20/05/2024 lúc 17:52 (GMT+7)
Breaking News

Độc đáo Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2022

Từ ngày 23/4 đến hết ngày 30/7, tại các khu - điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa (Lào Cai) sẽ diễn ra chuỗi các sự kiện "Lễ hội mùa hè Sa Pa – Sa Pa Summer Festival" năm 2022 nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch sau hai năm chịu tác động của dịch Covid-19 gắn với 18 chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hè hấp dẫn, đặc sắc.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện "Lễ hội mùa hè" là chương trình khai mạc "Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022". Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam.

Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022.

Song song với đó là chương trình diễu hành Carnaval "Sa Pa - Xứ sở hoa hồng" cũng lần đầu tiên được tổ chức tại Sa Pa nhằm quảng bá thương hiệu Sa Pa - Xứ sở hoa hồng gắn với nhiều sự kiện nghệ thuật giàu bản sắc văn hóa Tây Bắc đã mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo chưa từng có.

Chương trình diễu hành Carnaval "Sa Pa - Xứ sở hoa hồng.

Vào kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, Lễ hội mùa Hè Sa Pa sẽ diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc như: Sản phẩm du lịch văn hóa trải nghiệm tái hiện "Chợ tình Sa Pa"; Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa; Carnaval đường phố với chương trình nghệ thuật độc đáo dựa trên chất liệu dân gian của một số dân tộc sinh sống trên địa bàn thị xã; Lễ hội Vó ngựa trên Mây; Ngày hội khám phá văn hóa các dân tộc xã Tả Phìn; Lễ hội Đá và Hoa; chương trình văn nghệ “Hương sắc Sa Pa" và Ngày hội văn hoá bản Mông Cát Cát...

Độc đáo, hấp dẫn với bản sắc riêng có; "Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2022" không chỉ là dịp để du khách trong nước và quốc tế có cơ hội được thưởng ngoạn sự biến đổi diệu kỳ của khí hậu “thành phố trong sương” mà còn là nền tảng vững chắc khẳng định sự vươn tầm của một khu du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia, quốc tế; một trung tâm kinh tế, văn hóa mới của tỉnh Lào Cai./.