04/05/2024 lúc 12:58 (GMT+7)
Breaking News

Việt Nam là nền kinh tế hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài

Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài nhờ nền kinh tế đang tăng trưởng cao, ổn định, thị trường nội địa lớn và nguồn nhân lực trẻ, có trình độ học vấn.

Tại Hội nghị thường niên mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) diễn ra tại thủ đô Washington D.C (Mỹ), ông Paulo Medas - Trưởng đoàn tham vấn và giám sát kinh tế vĩ mô Việt Nam của IMF cho rằng xuất khẩu của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng mạnh và tốc độ tăng trưởng năm 2024 của Việt Nam có thể đạt gần 6% nhờ sự phục hồi của nhu cầu trong nước và chính sách tài khóa hỗ trợ của Chính phủ. Tuy nhiên, đại diện IMF cũng khuyến nghị Việt Nam cần có chính sách tài khóa linh hoạt để ứng phó với rủi ro và đảm bảo tăng trưởng bền vững.

Về vấn đề thu hút đầu tư nước ngoài, trong bối cảnh chuyển dịch chuỗi cung ứng sang châu Á và Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư. Việt Nam đang tiếp tục nhận được lượng lớn về đầu tư trực tiếp từ nước ngoài; vẫn là nền kinh tế hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài nhờ nền kinh tế đang tăng trưởng cao, ổn định, thị trường nội địa lớn và nguồn nhân lực trẻ, có trình độ học vấn.

Tuy nhiên, để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.

Thái Sơn - VGP

...