19/05/2024 lúc 05:04 (GMT+7)
Breaking News

Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Nam Định lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023

VNHNO - Ngày 20, 21/09/2018, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao – Thanh thiếu niên tỉnh Nam Định đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nam Định lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

VNHNO - Ngày 20, 21/09/2018, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao – Thanh thiếu niên tỉnh Nam Định đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Nam Định lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin các cấp trong tỉnh Nam Định đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Hệ thống tổ chức Hội được củng cố, nội dung, phương thức hoạt động của Hội được đổi mới. Hội đã tổ chức các hoạt động chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, động viên hội viên khắc phục khó khăn, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, hoà nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời Hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác thực hiện chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học.

 Các đại biểu tham dự Đại hội

Nhiệm kỳ II, năm 2012 – 2018, Hội đã kết nạp được 1.285 hội viên, nâng tổng số hội viên của toàn tỉnh 11.214 người. Với nhiệm vụ được giao, Hội đã tích cực vận động nguồn lực theo hình thức xã hội hóa từ các cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để ủng hộ, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân bằng tiền, hiện vật với tổng giá trị 22,949 tỷ đồng. Từ kết quả vận động được, Hội đã trực tiếp cùng các tổ chức, cá nhân và nhà tài trợ đi thăm tặng quà cho 71.600 lượt nạn nhân.

Nghệ nhân văn hóa dân gian Vũ Thanh Bình ủng hộ Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam Định

Từ những thành tích đã đạt được, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam Định đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác hội trong nhiệm kỳ tới: Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách  nhiệm – tất cả vì NNCĐDC". Xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, nâng cao năng lực hoạt động công tác hội, có hiệu quả thiết thực, hướng vào mục tiêu khắc phục mọi khó khăn, từng bước nâng cao đời sống của NNCĐDC lên bằng, hoặc cao hơn mức sống trung bình của xã, phường, thị trấn (nơi nạn nhân cư trú). Tích cực hỗ trợ nguồn lực, chăm sóc sức khỏe và giúp đỡ về ăn, ở, sinh hoạt cho nạn nhân có tính ổn định lâu dài; phấn đấu không còn nạn nhân và gia đình nạn nhân thuộc diện hộ nghèo.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội NNCĐDC/dioxin các cấp trong tỉnh Nam Định đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan nhấn mạnh: “Chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC/dioxin là lương tâm và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành và của toàn xã hội”.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đề nghị Ban Chấp hành khóa mới sớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành Chương trình hành động hàng năm; chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục tổ chức quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; đổi mới phương thức hoạt động của Hội hướng về cơ sở; chú trọng công tác vận động nguồn lực xã hội, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; đổi mới phương thức giúp đỡ nạn nhân theo hướng tạo tiền đề vật chất cho nạn nhân và gia đình để họ có điều kiện tự lực trong tăng gia sản xuất, làm chủ cuộc sống; chú trọng công tác quản lý, theo dõi các nguồn ủng hộ; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan tặng hoa và bức trướng cho Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam Định

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tặng hoa Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam Định

Hội NNCĐDC/dioxin các tỉnh bạn tặng hoa Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam Định

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam Định vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước (Đồng chí Trần Văn Chung - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định trao tặng)

Một số tập thể và cá nhân đã được Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, UBND tỉnh và Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Nam Định khen thưởng.