26/04/2024 lúc 19:06 (GMT+7)
Breaking News

Bamboo Airways – Cột mốc phát triển mới của ngành hàng không Việt Nam

VNHNO – Là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid (kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý), Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ đem đến những lựa chọn đa dạng cho hành khách. Mới đây, tập đoàn FLC đã chính thức tổ chức lễ ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways, hay còn được biết đến với cái tên “Tre Việt”.

VNHNO – Là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid (kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý), Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ đem đến những lựa chọn đa dạng cho hành khách. Mới đây, tập đoàn FLC đã chính thức tổ chức lễ ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways, hay còn được biết đến với cái tên “Tre Việt”.

Mô hình hàng không hybrid đầu tiên của Việt Nam

Ngày 18/8 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn (Bình Định), sự kiện giới thiệu hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức diễn ra. Sự kiện có sự tham gia của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ngày 18/8, Tập đoàn FLC tổ chức lễ ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways (Internet)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, Bamboo Airways là hãng hàng không đầu tiên ở Việt Nam áp dụng mô hình hybrid. Khách hàng của Bamboo Airways sẽ được hưởng đầy đủ các dịch vụ tiện nghi với một mức giá thân thiện. Mô hình này có khả năng đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng.

Bamboo Airways là hãng hàng không hoạt động theo mô hình hybrid (Internet)

Về dịch vụ, Bamboo Airways cung cấp nhiều hạng mức vé khác nhau, dự kiến thời gian đầu hãng sẽ đưa ra hai hạng vé chính là Business Class (Hạng thương gia) và Economy (Hạng phổ thông). Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng các hạng vé mới, có thể bao gồm cả First Class (Hạng nhất) hay Premium Economy (Phổ thông Đặc biệt).

Tại buổi lễ, những hình ảnh đầu tiên về nội thất máy bay cũng được Bamboo Airways hé lộ. Cả hai dòng máy bay Bamboo Airways sử dụng đều được chăm chút nội thất theo phong cách sang trọng với cabin rộng thoáng, thảm lót sàn êm ái, ghế bọc da cao cấp. Trước đó, để phục vụ cho hoạt động bay, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus và 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.

Mẫu ghế ngồi trên máy bay Bamboo Airways (Internet)

Cột mốc phát triển mới của ngành hàng không Việt Nam

Ngày 9/7, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt dự án cho phép thành lập Bamboo Airways. Sự ra đời của hãng hàng không thuộc tập đoàn FLC sẽ cùng với các hãng hàng không khác của Việt Nam thực hiện mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chia sẻ: Tôi đánh giá cao sự tiên phong dám nghĩ, dám làm của Tập đoàn FLC với phương châm vững niềm tin bền ý chí, sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình.

Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 4 tại Việt Nam (Internet)

Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng không chỉ của tập đoàn FLC mà còn của tỉnh Bình Định và ngành hàng không Việt Nam. Tính đến thời điểm này, Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 4 tại Việt Nam cùng với Vietnam Airlines, VietJet Air, Jestar Pacific.

Lựa chọn mới cho hành khách

Thay vì đổ về những điểm trung chuyển truyền thống như Nội Bài hay Tân Sơn Nhất – những sân bay đang trong tình trạng tắc nghẽn vì quá tải, hành khách có thể lựa chọn những điểm khởi hành đa dạng trong và ngoài nước, với những tuyến đường linh hoạt ở các múi giờ thuận tiện nhất. Về đường bay, khách hàng của Bamboo Airways sẽ được bay thẳng từ thị trường quốc tế và trong nước đến các điểm đến đang lên của Việt Nam, như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc... Đây vốn là những điểm đến chưa phát triển về hạ tầng, việc di chuyển lâu nay vẫn đứng trước tình trạng đắt đỏ, khó khăn và bất lợi về giờ giấc.

Những hình ảnh đầu tiên của Bamboo Airways

Trong sự kiện ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways, trang phục của đội ngũ tiếp viên hàng không cũng được lộ diện. Mẫu đồng phục với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương). Thiết kế phá cách của vest và váy theo phong cách quý phái nhưng vẫn thân thiện và đậm hồn Việt. Bộ đồ không dễ bắt lửa, chống nóng, chống tĩnh điện, chống lạnh, dễ dàng di chuyển. Ngoài áo vest thông thường, tiếp viên nữ cũng được trang bị áo khoác dài cho các mùa lạnh. Khăn quàng cổ là một trong những điểm nhấn đặc biệt nhất của bộ trang phục.

Mẫu đồng phục của tiếp viên hàng không Bamboo Airways (Internet)

Mẫu đồng phục của tiếp viên nam (Internet)

Hãng dự kiến những chuyến bay đầu tiên sẽ được cất cánh vào tháng 10 năm nay, đồng thời lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.