28/04/2024 lúc 15:19 (GMT+7)
Breaking News

Lễ ký kết dự án Xstartup hợp tác phát triển giữa công ty CAVINO và Tập đoàn CGROUP

VNHNO – Ngày 28/8 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác dự án Xstartup giữa công ty CAVINO và Tập đoàn CGROUP.

VNHNO – Ngày 28/8 tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác dự án Xstartup giữa công ty CAVINO và Tập đoàn CGROUP.

Đến tham dự lễ ký kết có sự chứng kiến của Ông Nguyễn Văn Tiến Giám đốc Công ty thời trang Cavino và Ông Đoàn Công Chung – CEO & Chủ tịch HĐQT CGroup cùng ban lãnh đạo đại điện của hai công ty. Lễ ký kết dự án đã đánh dấu một bước đi quan trọng trong việc kết nối các đơn vị hỗ trợ thanh niên lập nghiệp đồng thời mở ra một cơ hội lớn cho các bạn thanh niên có khát khao và mong muốn khởi nghiệp.

Dự án Xstartup được khởi động từ ngày 3/9 và Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/12. Đây là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đầy thú vị do Zikzak co-working Space thuộc Tập đoàn Cgroup tổ chức. Đối tượng mà cuộc thi hướng đến là các bạn trẻ đam mê kinh doanh với những ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá. Xstartup là một sân chơi khởi nghiệp năng động, thú vị, là tiền đề cho sự phát triển con đường sự nghiệp sau này của các startup trẻ. Với quy mô trên toàn quốc, XStartup hứa hẹn sẽ thu hút lượng người tham gia khá “khủng”.

Lễ ký kết tài trợ dự án khởi nghiệp trẻ Xstartup

Phát biểu tại buổi lễ ký kết Ông Nguyễn Văn Tiến đại diện Công ty thời trang Cavino nhà tài trợ cho dự án chia sẻ: Những năm gần đây “khởi nghiệp” không còn là khái niệm mới mẻ tại Việt Nam tuy nhiên trong quá trình phát triển các bạn trẻ gặp không ít khó khăn. Chưa có môi trường để cọ xát, cũng như chưa có sự hỗ trợ của những người trong giới chuyên môn đánh giá về tiềm năng của dự án và nhất là thiếu kinh phí để triển khai. Thấu hiểu được các vấn đề đó chúng tôi đã phối hợp cùng Tập đoàn Cgroup cho triển khai dự án Xstartup. Không chỉ là một cuộc thi thông thường, Xstartup còn mang đến cho các bạn trẻ một không gian để học hỏi, là môi trường cọ xát kỹ năng kinh doanh thực thụ, cũng như giúp các bạn mở rộng mối quan hệ cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư tiềm năng.

Lễ ký kết hợp tác phát triển giữa nhà tài trợ CAVINO và đơn vị tổ chức Tập đoàn CGROUP

Về phía ban tổ chức Ông Đoàn Công Chung – CEO & Chủ tịch HĐQT CGroup phát biểu: Chúng tôi đưa đến cho các bạn trẻ Việt Nam một sân chơi kinh doanh thú vị, nhằm giúp các bạn trẻ khẳng định tài năng của bản thân và thể hiện cá tính khác biệt. Tôi tin chắc rằng rất nhiều bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp nhưng lại chưa có cơ hội phát triển. Vậy thì Xstartup sẽ giống như một chiếc nôi để nuôi dưỡng những ý tưởng đó của các bạn trẻ trở thành hiện thực. Việc quan trọng nằm ở chính bản thân các bạn là không được e ngại, hãy tự tin với ý tưởng của mình và coi đây là cơ hội “vàng” để thử sức. Cuối cùng tôi xin trân trọng cảm ơn nhà tài trợ là công ty thời trang Cavino đã đồng hành cùng chúng tôi trong dự án khởi nghiệp trẻ này. Tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ được hợp tác lâu dài cùng quý công ty trong những dự án tiếp theo.

Buổi lễ ký kết tài trợ dự án Xstartup đã diễn ra thành công tốt đẹp

Xstartup sẽ mang đến cho các bạn trẻ 4 vòng thi. Vòng 1 mang tên “Ý tưởng” (từ 27/8 đến 10/10), thí sinh sẽ đăng ký và nộp ý tưởng dưới hình thức online bằng cách điền thông tin qua website http://xstartup.zikzak-co.vn. Vòng 2 có chủ đề “Lan tỏa” (11/10 – 1/11), 60 đội chơi có dự án nổi bật nhất của 2 khu vực Bắc và Nam được chọn tại vòng 1 sẽ có nhiệm vụ truyền thông để tăng cường mức độ “phủ sóng” ý tưởng của mình. Vòng 3 có chủ đề “Bùng nổ” (1/11 – 17/11), các đội được vào vòng này sẽ trực tiếp trình bày và phản biện ý tưởng sản phẩm và kế hoạch của mình trước Ban Giám khảo. Vòng cuối cùng mang tên “Nhân tố X” (18/11 – 24/12), 6 đội thi lọt vào vòng Chung kết sẽ đối đầu trực tiếp với nhau và thuyết phục Ban Giám khảo, các vị khách mời, các nhà đầu tư cùng 1000 khán giả để giành lấy ngôi vị Quán quân danh giá.

Cơ cấu giải thưởng Xstartup lên tới 700 triệu đồng ngoài ra còn có cơ hội nhận được sự tài trợ đến từ các nhà tài trợ lớn. Cùng với đó là sự đánh giá tiềm năng, tính khả thi của dự án đến từ giới chuyên môn. Giải thưởng không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là bước đệm vững chắc giúp các Startup khởi nghiệp thành công trong tương lai. Ngoài giải đặc biệt thì tất cả các đội thi lọt vào vòng bán kết đều được hỗ trợ một khoản kinh phí, trong đó 14 ứng viên vòng bán kết cũng sẽ có cơ hội nhận được phần quà trị giá 10 triệu đồng. Các giải thưởng không chỉ là một sự ghi nhận mà còn là sự khẳng định tài năng, ý tưởng sáng tạo của mỗi cá nhân trong bước đầu khởi nghiệp. XStartup là nơi hội tụ những ý tưởng trẻ không ngừng đổi mới, cống hiến cho sự phát triển cộng đồng, xã hội.