04/05/2024 lúc 03:30 (GMT+7)
Breaking News

Giàn cẩu công trình 36 tầng đổ sập ở Hà Nội

VNHNO - Khoảng 10h45 ngày 20/8, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường xây dựng trên đường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 2 người bị thương.

VNHNO - Khoảng 10h45 ngày 20/8, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường xây dựng trên đường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 2 người bị thương.

Công trình Dự án The Sun, Mễ Trì

Vào khoảng thời gian trên, tại Dự án Tổ hợp văn phòng thương mại dịch vụ nhà trẻ và căn hộ (The Sun) trên đường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến ít nhất hai người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Qua ghi nhận của PV, tại hiện trường cho thấy, đơn vị thi công đã đưa người bị thương đi cấp cứu, những người còn lại đã che bạt kín nhà điều hành.

Nhà điều hành đã được phủ bạt kín

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, trước đó, một sợi dây cáp cẩu vật liệu đang thi công xây dựng tại Dự án bị đứt. Do rơi từ độ cao lớn, số vật liệu và sắt thép này đã xuyên thủng mái nhà điều hành, trưng bày, khiến cho toàn bộ khu vực này bị hỏng hóc nghiêm trọng. Ngoài ra, có không ít vật liệu xây dựng bị văng ra đường.

Nhà điều hành công trình bị hư hại nặng

Ban đầu xác nhận có ít nhất 2 người đã bị thương trong vụ việc trên. Sự việc đã khiến cho nhiều người xung quanh khu vực hiện trường hoảng sợ. 

Toà nhà 36 tầng được xây dựng trên diện tích hơn 2.000m2, hiện xây xong phần khung và nóc do Công ty Cổ phần Đầu tư và Sản xuất Thái Dương làm chủ đầu tư, tổng thầu thi công phần thân là Công ty CP CDC Hà Nội.

Vị trí toà nhà xảy ra sự cố. Ảnh: Google map

Liên quan đến vụ việc trên, ông Hứa Đức Minh - Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì xác nhận vụ việc và cho biết, hiện đại diện UBND phường, Công an phường, Thanh tra xây dựng đang làm việc với chủ đầu tư Công ty Thái Dương để làm rõ. "Ngay sau khi có thông tin mới chúng tôi sẽ cung cấp với báo chí sau", ông Minh thông tin./.