17/05/2024 lúc 17:53 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Bình tổ chức đại tiệc âm thanh, ánh sáng “Rực rỡ Hoa Lư”

Tối ngày 30/4/2024, Phố Cổ Hoa Lư - Ninh Bình đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc và ý nghĩa với chủ đề “Rực rỡ Hoa Lư” tại sân khấu Hồ Kỳ Lân (thành phố Ninh Bình).

Đây là chương trình nhằm kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đức Đinh Tiên Hoàng Đế; 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 49 năm ngày giải phóng miền Nam, ngày quốc tế lao động 1/5 và Kỷ niệm 10 năm quần thể danh thắng Tràng An được Unesco ghi danh là di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới (2014-2024). Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham dự.

Sự kiện âm nhạc “Rực rỡ Hoa Lư” là chương trình có quy mô lớn, với sự tham gia của hơn 100 nghệ sỹ, đặc biệt có sự góp mặt của ngôi sao ca nhạc nổi tiếng Mỹ Tâm, Nhóm nhạc Chillies, Rapper Gill, Ca sĩ Quách Mai Thy, Ca sĩ Yến Lê, MC Khánh Vy.

Ninh Bình tự hào là nơi tụ linh, tụ đức, tụ sinh khí đất trời, hội tụ đầy đủ yếu tố nhân kiệt “đất sinh Vua, sinh Thánh, sinh Thần”. Tỉnh Ninh Bình nói chung và doanh nghiệp nói riêng đang nỗ lực gắn kết các giá trị văn hóa tâm linh làm nổi bật tài nguyên du lịch đa dạng phong phú cả về tự nhiên, lẫn nhân văn. Ý thức gìn giữ các giá trị văn hóa vật thể, và phi thể đã và đang trở thành một xu hướng tất yếu. Góp phần quảng bá các giá trị di sản văn hoá, truyền thống tốt đẹp của con người, vùng đất cố đô hiền hoà, hiếu khách. 

Sự kiện đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham dự.

Thật vinh dự khi Phố cổ Hoa Lư được góp phần xây dựng các sản phẩm văn hoá phục vụ đông đảo nhân dân và du khách trong nước, quốc tế. Hi vọng rằng với không gian nghệ thuật vô cùng ấn tượng này, đặc biệt là phần biểu diễn của các nghệ sỹ, ca sỹ sẽ mang tới cho quý vị khán giả một buổi tối ngập tràn niềm vui và những ấn tượng khó phai về Phố cổ Hoa Lư nói riêng, mảnh đất Ninh Bình nói chung.

Sự kiện được diễn ra trong không gian văn hóa đa sắc màu và sân khấu độc nhất giữa lòng hồ Kỳ Lân trên bến dưới thuyền, đem tới khán giả những trải nghiệm sống động và trọn vẹn nhất khi vừa ngồi thuyền vừa thưởng thức các tiết mục nghệ thuật. Du ngoạn hồ Kỳ Lân sẽ đưa bạn đến gần hơi với các thần tượng và đắm chìm vào trong những giá trị nghệ thuật đặc sắc đất cố đô.

Chương trình nghệ thuật “Rực rỡ Hoa Lư” kết thúc bằng màn bắn pháo hoa cực mãn nhãn.

Trong không gian văn hóa đa sắc màu và sân khấu độc nhất giữa lòng hồ Kỳ Lân “trên bến dưới thuyền”, thời khắc giao hoà giữa thiên nhiên, nước non và dòng chảy hiện đại; chương trình nghệ thuật đã đem tới khán giả những trải nghiệm sống động và trọn vẹn nhất khi vừa ngồi thuyền vừa thưởng thức các tiết mục nghệ thuật. “Du ngoạn hồ Kỳ Lân” đã đưa du khách đến gần hơn với các thần tượng và đắm chìm vào trong những giá trị nghệ thuật đặc sắc đất Cố Đô. Tại đêm nhạc “Rực rỡ Hoa Lư”, đông đảo du khách cũng đã được thưởng thức màn bắn pháo hoa đặc sắc.

Đây là sự kiện văn hoá, du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh các hoạt động du lịch về đêm, giới thiệu sản phẩm độc đáo, xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Qua đó, nhằm tôn vinh các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể danh thắng Tràng An, giới thiệu hình ảnh con người và thiên nhiên Ninh Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời cũng góp phần quảng bá các giá trị di sản văn hoá, truyền thống tốt đẹp của con người, vùng đất cố đô hiền hoà, hiếu khách.

Trần Hiếu - Thanh Nhàn