian hợp lý để đi học, làm bài tập, đi học múa. Alina dành thời gian nhiều hơn cho công ty vào dịp nghỉ hè. Alina chia sẻ: Em chắc chắn muốn học đại học và hoàn thành việc học bởi vì mặc dù hiện tại nguồn tiền thu được từ việc kinh doanh kẹo khá ổn định, nhưng không phải là em đã biết hết mọi thứ, em muốn đảm bảo mình thành thạo mọi thứ. Để khi lớn hơn sẽ có thể khởi nghiệp ở các công ty khác và phát triển công ty Zollipops lớn mạnh hơn.

Doanh thu của công ty ngày càng tiếp tục tăng, một phần lợi nhuận Alina dành cho các hoạt động từ thiện. Mặc dù thành công từ sản phẩm kinh doanh từ khi còn khá trẻ, nhưng Alina đã chứng minh được bản thân là một người rất chuyên nghiệp cũng như sở hữu tài năng bán hàng thiên bẩm. Đây cũng là lý do tại sao cô bé được nhiều kênh truyền hình nổi tiếng như CNN, NPR và Fox Business mời tham gia các chương trình để chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp thành công.